Tuesday, February 14, 2012

Ngọn đuốc Việt Khang 2


NGỌN ĐUỐC VIỆT KHANG 2

Bài viết: Hạt Sương Khuya
Thực hiện Audio: Lam Sơn 719
Diễn đọc: Hạt Sương Khuya

Việt Khang… Anh Là Ai

Xin hỏi anh là ai
Sao bắt tôi, tôi làm điều gì sai
Xin hỏi anh là ai
Sao đánh tôi chẳng một chút nương tay
Xin hỏi anh là ai
Không cho tôi xuống đường để tỏ bày
Tình yêu quê hương này
Dân tộc này, đã quá nhiều đắng cay…..

Vâng thưa các bạn, đó là Việt Khang, người đã hy sinh làm viên sỏi lót đường cho ngọn đuốc Tự Do được thắp sáng trên ba miền, người đã bị đảng cộng sản bắt giam vào ngày 23 tháng 12 năm 2011 tại Mỹ Tho thuộc tỉnh Tiền Giang. Bởi anh đã dám nói lên sự bất công, bất tài, bất tri, bất lý, vô đạo đức, ác với dân hèn với giặc của Ngụy quyền cộng sản.

Việt Khang tên thật là Võ Minh Trí, sinh ngày 19-01-1978, vợ là Cao Thị Lan và con trai Võ Khang 4 tuổi. Cư ngụ tại thành phố Mỹ Tho thuộc tỉnh Tiền Giang. Sống trong một xã hội đầy áp bức, đầy những dối gian của bọn tham quan sống trên xương máu của đồng bào. Việt Khang, một người thanh niên, một người nhạc sĩ, đã không thể khuất phục làm ngơ trước cảnh nước nát nhà tan, trái tim anh đã quặn thắt khi nhìn cảnh những công an tay sai việt gian, dùng dùi cui, đạp những cú đạp không thương tiếc trên gương mặt của những người con yêu nước, vì xuống đường biểu tình phản đối sự xâm lược của tàu cộng. Việt Khang đã hy sinh hạnh phúc và chọn cho mình một con đường làm ngọn đuốc soi sáng cho những bước chân Việt Nam được chen chân cùng thế giới. Các bạn ơi, đồng bào ơi… còn chần chờ gì nữa, giờ đã điểm, hãy cùng nhau đứng lên tiêu diệt những kẻ làm tay sai bán nước cho tàu, bản dư đồ ngày một thêm co cụm, chúng ta không thể nào làm ngơ trước tiền đồ của dân tộc.

Các bạn ơi có thấy không quê hương đang đắm chìm trước họa diệt vong, có thấy không máu người Việt Nam đã đổ xuống cho Hoàng Trường Sa , bởi sự ươn hèn của ngụy quyền cộng sản. Làm sao có thể ngồi yên được khi biết bao em thơ đang dõi mắt nhìn về tương lai trong niềm vô vọng, những thân thể gầy còm của người Mẹ Già chết ngậm ngùi bên những gánh rau, con ốc. Các bạn có thấy không đôi chân của người Cha đã ngoài tám mươi đang dần mòn kiệt sức ngã gục trên chiếc xe lô để tìm miếng cơm manh áo. Có thấy không hàng trăm ngàn ngôi biệt thự của những tham quan được cất lên bằng xương máu của trẻ thơ, của đồng bào. Và kìa… hình ảnh những cô gái trần truồng chờ xếp hàng cho bọn ngoại bang mua về làm nô lệ tình dục, và còn hình ảnh nào đau đớn hơn nữa khi các em thơ bị bán vào những động mại dâm cho loài thú đội lớp người mua vui trên thân xác thiên thần đang rên xiết kêu gọi sự cầu cứu của Cha của Mẹ trong niềm tuyệt vọng. Ôi nỗi đau chỉ một lần kéo dài đến thiên thu.

Các bạn trẻ ơi, cây có cội, nước có nguồn, cho dù các bạn có mang quốc tịch Đức Mỹ hay Pháp, thì màu da và dòng máu đang tuôn chảy trong con người các bạn đã không thể chối bỏ được giòng giống Tiên Rồng đã tạo nên thân thể các bạn, dân tộc Việt Nam ta đã bao lần bị họa ngoại xâm, dù nô lệ ngàn năm, hay có phải trăm năm sống trong đô hộ, nhưng thời nào cũng có anh hùng, thời nào cũng có những đứa con nằm xuống cho triệu người được sống, các bạn có nghe không tiếng gọi hồn sông núi, đang ngày đêm thét gào những đứa con đi làm lịch sử, hãy đứng lên bước theo ngọn đuốc Việt Khang, đừng chờ nữa, hãy cùng nhau nắm tay xiết chặc tinh thần đoàn kết, hãy cho kẻ thù biết sức mạnh của tuổi trẻ, núi kia sẽ phải lở, sông kia sẽ phải mòn, nhưng tinh thần tuổi trẻ sẽ mãi bất diệt, xin đừng để sự hy sinh của Việt Khang phải chết non một cách tức tửi, xin hãy lắng nghe đây nỗi uất hận của Việt Khang …

Việt Nam ơi, thời gian quá nửa đời người
Và ta đã tỏ tường rồi
Ôi cuộc đời ngày sau tàn lửa khói
Mẹ Việt Nam đau từng cơn xót dạ nhìn đời
Người lầm than đói khổ nghèo nàn
Kẻ quyền uy giàu sang dối gian.
Giờ đây Việt Nam còn hay đã mất
Mà giặc tàu ngang tàn trên quê hương ta
Hoàng Trường Sa đã bao người dân vô tội
Chết ngậm ngùi, vì tay súng giặc tàu
Là một người con dân Việt Nam
Lòng nào làm ngơ trước ngoại xâm
Người người cùng nhau đứng lên đáp lời sông núi
Từng đoàn người đi chẳng nề chi
Già trẻ gái trai giơ cao tay
Chống quân xâm lược
Chống kẻ nhu nhược bán nước Việt Nam.
Việt Nam Tôi Đâu
Việt Nam Tôi Đâu

Hạt sương khuya
Paris 14-02-2012

0 comments:

Powered By Blogger