Saturday, February 25, 2012

LO BÒ TRẮNG RĂNG

“Lo gì mà lo, lo bò trắng răng

Lo ông Trời đổ, lo thằng trên cây”

là thành ngữ có nghĩa “lo toàn những việc bá láp, không ăn nhằm vào đâu cả”.

Câu thành ngữ này áp dụng vào cái lo của trò Bé Móc lúc 10 tuổi chơi bắn bi với lũ bạn học trò trường làng lo sợ hôm nào hai hòn bi ở giữa đùi của mình sẽ chạy xuống hai gót chân thì mỗi lần bước đi sẽ rất là đau đớn thì trúng phóc.

Ít ai ngờ có những kẻ thuộc loại “bình lựn gia” ở hải ngoại lại cũng làm chuyện lo bò trắng răng.

Số là khi chuyện anh “kỹ sư nông dân” Đoàn Văn Vươn nổ súng bắn vỡ bức tường “sợ chế độ”, “sợ quyền lực” làm bọn chóp bu của đảng CSVN quýnh quáng làm chuyện “bóng đổ đồng, đồng đổ bóng”, “trên bảo dưới không nghe”; thì tại hải ngoại lại “nổ” ra chuyện nhạc sĩ Trúc Hồ, giám đốc của đài truyền hình SBTN phát động chiến dịch ký “Thỉnh Nguyện Thư” gửi Tổng Thống Barack Obama đề nghị VC phải tôn trọng nhân quyền, phải thả các tù nhân bất đồng chính kiến trong đó có nhạc sĩ Việt Khang là người đã bị VC bắt giam vì tội sáng tác hai bản nhạc “Việt Nam Tôi Đâu” và “Anh Là Ai?” tố cáo đích danh đảng CSVN là thủ phạm bán nước cho Trung Cộng.

Trước việc số người Việt tỵ nạn cộng sản ký tên vào “Thỉnh Nguyện Thư” đông đảo vượt mức ấn định, văn phòng TT Obama đã gửi văn thư đề nghị gặp phái đoàn người Việt vào ngày 5-3-2012 để nghe quan điểm về vấn đề nhân quyền tại Việt Nam.

Sự việc Bạch Cung tiếp xúc với người Việt để lắng nghe quan điểm của họ hay để giải thích chính sách của Hoa Kỳ đối với VN thì đây không phải là lần đầu tiên. Nhưng lần này là lần đầu tiên Bạch Cung tiếp xúc với người Việt đông đảo nhất từ trước tới giờ: 175 người (100 người gồm 50 người tham dự với tư cách cá nhân, 50 người đại diện báo chí, truyền thông, nhân viên đài TH/SBTN, 75 người gồm các hội đoàn, đoàn thể).

Thế là lập tức có vài ông nhảy ra làm chuyện lo bò trắng răng!

Ông thứ nhất thì viết bài so sánh “trọng lượng giữa vụ việc anh “kỹ sư nông dân” Đoàn Văn Vươn và nhạc sĩ Việt Khang”.

Ông này viết như đinh đóng cột (chuối) như sau:

“Một cựu bộ đội, có khả năng sử dụng vũ khí, vận động quần chúng và sẵn sàng chống lại chế độ qua lòng căm thù, sẽ nguy hiểm gấp 10 lần bài ca của Việt Khang. Trong lịch sử đấu tranh, nhạc sĩ không làm nên cuộc đổi đời, nhưng chính những người dám đổi đời, dám hy sinh mới là động lực đưa đến thành công. Hai vụ án khác nhau về bản chất, trọng lượng, nhưng đã bị lái sang mục tiêu khác.”

Và ông này cho rằng những người vận động ký thỉnh nguyện thư “dùng vụ án Việt Khang như làm mục tiêu giả để khoả lấp vụ án Đoàn Văn Vươn, đáng lý phải làm lớn chuyện vận động trong ngoài, để tạo thành ngòi nổ trong công cuộc giải tán chế độ cộng sản”.

-Ông thứ hai thì “nổ “hết biết. Hình như ông ta viết bài viết trong cơn “tẩu hỏa nhập ma”! Ông ta lớn tiếng dạy đỗ người Việt tỵ nạn cộng sản: “Tại sao không bắt chước sắc dân Do Thái “cứ occupy Wall Satreet, nắm đầu các Ngân Hàng, làm chủ hệ thống truyền thông Mainstream Media sai khiến bọn Think Tanks của nước Mỹ… rồi hãy áp lực TT Mỹ thay đối chính sách”.

Thực tế, không ai thấy những người bỏ công sức, tiền bạc vận động ký tên vào “Thỉnh Nguyện Thư” tuyên bố là “sẽ làm áp lực để ông Tổng Thống Mỹ thay đổi chính sách.”

Ông này còn làm chuyện động trời là viết ra giấy trắng, mực đen “vu cáo TT Barack Obama là Tổng Thống Bất hợp pháp”! Đúng là ông “bình lựn gia” này viết bài trong cơn tẩu hoả nhập ma. Và khinh thường những người lãnh đạo nước Mỹ và 300 triệu người dân Hoa Kỳ, trong đó có ông ta! Vì bị tẩu hỏa nhập ma nên ông “bình lựn gia” quên mất chuyện ông triệu phú Donald Triump, kẻ đã phải tẽn tò và trốn biệt sau đó khi ông ứng cử viên TT Barack Obama trưng ra cái tờ khai sanh của ông ta.

Ông “Lãng Nhách” này cũng bị tẩu hỏa nhập ma nên “coi trời bằng vung” là khinh dễ mấy ông cứng cử viên TT của đảng Cộng Hoà là “ngu dốt” không biết “khai thác” cái vụ ông đương kim TT Obama và cũng là ứng cử viên TT là “Tổng Thống bất hợp pháp” vì không phải là người được sinh ra tại Hoa Kỳ!

Ông này lại càng chứng tỏ là mình bị “tẩu hỏa nhập ma” tới thời kỳ cuối cùng khi viết đại ý rồi ra 70 ngàn người ký thỉnh nguyện thư sẽ vì ơn nghĩa là ông Tổng Thống Obama sẽ ra lệnh thả con tép (ông ta ví von là nhạc sĩ Việt Khang) để bắt “con cá sộp” (70 đến 100 ngàn người Việt ký thỉnh nguyện thư sẽ bỏ phiếu cho ứng cử viên TT Barack Obama). Và, trong cơn “tẩu hỏa nhập ma kịch liệt” ông này đưa ra lời hù dọa những người Việt tỵ nạn bỏ phiếu cho ông TT Barack Obama đắc cử ông ta sẽ biến nước Mỹ thành “xã hội chủ nghĩa”.

Lý do mà ông này đưa ra là trước đây lão cố Tổng bí thư Nikata Khruschev của Liên Bang Xô Viết đã tuyên bố chuyện này. Đúng là lý luận của kẻ điên hết cỡ! Không có thằng Cộng sản chó chết nào mà tuyên bố đúng cả! Những “Anh Cả Đỏ” của Cộng Sản tuyên bố “chủ nghĩa tư bản đang và sẽ giẫy chết”. Nó chẳng những sống mà ngày càng sống hùng, sống mạnh!

*

Harriet Beecher Stove với Uncle Tom’cabin (1825) đã châm ngòi cho Civli Rights và người ta gọi bà The first lady of Civil Rights và chính cố TT Abraham Lincoln đã nói: “So you are the little woman who wrote the book that started this great war”Rosa Parks phản kháng chỗ ngồi dành cho người da màu trên xe bus cũng đã châm ngòi cho cuộc đấu tranh chống kỳ thị chủng tộc thập niên 60.

Sức mạnh của những cuộc cách mạng không phải hoàn toàn đều khởi đầu bằng bạo lực hay súng đạn.

Tùy theo hoàn cảnh, khả năng mỗi người có những phản ứng khác nhau, nhưng mục tiêu chính là biểu lộ lòng công phẫn với chế độ phi nhân, tàn bạo của chính quyền CSVN. Sự hy sinh của ông Đoàn Văn Vươn hay nhạc sĩ Việt Khang đều có giá trị như nhau: hy sinh sinh mạng và sự an toàn chính đời sống mình. Ai dám bảo đảm là nhạc sĩ Việt Khang không bị tra tấn, đánh đập trong tù. Chúng ta nên ủng hộ tất cả những sự đấu tranh của đồng bào trong nước vì chính họ là những người vô cùng can đảm, nhiều giọt nước sẽ tạo nên một ly nước, một giòng sông và cả một đại dương…”

Ông/bà ký tên Mimosa Phương Vinh đã có góp ý về bài viết “Trọng lượng vụ Đoàn Văn Vươn và Việt Khang”.

Theo thiển ý của Lão Móc, nick Mimosa Phương Vinh đã có phần nào thiên vị ông “kỹ sư nông dân” Đoàn Văn Vươn:

-Ông này vì bị bọn cường hào ác bá tân thời là bọn Chủ Tịch Xã Vinh Quang, Huyện Tiên Lãng ép đến đường cùng nên đã phải dùng đến súng hoa cải, bom tự tạo để bảo vệ quyền lợi của gia đình mình, và đã bị bắt giam về tội giết người.

-Nhạc sĩ Việt Khang không có ruộng đất để mất, ông ta chỉ có gia đình là vợ con và chính sinh mạng của mình để mất. Ông ta bị bắt giam vì đã can đảm sáng tác và hát 2 bản nhạc phản đối Trung Quốc gây hấn, xâm lăng đất biển của VN và phản đối công an VC bắt giam nhiều người Việt bày tỏ lòng yêu nước qua những cuộc xuống đường tại Hà Nội và Sàigòn vào mùa hè năm 2011.

Những kẻ đem “chuyện so sánh trọng lượng” giữa 2 vụ án Đoàn Văn Vươn và Việt Khang là những kẻ bệnh hoạn, và có ác ý. Và càng bần tiện và vô cùng khốn nạn khi kết án những người vận động ký Thỉnh Nguyện Thư là “dùng vụ án Việt Khang làm mục tiêu giả để khỏa lấp vụ án Đoàn Văn Vươn”!

Lẽ ra không nên hơn thua với những kẻ LO BÒ TRẮNG RĂNG, những kẻ bệnh hoạn và những kẻ bị “tẩu hoả nhập ma”; nhưng thấy chuyện chướng tai, gai mắt mà không lên tiếng thì lại ấm ức nên mới có bài viết này.

Một lý do khác là sở dĩ có bài viết này vì có những diễn đàn do những ông khoa bảng tự xưng là Tiến sĩ luật sư, nhà thơ, là giáo sư, là cựu sĩ quan Tâm lý chiến của QLVNCH chủ trương lại cho phổ biến mấy bài viết của những kẻ bệnh hoạn, những kẻ bị “tẩu hỏa nhập ma” này.

Khoa bảng, trí thức ở hải ngoại mà còn làm chuyện “ruồi bu… mã pín” như thế; chả trách bọn cầm quyền CSVN nó coi cái bọn khoa bảng trí thức còn thua những con bò - như lời than vãn của mấy ông “trí thức Bác Hồ” ở trong nước!

LÃO MÓC

http://nguyenthieunhan.wordpress.com

0 comments:

Powered By Blogger