Saturday, February 18, 2012

Gió đổi chiều



Cơn gió đầu xuân con rồng năm nay đột ngột đổi chiều, mang không khí lạnh khác mọi năm trên toàn thế giới. Mang cả sự biến đổi trạng thái tâm linh và vật chất của con người, biến năm con rồng là năm cơ trời ách nước tạo sức mạnh luồng gió đổi chiều, làm thay đổi vận mệnh toàn cục cho Việt Nam ta.?

Người Việt hải ngoại và người Việt trong nước, hãy nhìn lại mình và thế giới chung quanh qua sự biến động của nền kinh tế, có phải chăng chính nhờ sự mất cân đối kinh tế, đã tạo cho con người biết sống một cách thiết thực hơn, thay đổi nếp sinh hoạt hàng ngày, thay đổi cả nếp suy, nếp nghĩ rộng mở hơn. Và bây giờ, chúng ta hãy lượt lại quá trình sinh hoạt sống của người Việt hải ngoại và người Việt trong nước, hầu nhận rõ ra chân dung sau cơn gió đổi chiều này:

Người Việt hải ngoại:

Những người bỏ nước ra đi ngay những ngày tan thương đất nước, những người vượt biên, những người sang diện HO hay đoàn tụ, đều có sự bảo trợ từ tinh thần đến vật chất, đủ điều kiện để hội nhập cuộc sống mới, cũng chính vì thế họ cảm thấy mản nguyện, họ cần hưởng thụ để bù lại những ngày gian khó sống chết ra đi, đối với các hội đoàn họ đã xé lẻ từng nhóm, quanh năm suốt tháng hội họp không ngừng nghỉ, càng hội họp càng xé lẻ ra. Đa số đều có trình độ nhất định để xử dụng Internet, nhưng mục tiêu chỉ để mở những trang web 888 trăm hoa đua nở, tìm cảm giác ảo cho cuộc sống thật bị bỏ quên. Những tờ báo lúc nào cũng ra rã phục vụ cộng đồng, nhưng thực chất cũng chỉ để thổi phồng chuyện không nói có. Những đài radio, đài TV mọc lên như nấm, nhưng không nói lên được lập trường chính kiến, nửa nạt nửa mở, hoặc như không còn chuyện gì để nói, hoặc suốt ngày ru ngủ bằng những bản nhạc tình, đặc biệt không có nhạc đấu tranh à nha! Cũng có đài nghe qua thì y như đang phục vụ người trong nước, tin tức 5 châu 4 bể nhưng tin nội tình VN thì đại kỵ Những điều tôi phơi bày hẳn còn thiếu, nhưng quá đủ cái rối rấm cho cái nghị quyết 36 hoành hành thao túng đánh nát cộng đồng suốt 37 năm qua.

Thật ra sự thay đổi con người nó đã ngấm ngầm đi đôi với nền kinh tế thăng trầm mấy năm qua, và sự đột biến thay đổi ngay ngày đầu năm con rồng. Đầu năm âm lịch, đúng là cơ trời không mong lại đến, một Việt Khang lây sang một Trúc Hồ. Tới đây, tôi xin mở dấu ngoặc là không hề khen đài SBTN, con đường SBTN đã khó đi, nhưng đang đi và sẽ thế nào thì hãy đợi đấy! Tôi chỉ muốn nói lên cái tôi của 2 người đang hiến thân cho tổ quốc, cho đồng bào đó là một Việt khang chấp nhận thà ngồi tù, và một Trúc Hồ hoắc con vượt biên đã đánh động tri thức mọi người hải ngoại qua 37 năm sống bằng vô thức.

Kể từ mồng một tết, Quả tình cơn gió đêm khuya đã thổi, làm cho tàn cây đổi chiều về một phía không còn lao xao xào xạc, nó đã đánh thức mọi tầng lớp trong lúc ngủ say, và cũng chính vì thế mỗi người tự khám phá ra rằng, thì ra chiếc giường mình đang nằm, cho mình giấc ngủ nồng say êm ái lại có quá nhiều rệp mà mình không hay.

Những điều không đánh mà khai không sợ mắc quai trên đây, chúng ta nhìn lại xem:

- Tất cả các tờ báo hoặc là im hơi, hoặc là khởi sắc

- Tất cả các trang mạng 888 vắng như chùa bà đanh

- Các hội đoàn, đoàn thể không còn phô trương như mấy năm qua

- Các đài TV tiếng Việt hoặc là tỏn tè hoặc là phải thay đổi để phù hợp hiện tình mới.

- Các trang facebook từ trong nước ra hải ngoại đang nở rộ cùng một hướng, hướng về cuộc đấu tranh một mất một còn với đảng cướp, không hẳn là tất cả trang facebook cùng vang lên tiếng nói đấu tranh, cũng có những cá nhân trao đổi văn chương thuần túy, nhưng lồng sau cái vui thoáng chốc, họ cũng đang đợi điều mọi người mong đến, và họ cũng biết chia sẻ cùng ý hướng những người thực sự vấn thân.

- Tất cả người Việt hải ngoại hình như không ai bảo ai, nhưng họ đang biểu lộ cùng một thái độ, bằng chứng là chỉ sau một tuần đã có trên 40.000 người ký thỉnh nguyện thư bằng tin thần tự nguyện bảo ban nhắc nhở nhau. Cứ theo cái đà này, thì tất cả mọi người đã và đang thức tỉnh, nghị quyết 36 bị siết cổ và đang vẫy chết….

Người Việt trong nước.

Phải nói các trang web thuần túy đấu tranh chống cộng sản mãnh liệt nhất, nóng bỏng nhất đều ở trong nước, họ vừa xử dụng trang chính, vừa lòn lách qua facebook, bloger thật gian nan… hầu hết mặt nổi đấu tranh trên facebook cũng phần đa trong nước, niềm tin làm nức lòng họ hôm nay đối với người Việt hải ngoại đem đến cho họ. Trong những năm qua họ còn e dè, nhưng hôm nay, qua sự kiện ký thỉnh nguyện thư, tinh thần đoàn kết sống dậy, 42 ngàn chữ ký trong một tuần đã nói lên điều đó, cho thấy rằng, người Việt hải ngoại có tinh thần yêu nước sục sôi cao độ, luôn sát cánh cùng đồng bào ruột thịt nơi quê nhà. Điều này có thể kiểm chứng trong facebook, tất cả một lòng, phá bỏ lằn ranh đâu là hải ngoại đâu là trong nước.

Niềm tin của tôi là chỉ ngày mai, 85 triệu đồng bào ta sẽ có một buổi sáng thực sự chứa chang của ánh bình minh cũng từ khởi đầu cơn gió đổi chiều của năm con rồng mang đến.

Kính thưa toàn thể các bạn trên trang blog, trên facebook, các bạn là bạn của tôi. Bài viết này chỉ là phần nhỏ nhoi ý tưởng của tôi, nhưng tôi không quan niệm là tôi viết cho riêng tôi, mà là tôi viết cho tất cả các bạn, cho 85 triệu đồng bào chúng ta. Cho nên, khi tôi tag đến các bạn là của các bạn, là tên của các bạn, và tôi cũng mong được nhận lại nhiều cái tag từ các bạn đến tôi như vậy, dưới bài viết có tên tôi. Trên mặt trận internet facebook này, tôi tin một cách mãnh liệt rằng, chúng ta đoàn kết một lòng đánh! Cộng sản sẽ chết!!

0 comments:

Powered By Blogger