Thursday, February 9, 2012

Chúng Ta Hãy Đứng Lên Đáp Lời Sông Núi

Cám ơn chú Quang Dương người dịch.

(Bản dịch từ “Let’s Together Stand Up For Our Country!” của My Huong,Austin,TX)

Tôi chỉ là một người dân ViệtNambình thường đang sinh sống trên đất nước tự do Hoa Kỳ. Tôi rời ViệtNamvào năm lên chín, còn quá trẻ để hiểu được thế nào là quê hương cội nguồn. Tôi lớn lên theo những lần di chuyển chỗ ở đây đó và chưa từng bao giờ tự hỏi về gốc gác thật sự của mình. Tình cờ cho đến mới đây, tôi được nghe hai bài hát “Anh Là Ai?” và “Việt Nam Tôi Đâu?” do nhạc sĩ Việt Khang sáng tác và trình bày. Chỉ đến lúc đó, sau khi nghe xong từng lời ca thống thiết của Việt Khang, tim tôi đột nhiên đau nhói và nước mắt tôi cứ chảy ra ròng ròng… Lần đầu tiên trong đời, tôi đã xúc động nhận ra rằng tôi chính là người ViệtNam. Một người ViệtNamđích thực, và mặc dù đang mang quốc tịch nào và đang sống ở đâu, tôi sẽ vẫn mãi mãi là người ViệtNam.

Việt Khang đã viết “là một người con dân ViệtNam, lòng nào làm ngơ trước ngoại xâm” trong bài hát “Việt Nam Tôi Đâu”. Trong bài hát này, anh tố cáo những tội ác của đảng cầm quyền cộng sản đã gây ra cho dân tộc và đất nước. Cũng như Việt Khang, tôi cũng là một người dân Việt, tôi không thể ngồi yên khoanh tay làm ngơ trước những tội ác đó. ViệtNamđang bị Tàu cộng xâm lăng và bọn cầm quyền đảng cộng sản ViệtNamđang ra tay tàn phá đất nước. Một ngày không xa, giang sơn ViệtNamsẽ rơi vào tay quân xâm lược. Các bạn ơi! Xin hãy cùng nhau đứng lên cứu lấy đất nước mình trước khi quá trễ.

Các bạn hãy tự hỏi nếu một ngày kia, khi ViệtNamkhông còn tên trên bản đồ thế giới, nếu có ai đó hoặc con cháu chúng ta hỏi về nguồn gốc của chúng ta thì các bạn sẽ trả lời làm sao? Vì thế, không còn chờ đợi gì nữa. Bây giờ, ngay chính bây giờ thôi, chúng ta phải đồng loạt đứng lên đoàn kết cứu lấy quê hương tổ quốc của chúng ta.

Việt Khang là một biểu tượng của tình yêu nước. Anh đã không nề hà những hiểm nguy cho mạng sống để gióng lên hồi chuông cảnh báo về những tệ nạn thối nát được che dấu nhiều năm trong chính quyền cộng sản ViệtNam. Việt Khang đã trình bày những sự thật đang xẩy ra ở ViệtNam. Đất nước ViệtNamđang bị xâm hại và ngày càng nhỏ dần. Điều đáng buồn là đa số người dân Việt không nhận thức được chuyện ấy. Chính điều này đã thôi thúc Việt Khang, với tài năng về âm nhạc, diễn tả thật trung thực và những trăn trở của mình trong hai ca khúc bất hủ. Hỡi các bạn trong và ngoài nước, các bạn hãy thử một lần nghe qua hai bài hát “Anh Là Ai?” và “Việt Nam Tôi Đâu?” của Việt Khang để cảm nhận được thế nào là tình yêu quê hương đất nước, thế nào là hiểm nguy vong quốc, và hãy cùng sát cánh đứng lên đáp lời sông núi, cứu lấy Việt Nam.

Người dịch: Quang Dương

—0O0—

0 comments:

Powered By Blogger