Saturday, February 25, 2012

Chia Buồn Cùng Kim Tiến Tuần Giáp Năm Chú Tùng!




Nguyễn Thị Thanh Tuyền - Thế là gần một năm đã trôi qua, cái tuần giáp năm Anh Nhựt sắp đến, tôi chợt nhớ là tuần giáp năm của Chú Tùng cũng cận kề. Khi xem lịch thì đúng là ngày 25/02/2012 Tiến và gia đình sẽ đón nhận cái tuần giáp năm đầu tiên của Chú Tùng trong đời .



Tôi còn nhớ lần đầu tiên tôi gặp Tiến ở Bộ Công An ngoài Hà Nội .Tôi nhìn thấy em đội khăn tang cầm di ảnh của Bố, tôi đã rất ngỡ ngàng khi nhìn tấm ảnh của Bố em.


Chúng tôi không kịp nói lời nào vì sau đó cả ba cùng đồng hành trên một con đường giữa thành phố Hà Nội để đi tìm hai chữ “ công lý”.

Kể từ ngày ấy tôi đã tìm hiểu thông tin về em và biết em có hoàn cảnh giống tôi là bị công an đánh chết người thân của mình. Tôi đã không kìm nổi nước mắt vì tôi cảm nhận trong em, cái đau của em cũng chính là cái đau của tôi , cái đau này chỉ có người trong cuộc mới cảm nhận được hết.




Lúc đó tôi tự nhủ trong lòng mình tại sao tôi và em phải gánh chịu những tang thương và đau đớn mất mát quá lớn như thế này. Chúng tôi cần có một bờ vai để làm điểm tựa, cái điểm tựa ấy chúng đã cướp mất. Chúng quá dã tâm, tàn bạo để giết hại những người thân của chúng tôi để rồi giờ đây con mất cha, vợ mất chồng, cha mẹ mất con.




Tiến ơi !


Cái nỗi đau này quá lớn đúng không em nó sẽ luôn ở tiềm thức em và trong tôi cho đến cuối cuộc đời. Nhưng dù sao em cũng còn một chút may mắn hơn tôi, em đã tìm ra được kẻ giết Bố mình. Tuy pháp luật chưa giải quyết thỏa đáng nhưng dù gì đi nữa cũng được làm sáng tỏ cái chết của chú Tùng.


Công lý không thể xin mà có, không thể trông mong vào sự ban phát của ai cả mà phải tranh đấu, xây dựng nó. Và em đã làm được điều ấy và sẽ làm được trong công cuộc đấu tranh công lý của em Tiến à.


Tôi nghĩ Bố em sẽ luôn mỉm cười và tự hào ở dưới suối vàng về cô con gái bé bỏng của mình đã làm những điều mà người khác không thể làm được. Ông sẽ luôn hãnh diện về em trong thế giới tâm linh.


Tôi biết bây giờ có lẽ mẹ con em cùng già đình đang rất buồn trong không khí của tuần giáp năm đầu tiên này. Tôi tin chắn ở thế giới bên kia Bố em sẽ soi rọi con đường tươi sáng cho gia đình em. Tôi chúc em cùng gia đình nhiều sức khỏe v
à nhiều nghị lực để tiếp tục đấu tranh đòi sự công bằng cho chú Tùng.



Chị em mình sẽ đi cùng nhau trên con đường đầy khó khăn đó nhé Tiến. Vì công lý không thể xin mà có, nên nhất định chúng ta phải đi đến cùng vì người thân mình, vì gia đình mình, Vì một xã hội phồn vinh để không còn thêm ai phải chịu đựng những cảnh đau thương oan trái như chúng ta đã từng nhé em.



Viết trong ngày giáp năm chú Trịnh Xuân Tùng – bố em Trịnh Kim Tiến.


Nguyễn Thị Thanh Tuyền





0 comments:

Powered By Blogger