Tuesday, February 21, 2012

CHỈ CÒN CÁCH : XÓA BÀI LÀM LẠI

Còn gì nữa không ? Hậu Tiên Lãng ? – Khi mà những cơn sóng bạc đầu “Tiên Lãng” tưởng như dịu lại sau khi có kết luận của người đứng đầu nhà nước thì một cơn “giông” khác từ Thành ủy TP/Hải Phòng lại bất chợt nổi lên, thách thức lương tâm, Liêm Sĩ của người dân và sĩ phu thành phố hoa phượng đỏ lẫn công luận trên cả nước !
Bí thư thành uỷ TP/HP Nguyễn văn Thành
Ngày 17/2 Trong một buổi họp với 500 đảng viên lão thành có người đã 60 tuổi đảng và hiện diện cảnguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan diễn giả chính của buổi nói chuyện thì ông Nguyễn Văn Thành Bí thư thành ủy TP hải Phòng, không biết ma đưa lối quỷ dẫn đường hay vẫn còn cái “gen” kiêu binh củ trong máu từ ngành công an hay không ? mà ông phát biểu như người “điếc không sợ súng” lại nghểnh ngãng giống người bệnh “tâm thần” mà khi nghe xong hầu như người nào cũng ngẩn ngơ, nhiều vị phẩn nộ (các vị đảng viên lão thành) Người ta không thể tưởng tượng đó lại là nhận định và phát ngôn từ một con người gọi là ủy viên TW bí thư Thành ủy TP/ Hải Phòng , ông phát biểu như thế này (nguyên văn) :

“ … Báo chí nói sai, ghép ảnh chỗ khác vào chứ đâu có chuyện xe ủi nhà ông Vươn, không ca ngợi công an – bộ đội, có biểu hiện bôi nhọ; có bậc lão thành nói không chuẩn; ông Vươn xây nhà không trong quy hoạch, trốn nợ thuế, không có tý công tích gì, trong khi đó Tiên Lãng tạo mọi thuận lợi cho anh Vươn. Đã gây dư luận phủ nhận công lao quá khứ của huyện Tiên Lãng, nhân dân cả nước chỉ tập trung vào vụ việc này để ngưng trệ sản xuất!!!
Trời ạ ! Không dám nói là hổn quân hổn quan, nhưng dù có lộng quyền đến mấy thì vuốt mặt cũng phải nghĩ tới cái lỗ mũi,ông bà khuyên như vậy mà ! Nói hơi quá một chút, cái chổ ngồi của ông Thủ Tướng trong phòng họp UBND/TP Hải Phòng ngày 10/2 tuần trước chưa hết ấm, nhưng ông bí thư TP/HP phát biểu cứ y như là vụ việc cưỡng chế đất đai trái pháp luật ở Tiên Lãng mới xãy ra ngày hôm qua và ông Thủ Tướng chưa từng đến Hải Phòng bao giờ .
Nếu chịu khó phân tích thì trong toàn văn lời ông bí thư TP/HP phát biểu nói trên chắc phải có đến 90% là “tầm bậy” rất vô trách nhiệm, không thể đó là kiến thức chuẩn mực cần phải có của một vị trí lảnh đạo chỉ đường cho chính quyền và nhân dân TP/Hải Phòng, 10% của cái đúng, theo nhận xét của ông bí thư là “nhân dân cả nước chỉ tập trung vào vụ việc này”, đúng là như thế, cả nước rất quan tâm, mà trước đó mười ngày ông còn biết gần như chính xác khi nói có gần 700 bài báo liên quan đến sự việc này và chắc chắn là ông có đọc để tham khảo và ông thừa biết là báo chí do nhà nước quản lý nếu viết sai sự việc thì cái giá họ phải trả là như thế nào rồi,vậy thì ông thấy báo nói sai chổ nào ? ông còn nói “báo chí ghép ảnh chứ đâu có chuyện xe ủi nhà” !?
Người dân tin rằng ở cương vị Bí Thư TP/HP chắc chắn ông phải biết sớm nhất ai là thủ phạm ra lệnh và phá huỷ căn nhà 2 tầng của ông Vươn, rất “logic” sau khi hoàn tất phá nhà, 2 anh em, ông CT/UB huyện Tiên Lãng Lê Văn Hiền và CT/xã Lê Thanh Liêm cùng tuyên bố với PV báo chí : “ Ngôi nhà nằm trong diện tích đất chưa bị cưỡng chế. Nhưng vì đây là nơi các đối tượng cố thủ và tấn công các lực lượng cưỡng chế, nên áp dụng biện pháp phá hủy ngôi nhà!?” Ai phá thì 2 ông Hiền, Liêm đã biết rồi mà xã,huyện biết tất nhiên UBND/TP/HP và ông phải được báo cáo kết quả cưỡng chế ? cứ cho là ngây thơ ông cụ, ông chưa biết, thì qua gần 700 bài viết, không lẽ ông chưa đọc bài tin dưới đây từ báo nhà nước ? và nếu là chưa nữa thì chắc chắn Đại Ca Ca / GĐ/CA/HP được lệnh TT/CP điều tra ai phá nhà cũng đã báo kết quả cho ông bí thư từ khuya rồi ! vì vậy khi nghe ông nói thế nhiều người lợm giọng buồn nôn !
Ông Kết (thứ hai từ trái sang) trả lời báo chí về việc điều động xe phá nhà . Ảnh: Hà Anh.
” ông Kết kể : Anh Khanh (PCT/huyện), anh Hoan (bí thư xã ) và anh Liêm (CT/xã) nhờ tôi gọi hộ một máy xúc để cho ban cưỡng chế giải tỏa mặt bằng. Tôi nhận lời và điện thoại cho anh Thái (chủ máy xúc ở xã Hồng Thắng) nhưng do anh Thái bận nên tôi gọi cho chủ máy xúc khác là anh Đỗ Văn Đoàn xã Tiên Hưng”, (anh Tài trực tiếp lái xe phá nhà kể).: “Tôi lái xe làm theo sự chỉ đạo của ban cưỡng chế mà trực tiếp là ông Hoan, ông Liêm. Đến 11h thì xong, tôi đưa đề nghị thanh toán cho ông Hoan, với tiền công 1,5 triệu đồng cho 3 giờ”, ( Phóng viên Hà Anh- VnExpress) Giữa thanh thiên bạch nhật nó là thế đấy , thưa ông bí thư ! ông biết tỏng tòng tong, mà cứ vờ vịt mãi .
Ông Thành, Bí Thư còn nói : “sao không ca ngợi công an,bộ đội (!?) ”
Thưa ông bí thư ! có chứ ạ, đây ! mời ông nghe : “Bộ đội, thì nhiệm vụ trước tiên, hàng đầu của anh là chống giặc ngoại xâm, thứ hai mới là giúp dân và thứ ba là tham gia sản xuất. Đây anh lại không bảo vệ cho dân làm ăn lại tham gia cưỡng chế dân. Đây là một sai lầm mà trong lịch sử đất nước ta chưa từng có” (cựu CT/Nước, đại tướng Lê Đức Anh) (Báo:Pháp Luật TP HCM) . Ca ngợi thế đủ chưa ạ ! thưa ông bí thư ? .
Ông bí thư nói:có bậc lão thành nói không chuẩn; có biểu hiện bôi nhọ
Không biết ông Lê Đức Anh có nằm trong “có bậc lão thành” ấy không ??
Nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh đọc “Báo cáo – Kiến nghị” cách chức Bí Thư/TP/HP của 3 hội viên CLB Bạch Đằng gửi lãnh đạo Đảng và Nhà nước. Ảnh: THẾ DŨNG
– ông bí thư nói : Ông Vươn xây nhà không trong quy hoạch (!?). Ở cái đồng đất ao đầm bãi bồi Cống Rộc liền nhau, mặt nước nuôi trồng thủy sản bao la, phải moi móc từng vốc bùn phù sa đắp lên cho có đường đi lối lại, vài chục hecta mới có cái chòi, cái lều, làm gì mà có qui hoạch khu dân cư như TP/Hải Phòng ? giữa chốn đầu sóng ngọn gió đối mặt bão biển , lý ra ông thấy người dân có cái nhà vững chắc thì ông nên mừng cho dân chứ có đâu mà vụn vặt bới móc qui chụp thiếu cơ sở như thế .
– Ông bí thư nói : Ông Vươn trốn thuế ? Ông bí thư vu cáo người vắng mặt rồi ! nói như thế không sạch sẽ lắm đâu, ông Vươn xin nộp thuế,huyện không nhận vì hết thời hạn giao đất đã thông báo thu hồi,chứ ông Vươn không trốn thuê bao giờ,trốn thuế là tội hình sự sao huyện không truy tố ?
– Ông bí thư nói : Ông Vươn không có công,tích gì ? đây, mời ông nghe người dân xã Vinh Quang trả lời :
“….Những lão nông trưởng thượng ở xã Vinh Quang nói:… “Nhờ công sức vượt qua gian khó của anh Vươn mà bãi bồi phía Nam cống Rộc được chế ngự, đã giúp cho hàng trăm ha đất ven biển ở Tiên Lãng được bồi đắp mạnh hơn, tuyến đê biển được đẩy lùi vào hàng chục nghìn mét và trở nên vững chãi,an toàn cho thôn xóm. Cảm khái trước tâm huyết và công sức của con người ấy, dũng cảm dám đối đầu với thiên nhiên, tết năm 1994, người cao tuổi nhất bấy giờ của làng Chùa (Vinh Quang) đã đem pháo nổ ra cống Rộc đốt mừng và nói: “Việc làm của anh Vươn đã làm thay đổi cuộc sống của người dân xã Vinh Quang. Con cháu chúng tôi sẽ phải ghi nhớ công ơn này. Và nếu được,tôi đề nghị phải đắp tượng anh Vương”…(nguyên văn trên báo đối ngoại VietNamEconomic News (VEN) – (Bộ Công Thương) đã xuất bản trong ba số 30,31,32 / số cuối ra ngày 5/8/2008 và còn lưu trữ trên trang tin điện tử http: /www.ven.vn
Ông bí thư nói : Trong khi đó Tiên Lãng tạo mọi thuận lợi cho anh Vươn.
Rất thuận lợi,thưa ông bí thư ! bằng cách UBND/huyện “đi đêm” với ông thẩm phán Ngô văn Anh ở toà án hành chính TP/HP để tương kế tựu kế trên một biên bản phi pháp hứa hẹn cho tiếp tục thuê đất để lừa ông Vươn và ông Luân rút đơn khiếu tố huyện , để huyện rảnh tay cưỡng chế mới có súng nổ máu rơi đấy ông ạ và cả 2 tòa đang kiểm điểm “sai sót” này đấy,ông biết rỏ lắm mà ! và còn ưu ái hơn nữa cho ông Vươn trong cái lệnh thu hồi đất trái pháp luật của ông Vươn không ghi nhận bồi hoàn một xu nào cả, trong khi NĐ 84/CP phải bồi hoàn là bắt buột ? .
Ông bí thư nói : Đã gây dư luận phủ nhận công lao quá khứ của huyện Tiên Lãng, Muốn biết công lao, xin ông ra lệnh cho ban thu hồi đất huyện và TP/HP chịu khó lục lại (chứ đừng vì sợ mà lén lút tiêu hủy phi tang ) những văn bản giao đất, biên bản thu hồi đất, kể từ 2003(luật đất đai có hiệu lực) trở lại đây thì ông sẽ thấy UBND/huyện và TP/HP có rất nhiều “công lao vi phạm pháp luật” giao đất và thu hồi đất với nông dân không đủ 20 năm trên vùng khai hoang mở đấ, hoàn toàn trái với pháp luật đất đai 2003 và hầu hết là cướp đoạt công sức lấn biển lấy bãi bồi, khi thu hồi đất mà không bồi hoàn một xu nào cho nông dân ! như nghị định thông tư 84/CP hướng dẫn những bước phải làm trong thu hồi đất .
Phải phân tích rành rọt rỏ ràng như thế để ông Bí Thư hiểu vì sao có kiến nghị của đảng viên lão thành trong phiên họp ngày 17/2 gửi Bộ chính trị và các cấp TW yêu cầu “cách chức” ông, bởi sự trung thực của ông nó rẻ như “bèo” .
Tóm lại người dân TP Hải Phòng và cả nước nói chung cứ ngỡ sự việc Tiên Lãng sau khi ông Thủ Tướng có kết luận phải trái,đúng sai phân minh rồi thì “Nó Lú Còn Chú Nó Khôn”, ông Bí Thư thành uỷ nghiêm túc thực thi những chỉ thị cấp trên kỹ luật các cấp thừa hành có trách nhiệm trong sai trái xem lại cung cách quản lý đất đai cho đúng Pháp Luật hầu ổn định lòng dân,nhưng người ta lại nhầm bởi : “ Nó Lú mà Chú Nó còn Ngu hơn” qua cái cách phát biểu phải nói là cực kỳ “vô trách nhiệm” của một lãnh đạo cấp uỷ Thành Phố,nói ông đừng buồn,nó giống như ông đi “toailet” lên cái kết luận có hướng chỉ đạo đúng đắn của ông TT/CP .
Trước cái sai trái vi phạm luật đất đai có hệ thống kéo dài nhiều năm để hôm nay dùng tới vũ lực cưỡng chế gây ra hậu quả nghiêm trọng, dẫn tới phá tan nhà nát cửa người dân mà lãnh đạo xã,huyện,Thành Phố thì thi nhau đổ vạ vu oan cho dân phá ,rồi bây giờ lại đến lượt cấp uỷ cao nhất, bí thư thành uỷ TP cũng lại đổ vạ cho báo chí : “ Báo chí nói sai, ghép ảnh chỗ khác vào chứ đâu có chuyện xe ủi nhà ông Vươn” ?? (lời của Bí Thư Nguyễn Văn Thành) trong khi CA và lực lượng quân đội tham gia cưỡng chế phải kiểm điểm theo lệnh ông TT/CP.thì ông Bí Thư ngược lại trách cứ : “sao không ca ngợi công an – bộ đội ( ??) . Thật lòng là không biết phải bình luận như thế nào cho đúng với nhân cách, liêm sĩ và năng lực của một ông bí thư thành uỷ như thế ? và trên đã như thế thì huyện xã cũng rập khuôn là điều dễ hiểu và buộc lòng người ta phải tự hỏi đây là “một nhóm lợi ích” hay một “sứ quân” ở địa phương ? .
Phải “ XÓA BÀI LÀM LẠI ” thôi, sau kiểm điểm, kỹ luật, rất cần thiết một kế hoạch sắp xếp lại nhân sự từ xã Vinh Quang, Huyện Tiên Lãng và ít nhất cũng một phần cấp uỷ, uỷ ban ND/TP/Hải Phòng nếu muốn lòng người thôi dậy sóng .
HOÀNG THANH TRÚC

0 comments:

Powered By Blogger