Friday, February 24, 2012

Cháy Lớn Tại Công Trình Xây Dựng Tòa Nhà Lotte Center Hà Nội 65 Tầng

Tin Tổng Hợp-Hà Nội: Vào khoảng 3 giờ chiều ngày 24-2-2012, bất ngờ có 1 vụ phát hỏa tại công trình đang xây dựng tòa nhà Lotte Center do công ty TNHH đảm nhận.

Công trình tòa nhà Lotte Center tọa lạc trên đường Đào Tấn, đối diện khách sạn Deawoo, dự định sẽ được xây 65 tầng.

Vụ hỏa hoạn xảy ra giữa lúc hàng trăm công nhân đang làm việc tại công trường. Hỏa hoạn tạo ra cột khói cao cả trăm mét, khiến nhiều người đi đường chú ý

Theo các nhân chứng, vào thời điểm trên, một vùng khói đen đặc bốc lên từ tầng hầm công trình, lan ra khoảng 1/3 công trường khiến công nhân chạy tán loạn từ tầng hầm lên mặt đất.

Trên đoạn đường Liễu Giai – Đào Tấn, hàng trăm người đi đường đã vô cùng hốt hoảng khi họ nhìn thấy cột khói bốc lên nghi ngút từ phía công trình đang xây dựng dang dở.

“Đi từ xa cũng có thể nhìn thấy những cột khói đen bốc lên nghi ngút, kèm theo đó là mùi khét rất khó chịu,” anh Tiến Dũng, một cộng tác viên của Vietnam+ cho hay qua điện thoại.

Lực lượng bảo vệ ngăn cấm ghi lại hình ảnh.

Điều đáng nói, khi sự việc xảy ra, lực lượng an ninh tại công trường đã bắc loa phát thanh, yêu cầu tất cả mọi công nhân phải lập tức xóa các hình ảnh đã chụp về hiện trường vụ cháy nếu không sẽ bị tịch thu điện thoại.

Lực lượng an ninh phường bị cấm không cho vào

Theo ghi nhận của phóng viên tại hiện trường, mặc dù có hỏa hoạn bên trong nhưng cửa công trình vẫn bị đóng kín. Tất cả công nhân đều phải ở lại hiện trường, không được phép thoát ra ngoài. Ngay cả khi xe của lực lượng dân phòng phường đến yêu cầu được vào hiện trường, lực lượng an ninh cũng từ chối.

Nhận được tin báo cháy, Sở Cảnh sát Phòng Cháy Chữa Cháy (PCCC) TP Hà Nội đã điều 2 xe chữa cháy của Phòng Cảnh sát PCCC Đống Đa, và có mặt ngay tại hiện trường khoảng 1/2 tiếng sau. Đến giờ này, lực lượng cảnh sát PCCC mới sơ tán các công nhân khỏi khu vực cháy, và cùng lúc tổ chức chữa cháy, nhưng việc chữa cháy này, theo báo An Ninh Thủ Đô, người đại diện PCCC cho biết: “Khi xe chữa cháy đến hiện trường, hỏa hoạn đã được lực lượng cơ sở dập tắt. Cảnh sát PCCC không phải tổ chức cứu chữa.”

Khói đen phát ra từ tầng hầm.

Nguyên nhân ban đầu ghi nhận là do công nhân cắt sắt dưới tầng hầm, làm các tàn sắt bay vào vật liệu dễ cháy gần đó gây ra vụ hỏa hoạn. Tuy nhiên, nguyên nhân chính thức của vụ việc hiện vẫn đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Được biết dự án Lotte Center Hà Nội của Tập đoàn Lotte (Hàn Quốc) tọa lạc trên khu đất có vị trí khá đắc địa tại quận Ba Đình (Hà Nội) với 2 mặt đường Liễu Giai và Đào Tấn. Dự án với tổng số vốn 400 triệu đô la, diện tích đất 14.094m2, diện tích sàn 247.075 m2, 5 tầng hầm, 65 tầng bên trên, cao 267m. Từ tầng 1 đến tầng 7 là siêu thị, tầng 8 đến tầng 31 là văn phòng cho thuê, từ tầng 33 đến 64 sẽ là 233 phòng ở cho thuê và khách sạn 300 phòng. Lotte có kế hoạch xây dựng Lotte Town theo tiêu chuẩn Lotte center biến nơi đây thành bàn đạp tiến vào thị trường Đông Nam Á. Dự án đang trong quá trình xây dựng.

Sau đây là đoạn video được người dân ghi lại tại khách sạn Deawoo đối diện.

0 comments:

Powered By Blogger