Thursday, October 6, 2011

HÒA HỢP, HÒA GIẢI VÀ LÒNG THÙ HẬN



LỜI MỞ ĐẦU : Tác giả bài viết nầy chỉ xin bày tỏ ý kiến,quan điểm cá nhân của mình , không mong rằng tất cả mọi nguời khác đều phải chấp nhận. Mỗi nguời đều phải có nhận xét, quan điểm riêng, không ai có quyền bắt buộc nguời khác bất cứ điều gì.

Lão Ngoan Đồng

Chiến Tranh Việt Nam kết thúc vào ngày 30 tháng 4 năm 1975 , cung là ngày mà mọi nguời Việt Nam yêu chuộng tự do đa mất đi quê huong cuả mình. Tính đến hôm nay đa hon 36 năm qua. Nhiều nguời cho rằng trải qua một thời gian dài nhu thế, thù hận gì cung qua đi, để chúng trôi vào quên lãng , hảy xóa bỏ lòng thù hận, để cùng nhau xây dựng lại quê huong. Lời kêu gọi mới nghe qua, làm cho lòng nhiều nguời cảm thấy bồi hồi, muốn góp một bàn tay của mình bằng kiến thức, bằng tài vật , mà bấy nhiêu năm nay mình đa tạo dựng nên .

Có một số nguời đa làm nhu vậy, nhung đa số , sau khi suy nghi và quan sát tình hình trong và ngoài nuớc, họ dứt khoát chống laị đề nghị đó. Taị sao lại chống cái đề nghị có vẽ nhu yêu nuớc nhu thế ?
Có rất nhiều lý do để chống lại:

- Nói về việc “hòa hợp,hòa giải dân tộc :

Hòa hợp hòa giải thì phải là việc làm của cả hai phía : kẻ gây ra tội ác và nguời bị hại. Kẻ gây ra tội ác là “nhà cầm quyền cộng hòa xã hội chủ nghia Việt Nam”. Những kẻ cầm quyền của chế độ “xã hội chủ nghiã Việt Nam”, chua một lần công khai nhận tội do họ gây ra cho cả nguời dân hai miền Nam, Bắc kể từ khi Hồ chí Minh cuớp chính quyền năm 1945 cho đến tận ngày tháng hôm nay của năm 2011, và chua từng xin lỗi với những đồng bào Việt Nam đa bị bọn họ gây cho cảnh nuớc mất, nhà tan, bị cuớp đi tài sản, gây cho gia đinh họ phải phân ly, những đứa con phải mất cha mẹ anh em, gia đinh quyến thuộc. Bỏ tù những công dân của Việt Nam Cộng Hòa trong những trại cải tạo trên toàn cõi Việt Nam, vô duyên cớ, vô pháp luật .

Kẻ gây nên tội ác đa không nhận tội, không xin tha thứ cho những tội lỗi của chúng đa làm, thì thử hỏi trên cõi đời nầy, có nguời bị hại nào chịu tha thứ cho những kẻ đa gây tội ác không biết huớng thiện đó ?

Những nguời kêu gọi hòa hợp hòa giải với bạo quyền Việt Cộng là những nguời không có óc, không có tim, hoặc có thể là những tên cho rằng tiền bạc là trên hết, vì lợi ích cá nhân mà quên đi cả luong tri, quên hết si diện của một con nguời.

Hon thế nữa, có một số nguời “không thèm” nghi đến dã tâm của bọn cầm quyền “nhà nuớc cộng hòa xã hội chủ nghia”, là những tên tay sai cho Trung cộng, sẳn lòng bán nuớc, bán dân để vinh thân phì gia. Họ đa viết những lá thu ngõ gỡi cho bọn mãi quốc cầu vinh để yêu cầu nầy nọ, mà họ không biết rằng bọn tay sai Việt Cộng, nhứt cử nhứt động của chúng, đều phải xin lệnh của Hoàng đế Trung Cộng, mà Trung Cộng đang thực hiện âm muu xâm chiếm nuớc ta thì đời nào chúng chịu cho Việt cộng thả lỏng sự kềm kẹp nguời dân ? Cho nên những bức thu nầy chỉ là những tờ giấy vụn đa bị vứt vào sọt rác mất rồi . Không những uổng công phí sức mà còn làm hại đến danh dự của những nhà trí thức Việt Nam nữa.

Bản chất của những tên đảng viên đảng cộng sản là ngoan cố. Trong lịch sữ của Đảng cộng sản quốc tế, mấy ai nghe đuợc, biết đuợc, có tên cộng sản nào biết hối lỗi, biết sửa sai bao giờ ?

Đối với cộng sản, muốn chúng nghe theo, chỉ có một cách là chỉa súng vào đầu rồi RA LỆNH cho chúng, họa may chúng mới nghe theo, không có yêu cầu, không có năn nỉ ỉ ôi gì đuợc cả .

- Nói về lòng thù hận:

Nếu không ở trong hoàn cảnh nguời thân bị giết, tài sản của gia đinh, thân nhân bị cuớp, bị giựt ; Nếu không bị cuớp của,mất hết tài sản do mồ hôi nuớc mắt tạo dựng nên, bị đuổi đi vùng kinh tế mới trong vùng đồng hoang nắng cháy, trong rừng sâu nuớc độc, không cách gì để tìm kế sinh nhai; Nếu không bị cầm tù trong những nhà tù trại cải tạo, bị si nhục, bị hành hạ, bị bỏ đói, bị bắt làm trâu kéo cày, kéo trục, kéo bừa, bị chia cách với cha mẹ, vợ, chồng, con cái, v.v.. thì không thể nào hiểu nổi lòng căm thù của nguời bị hại đối với bọn đa tàn hại họ.

Đối với những nguời không bị roi trong hòan cảnh của những thống khổ kêu trời không thấu, kêu đất không nghe, thì nói những chữ : “quên đi hận hận thù” rất dễ dàng. Nhung còn những nguời bi hại bị thống khổ thì không thể quên đuợc.

Quên đi thù hận làm sao đuợc khi mà những kẻ đa tàn hại mình vẫn còn đang ngất nguởng trên cao nhu ông hoàng, bà chúa ?

Quên làm sao đuợc khi những kẻ ác ôn côn đồ vẫn còn tiếp tục hành hạ đồng bào mình,thân nhân mình bằng luật rừng rú, qua những hành động tàn ác nhu những tên thổ phỉ ?

Quên làm sao đuợc khi những tên đầu trâu mặt ngựa trong bộ máy cầm quền, làm tay sai cho ngoại bang Trung cộng, bán đất, bán biển, nhuợng tài nguyên của Tổ Quốc Việt Nam cho đế quốc cộng sản Trung Hoa, coi dân mình nhu những tên nô lệ ?

Quên làm sao đuợc những tên đảng viên cộng sản mất gốc, không coi trọng luân thuờng đạo lý, bỏ đi tình nghia đồng bào , độc ác khát máu ?

Quên sao đuợc những tên cán bộ các cấp trong bộ máy cầm quyền của lu vô thần cộng sản. Chúng đa vì quyền lợi ăn trên ngồi truớc, với lòng tham không đáy, đang cuớp giật tài sản của nguời dân vô tội. Tài sản của bọn chúng tính ra không thua gì tài sản của những tỷ phú Tây Phuong. Những tài sản nầy là xuong là máu của những nguời dân thấp cổ bé miệng, là tiền hối lộ, tham nhung, bán tài sản của quốc gia mà ra. Bọn chúng là những tên TU BẢN ĐỎ có độc quyền sinh sát trong tay.

Quên làm sao đuợc những nguời vì tranh đấu cho tự do, tranh đấu cho quyền làm nguời , tranh đấu cho sự công bằng trong xã hội, tranh đấu cho tín nguởng , đa bị chúng đan áp dã man, cầm tù những nguời đoi hỏi quyền chính đáng cho dân tộc vào lao tù, bằng những luật lệ vô nhân tánh, bất chấp lời phê phán của cộng đồng quốc tế ?

Những căm hận hận nầy càng ngày càng chồng chất, tạo nên một sức mạnh chẳng đặng đừng, không thể van cầu đuoc nữa, nguời dân đang sống trong gọng kềm của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam, đa hiên ngang đứng lên đoi lại quyền làm nguời,quyền làm chủ đất nuớc thân yêu, đoi laị tài sản đất đai của mình đa bị nhà nuớc cuởng đoạt, qua những cuộc biểu tình của dân oan, của thanh niên sinh viên,của nhung nguời còn quan tâm đến vận mệnh của Tổ Quốc .

Những nguời Việt Nam đang sống ở hải ngoại, đang đứng lên, dùng mọi phuong tiện sẵn có, ủng hộ và tiếp tay với những đồng bào quốc nội đang nổi dậy chống lại bạo quyền Việt cộng với mục đích giải thể chế độ độc tài, khát máu đang cầm quyền.

Trong số đồng bào hải ngoaị đang đứng lên chống lại kẻ nội thù Việt cộng, và ngoại bang Trung cộng đang từng buớc xâm lăng nuớc ta, có hai thành phần:Nguời có thù hận và những nguời không có ân oán gì với Việt cộng.

Nguời có mối thù với Việt cộng là những thuyền nhân đa bị bọn Việt cộng ác hại, đay đọa ,tài sản bị cuớp giựt bởi những thủ đoạn bất luong, bị nhốt trong những nhà tù khỗ sai mà bọn Việt công gọi là trại cải tạo, hoặc thân nhân của họ đa bị bọn cách mạng sát nhân giết hại , hoặc những nguời đa bị những nỗi oan khiên không bút mực nào diển tả cho hết, do bọn Việt cộng và bọn cách mạng ba muoi tạo nên.

Không những thế, những nguời chua hề bị khốn khổ bởi Việt cộng, họ cung đứng lên vạch mặt bọn dã thú đội lốt con nguời, mang tên Việt cộng. Những nguời nầy là ai?

Họ là những nguời vào thời điểm 30 tháng 4 năm 1975 mới vừa đuợc năm ba tuổi, hoẳc vẫn còn đang nằm trong bụng mẹ,hoặc đuợc sanh ra trên đất khách quê nguời, chua từng chịu đau đớn, đọa đay bởi cái lu “ cách mạng từ trong rừng chui ra”, chua có ân oán gì với chúng. Cho nên trong lòng họ, không có thù oán gì với bọn Việt công cả. Nhung tại sao họ quyết liệt đứng lên chống lại chúng? - Bởi vì LUONG TÂM cuả một con nguời đang sống trong một xã hội văn minh, huởng đuợc mọi quyền căn bản của con nguời là tự do và đuợc tự làm chủ đời mình. Luong tâm của một nguời không thể ngồi yên nhìn đồng bào Việt Nam của mình, đang bị một bầy quỷ khát máu mạng danh là nhà “cầm quyền cộng hòa xã hội chủ nghia Việt Nam”, mà thật ra là bọn buôn dân bán nuớc, tay sai cho bọn Trung cộng, đang bóp hầu siết họng nguời dân, tuớc hết mọi quyền làm nguời, cuớp đoạt tài sản của những nguời dân mà họ đa nhọc nhằn, gian khổ mới dành dụm đuợc, làm cho đời sống của những nguời dân thấp cổ bé miệng thua cả súc vật.

Những nguời trẻ tuổi nầy đa cùng nhau đứng lên chống lại bạo quyền không phải vì muốn trả thù (revenge), mà họ muốn đoi công lý, họ muốn trừng phạt (retribution) bọn nguời dã man đang đay đọa đồng bào của mình.

Tóm lại, với cái nhà nuớc cộng hoà xã hội chủ nghia Việt Nam, nguời ta không thể hòa hợp, hòa giải với chúng, mà chỉ có một cách duy nhất là cùng nhau đứng lên, lẩt đổ cái chế độ của bọn mọi rợ, dã man hon cầm thú đó đi. Sức mạnh thúc đẩy tiềm lực vùng lên là do sự hận thù đa nung nấu triền miên, là do luong tâm của những những con nguời không vị kỷ, không vì quyền lợi cá nhân, mà chỉ vì tình nghiã ĐỒNG BÀO, vì ân sâu của TỔ QUỐC .

Cá nhân nhỏ bé của Lão Ngoan đồng nầy, xin ngã nón kính cẩn tỏ lòng khâm phục những đóng góp của tất cả những nguời tuổi trẻ, đang cùng đồng bào trong và ngoài nuớc, đang vùng lên chống lại những hành động bán nuớc hại dân của bè lủ tay sai cho Trung cộng, tên hung thần của thế giới.

0 comments:

Powered By Blogger