Saturday, October 29, 2011

Việt Nam 01-11-1963 .Tưởng nhớ ngày sát hại Cố TT Diệm và Ông Nhu

Theo cùng vận nước nổi trôi !
Ngọc Đan Thanh trình bày


Lịch sử Việt Nam có nhiều biến cố quan trọng. Lịch sử cận đại có biến cố 1 tháng 11 năm 1963, được xem là một dấu mốc đáng ghi nhớ vì nó mở đầu cho một sự thay đổi lớn lao của đất nước Việt Nam. Ngày này, 48 năm trước, các tướng lãnh của miền Nam đã thành công trong cuộc đảo chánh lật đổ chính quyền Ngô Đình Diệm. Cũng từ đó, cuộc chiến chống cộng sản trở nên khốc liệt hơn, rồi cuối cùng, quân cộng sản Hà Nội đã chiếm trọn Việt Nam, đưa cả nước vào quỹ đạo cộng sản.

Hậu quả là một nước Việt Nam bị phá sản toàn diện, từ kinh tế, chính trị đến đạo đức, giáo dục, văn hóa,… Cái mốc lịch sử này được ghi dấu qua cuộc ăn mừng của cộng sản Hà Nội sau khi nghe tin tổng thống Ngô Đình Diệm bị sát hại. Ăn mừng là vì miền Nam không còn ai là đối thủ đáng ngại khiến cho cộng sản Hà Nội tin rằng họ sẽ chiến thắng.


Một đoạn trong sách sử của Việt Nam vào đời nhà Trần, tưởng cũng nên nhắc lại để thấy gương vị lãnh đạo dũng liệt của người xưa, xứng đáng gọi là tướng, Vua Trần Nhân Tông nghe tin Hưng Đạo Vương bị thua trận, rút về Vạn Kiếp, liền ngự thuyền đến Hải Đông và vời Hưng Đạo Vương đến bàn việc.
Vua bảo : “Thế giặc to như thế mà chống với nó thì dân sự tàn hại, hay là trẫm chịu hàng để cứu muôn dân”. Hưng Đạo Vương tâu: “Bệ hạ nói câu ấy thì thật là lời nhân đức, nhưng mà Tôn miếu Xã tắc thì sao? Nếu bệ hạ muốn hàng thì chém đầu tôi đi đã, rồi sau sẽ hàng”. Vua nghe lời trung liệt, trong lòng mới yên. Vua quan đồng lòng đuổi giặc nên đã thắng lớn, đuổi giặc Mông Cổ ra khỏi bờ cõi.Đời nay, chúng ta có tướng Dương Văn Minh được trao quyền Tổng thống và cuối cùng đầu hàng giặc Cộng, mặc cho Tông miếu Xã tắc tan nát, di hại đến bao nhiêu đời sau. Nhìn lại nước Việt Nam ngày nay, quả là Tông miếu Xã tắc tan hoang. Con nít bị gửi sang Cam Bốt để bán dâm, không biết đến xấu hổ là gì. Con gái chấp nhận lấy chồng Đài Loan, Đại Hàn,… để kiếm tiền nuôi thân, để thoát ra khỏi nước. Nền giáo dục, đạo đức, luân lý không còn, thì còn gì là Tông miếu Xã tắc.Từ cuộc đảo chánh 1-11, người ta nhân danh làm cách mạng nhưng không làm cách mạng. Đến ngày 1-11, người ta thường nói nhiều đến cái chết bi thảm của anh em Tổng thống Ngô Đình Diệm, nhưng lại ít phân tích về một khúc quanh lịch sử, miền Nam nằm trong tay những con người bất xứng để dần dần rơi vào tay cộng sản.

Tưởng cũng cần tóm lược biến cố chính trị xảy ra vào ngày 1 tháng 11 năm 1963, đã được nói ngắn gọn là chính biến 1-11, và một vài dữ kiện chung quanh.

Năm 1954, nước Việt Nam bị chia đôi ở vĩ tuyến 17; miền Bắc theo chủ nghĩa cộng sản, cai trị bởi tập đoàn Hồ Chí Minh. Miền Nam theo chủ nghĩa Quốc Gia dưới sự lãnh đạo của Thủ Tướng Ngô Đình Diệm. Một năm sau, dân chúng miền Nam tín nhiệm ông Ngô Đình Diệm vào chức vụ Tổng Thống và ông Ngô Đình Nhu được tổng thống chọn làm cố vấn chính trị. Tổng thống Ngô Đình Diệm tiếp thu một vùng đất từng là thuộc địa của Pháp, với các phe phái tôn giáo, chính trị và băng đảng trong xã hội. Phe phái nào cũng có lực lượng võ trang và thống lĩnh một vùng đất làm giang sơn riêng biệt.

Những biệt danh nghe quen thuộc như Bảy Viễn, Năm Lửa, Ba Cụt,… là những vị tướng lãnh đạo các lực lượng võ trang này, trong đó có cả giáo phái Phật Giáo Hòa Hảo,… Trong cương vị lãnh đạo, ông Diệm nhận trọng trách củng cố tình hình chính trị xã hội và xây dựng quân đội cho miền Nam để sẵn sàng đối đầu với cuộc xâm lăng của cộng sản Hà Nội. Ngoài ra, gánh nặng của chính phủ còn phải lo cho gần một triệu người di cư tỵ nạn cộng sản, chạy từ Bắc vào Nam cần được chính phủ lo nơi ăn chốn ở.

Những ngày đầu Chính phủ Đệ nhất Cộng Hòa lo cho đồng bào Miền Bắc , vào xem phóng sự thời ấy :
Nước non Việt Nam vẫn còn khổ sở vì những con cháu của đoàn quân chiến thắng Bắc Việt cứ mãi chia rẻ dân tộc người này kẻ kia chỉ vì bất đồng quan điểm ! hệ lụy đang xãy ra trước mắt là ngoại bang tự do vào nhà ngồi chơi xơi nước dù cho xưa kia là kẻ thù chẳng đội trời chung!
Người Mỹ biết đoàn kết sau khi chấm dứt nội chiến ,anh em Nam-Bắc của họ cùng nhau phục viên xây dựng đất nước Hoa Kỳ hùng mạnh nhất thế giới của ngày hôm nay .Người Nhật cũng thế ,họ gạt bỏ sự cách biệt giữa họ và với Hoa Kỳ vì bom nguyên tử đổ xuống quê hương xứ anh đào ,để rồi cùng nhau dựng nước trên đống tro tàn năm 1945 và nay là nền kinh tế hùng vĩ của Thế giới .
Việt Nam còn tiếp tục đau thương vì những hiềm tỵ bắt nguồn từ nhiều người Cọng sản Miền Bắc sau 75 vào Nam .
Ôi tiếc thay một dân tộc anh hùng nhưng nay phải quỳ gối trước mặt ngoại bang để cầu xin ân huệ và tiếp tục thống trị toàn cỏi Việt Nam ,rồi tiếp tục sĩ nhục vào mặt dân Nam và đồng bào Hãi Ngoại !
Vì Hồ chí Minh đi mua chiệu vủ khí của Trung Cộng để giết hại Nhân dân Miền Nam mà đến nay chưa thanh toán ,chắc có lẻ ký hiệp ước ngầm bàng giao lãnh thổ Việt Nam và Đông Dương để hòa nhập vào Thế giới cộng sản nên giờ này sợ đối đầu với anh Tàu đỏ .Ngày xưa có Liên Xô đứng bên cạnh thì hùng hổ ta đây ,ngày nay chỉ có Trung Cộng là chổ giựa để nắm giử quyền lực cai trị Việt Nam nên mổi lần Trung Cộng đóng chiếm lãnh hãi hay lãnh hổ thì CSVN lại cuối đầu vì món nợ HCM để lại !
30.04.1975 Dương Văn Minh được sắp xếp về Việt Nam trao quyền cho Bắc Việt ,cứ tưởng rằng có em là Tướng Dương Văn Nhật sẻ về từ bắc Việt rồi cùng nhau có quyền lực cai trị Miền Nam ,nhưng nào ngờ cơ nghiệp trớ trêu cho tên tướng gian tà này phải quy hàng ngay tại chổ vào trưa 30.04 ! đau đớn thay , khôn ba năm dại một giờ ! người đời khinh bỉ từ ngày ấy cho đến ngàn sau bởi vì hành động của một tên phản chủ như Dương Văn Minh ! đưa anh em quân nhân cán chính vào tù cải tạo chục hàng năm , có người phải chết trong rừng sâu nước độc hay chết trói giửa nắng trời oan nghiệt ,những vợ lính Miền Nam bị ép dâm ở quê nhà ! tại sao thế ?những ngôi nhà bị tịch thu vì giai cấp tư sản hay làm việc trong chính quyền VNCH ! chúng ta hãy tiếp tục truyền dạy cho con cháu ta về biến cố đau thương tủi nhục này !
Người nông dân vẫn còn nghèo dù rằng Việt Nam xuất cảng đứng thứ nhì thế giới !
Chiến thắng và thống đất nhất nước cách nay 36 năm, nhà nước Việt Nam tự hào là đã đổi đời cho hàng chục triệu cư dân nông thôn, khẩu hiệu này có giá trị như thế nào trên thực tế?
AFP PHOTO
Nông dân ở tỉnh Vĩnh Phúc, Việt Nam.
Việt Nam có 13 triệu hộ nông dân với diện tích đất nông nghiệp 9 triệu ha, trong số này có khoảng 4 triệu ha đất trồng lúa. Trong những nông sản có kim ngạch xuất khẩu cao nhất phải kể tới gạo và cà phê. Thử lắng nghe tâm sự người trồng lúa vùng đồng bằng sông Cửu Long, những người góp sức làm ra 5-6 triệu tấn gạo xuất khẩu mỗi năm.
Rồi đến nạn tham nhũng bất tận tại quê nhà
Từ khi đổi mới, Nhá nước Việt Nam ngạc nhiên là có thể đối đầu với thực tế rằng tham nhũng có thể gây ảnh hưởng bất lợi trên nhiều khía cạnh phát triển kinh tế, như giảm tỷ lệ tăng trưởng GDP và bất bình đẳng về thu nhập lớn hơn.
picture Các chế độ phục vụ cho hoạt động công vụ sẽ không đưa vào mức tiền lương cơ

bản.

Photo courtesy Dantri-online
Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng: cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các cơ qua báo chí trong việc thông tin về các vụ án tham nhũng. Những màn kịch và những lời nói cuội .
Khó mà tiêu diệt được nạn này ,vì các cán bộ cấp nhỏ phải kiếm ăn để nuôi cấp lớn bởi lẻ đả mua chổ làm !
Thật vậy, gần đây chính phủ phải đáp ứng sự quan tâm của các nhà viện trợ nước ngoài qua việc tính toán về lợi nhuận trong đầu tư, khi tháng 12 năm 2008, Nhật Bản đã đình chỉ các khoản vay với lãi suất thấp khoảng $1,1 tỷ đô la hàng năm cho Việt Nam trong một thời gian ngắn, trong lúc điều tra tham nhũng.
Tuy rằng ngày xưa trước 30.04 75 đả tuyên truyền xuyên tạc xá hội Miền Nam nào là tham nhũng thối nát trong bộ máy chính quyền VNCH ,vợ lính phải ngủ với lính Mỹ để có sống , thanh niên phải đi lính đánh thuê cho quân xâm lược nếu không sẻ bị bỏ tù hoặc làm bụi đời hay đi xin ăn ! nhân dân miền Nam bị kiềm kẹp nên đói khổ ,đồng bào miền Bắc phải đóng thuế để giúp đở công cuộc giải phóng dân tộc ra khỏi ách nô lệ của Đế quốc Mỹ xâm lược .Một hạt gạo cắn ra thành ba phần , một phần nuôi Bộ đội , một phần giúp đở quân cách mạng Kampuchia và Lào ,phần còn lại là cứu đói đồng bào miền Nam ! 35 năm nay ai bóc lột ai ? ai cướp đất , ruộng của đồng bào để dâng cho ngoại bang xây dựng những xí nghiệp hàng 50 năm và ròi có hoa hồng bỏ túi hàng triệu đô la Mỹ ? ai tham nhũng ,tham ô và ăn hối lộ ? có phải các đày tớ của nhân dân không ?
35 năm thóng trị miền Nam , 56 năm thống trị miền Bắc ! được gì cho dân chúng hai miền ? Việt Nam bây giờ thay đổi rồi , vậy sao còn nhiều người phải tìm cách bỏ quê hương đẻ đổi đời ? ai có nhà bạc triệu đô la và Ngân hàng Thụy sĩ đầy tỷ phú , triệu phú Mỹ Kim ? có phải là những anh đày tớ của nhân dân Việt Nam không ? tại sao người chủ lại nghèo hơn đày tớ và vẫn tiếp tục còng lưng nuôi những anh đày tớ béo bở bụng phệ với xe hơi nhá lầu sang trọng nhất trong thiên hạ ?
Và bây giờ cấu kết với Mỹ về chiêu bài hòa giải dân tộc ! sao không làm việc ấy sau ngày 30.04 ?
Chắc chắn rằng giờ đây cái túi tiền tại Hải ngoại gửi về Việt Nam hơn mấy chục lần tiền viện trợ của Liên Xô và Trung cộng cho Bắc Việt trong cuộc chiến tranh , hai nửa là vì không thể nào giết được thêm dân Miền Nam nên mới toa rập với Hoa Kỳ để hòa giải . Bởi lẻ người Việt tỵ nạn đả trở thành công dân chính thức của những quốc gia đang định cư và có đủ quyền công dân đẻ tố tụng những hành vi bất hợp pháp của những đối phương nên họ mới sợ .Còn ngày xưa trong lúc chiến tranh thì nhân dân Việt Nam cô thế nên họ mốn bán đứng ai thì tha hồ hành động !
Thế mạnh của chúng ta tại Hải Ngoại là vậy đó ,Trời cao có mắt .Chúng ta bị sỹ nhục trong suốt 36 năm nay ,nào là thèm bơ thừa sửa cặn , tàn dư Mỹ – Ngụy , thế lực phản động ! sau 30.04 có những lý luận trong phường ,khóm ,thôn , xã … nào là nước ta không cần phải trãi qua giai đoạn tư bản để tiến lên xã hội chủ nghĩa vì Việt Nam rất đặt biệt nên từ chế độ phong kiến tiến thẳng lên XHCN và tiến nhanh tiến vững chắc ….Làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu ,nghĩa là làm it hưởng nhiều ! thế mà cứ mãi xuất ngoại lao động kiếm tiền giúp đở gia đình , nhiều thiếu nử phải bán thân nơi xứ Hàn , Đài Loan hay Trung Cộng để co được bát cơm ngày nay và ngày mai . Côn những con ông cháu cha tha hồ đốt tiền như đốt lá khô ! còn những gia đình khốn khổ như đây :
“Ðang học lớp 3, nhưng em đã phải gánh vác tất cả các công việc nặng nhọc nhất trong gia đình. Hằng ngày ngoài việc đi học, em phải đi ‘khất thực’ để nuôi cha mẹ bạo bệnh và viết tiếp ước mơ được đến trường.”
Rớt nước mắt cảnh bé lớp 3 “khất thực” nuôi cha mẹ bệnh tật
(Dân trí) – Đang học lớp 3, nhưng em đã phải gánh vác tất cả các công việc nặng nhọc nhất trong gia đình. Hằng ngày ngoài việc đi học, em phải đi “khất thực” để nuôi cha mẹ bạo bệnh và viết tiếp ước mơ được đến trường…


Gia đình anh Hiền chị Nhi giờ đây chỉ còn biết trông chờ vào hai đứa con 9 và 5 tuổi đi xin ăn. Anh em của anh Hiền cũng mang số kiếp nghèo nên chẳng giúp được gì, chính quyền cũng chỉ giúp đỡ trong giới hạn… (Ảnh: Hà Thanh)

Đắng lòng cụ bà 93 tuổi ăn xin mua quan tài

Và một điển hình một cụ già tại Quảng Trị :Để sống qua ngày, bà cụ phải đi ăn xin suốt 33 năm, thế mà vẫn bị kẻ vô lương lừa lấy mất chút tiền còm cõi cụ dành mua quan tài cho chính mình.
Vào khu phố 11, thị trấn Gio Linh, tỉnh Quảng Trị hỏi “mụ Nậy xin ăn” ai cũng biết và chỉ ngay về phía cuối làng, nơi có căn nhà của mệ.
Mệ sinh năm 1917, trong một gia đình nông dân có 6 anh chị em. 93 tuổi, mệ vẫn còn nhớ tên từng người. Mệ đọc cho tôi nghe: Nguyễn Thị Cựu, Nguyễn Thị Ngoan, Nguyễn Hữu Cận, Nguyễn Thị Nậy, Nguyễn Thị Đĩu, Nguyễn Thị Lộc.
Mệ nhớ rõ cả những kỷ niệm mà mấy anh em sống cùng nhau thời chăn trâu, cắt cỏ. “Ngày đó trong sáu anh chị em thì chỉ một mình người trai kế của mệ, Nguyễn Hữu Cận, là được bố mẹ cho đi học. Còn con gái ngày đó phải ở nhà”, mệ cho biết.
Đến chợ, mệ tìm một góc khuất rồi ai cho thì cho không thì thôi, không bao giờ kèo nài, năn nỉ.

Đã sống cùng cô đơn, khổ đau và bệnh tật qua hai thế kỷ, từng nếm trải đủ sự khốc liệt của chiến tranh, sự hà khắc của tư tưởng phong kiến, sự đau đớn của một người mẹ mất con, giờ đây khi đã vào cái tuổi 93 tưởng như mệ (bà) Nậy đã bị thời gian làm cho quên lãng bao đau khổ của một kiếp người nhưng giờ mệ vẫn sống, vẫn miệt mài lao động bằng chính sức của mình và vẫn nhớ những chuyện đã qua. Tiếp chuyện phóng viên trong căn nhà tình nghĩa, mệ đã kể chuyện đời mình.Xã hội chủ nghĩa là công bằng nhất ,tuyệt đối nhất đấy !không có ai bóc lột ai ! và đây là cán bộ cấp Tỉnh ủy học tập và noi gương “Bác Hồ “vĩ đại :

Số tiền đó tôi quyết định sung vào công quĩ để xoá nhà tạm cho đồng bào dân tộc. Về quá trình điều tra, đến nay công an cũng chưa phát hiện được đối tượng là chủ nhân của số tiền đó.

Trước đó ông có bao giờ gặp phải tình huống tương tự và tại sao ông quyết định báo cáo ngay vụ việc?

Tôi chưa từng gặp việc như thế.

Bí thư Tỉnh uỷ Thừa Thiên Huế, Hồ Xuân Mãn

Vợ Đưa Giùm 3,000 Đô Hối Lộ, Bí Thư Lấy Điểm, Nộp Công An, Nhiều Năm Sau Vẫn Không Biết Ai Hối Lộ, Để Xin Chuyện Gì…
HANOI — Được hối lộ 3,000 đô la tiền mặt trong phong bì , một cán bộ cao cấp đã báo cáo công an để nộp tiền này làm từ thiện… Tuy nhiên, nhiều năm sau, công an vẫn không biết là tiền này do ai hối lộ, và để xin vận động chuyện gì.
Đó là chuyện của ông Bí Thư Tỉnh Ủy Thừa Thiên – Huế, người vừa “Được tuyên dương tại Hội nghị điển hình tiên tiến của cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh…”
Bản tin thông tấn VietnamNet nói rằng Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên – Huế Hồ Xuân Mãn là một trong ba bí thư tỉnh ủy của cả nước được tuyên dương lần này.
Đặc biệt, ông Mãn tuyên bố với VietnamNet, “Nếu tổ chức Đảng không mạnh, không dám đấu tranh với cái xấu, không vì lợi ích chung thì đảng viên chúng ta rất dễ có thái độ dĩ hòa vi quý với cái xấu.”
Tuy nhiên, có một cái xấu mà ông nhiều năm tìm hoài cũng không ra, và cả công an tới cũng chịu thua: đó là khoản tiền 3,000 đô la hối lộ cho ông mà không biết là ai hối lộ và để làm gì.
Báo nhà nứớc kể:
“Chưa điều tra ra ai hối lộ 3.000 USD
Phát biểu ở Hội nghị, ông có nhắc đến sự việc từng trả lại 3.000 USD tiền hối lộ?
Hôm đó tôi đi công tác về, vợ tôi đưa một tập tài liệu, trong đó có một phong bì, tôi tưởng là đơn thư, mở ra thì thấy có 3.000 USD.
Sáng hôm sau đến cơ quan tôi phải mời Thường vụ, mời công an đến và giao cho công an điều tra. Số tiền đó tôi quyết định sung vào công quỹ để xóa nhà tạm cho đồng bào dân tộc.
Tuy nhiên, đến nay, công an vẫn chưa tìm ra đối tượng hối lộ.”
Vinashina

Vụ tham ô Vinashina 4 tỷ Mỹ kim ,mua tàu củ từ Đông Âu về bán lại sắt vụn rồi chia chát với nhau tuy rằng Bộ Công Thương của Hà Nội không cho phép !
36 năm người Việt Nam đầy tủi nhục như nhân dân Libya với 42 năm ngậm đắng nuốt cay rồi đả dành chiến thắng cho ngọn cờ quốc gia của họ quay lại tung bay trên Thế giới tại các Tòa Đại sứ Libya ! Người Do Thái từng trải qua hàng thế kỷ nhưng họ đả phục quốc và hiên ngan giữa lòng quân thù cho đến nay . Nhưng Ông trời hay Thượng Đế không phụ lòng chúng ta ,con dân Việt Nam .
Chúa dạy rằng : Người thiếu phụ trong 9 tháng mang thai và cho đến khi sinh con vẫn côn đau khổ , nhưng khi đứa bé ra đời thì người mẹ ấy quên hết đau đớn và bế com trong vòng tay vui cười và nói : Cảm ơn Thượng Đế đả sinh ra được com của tôi.
Ngày về quê sắp đến rồi , như Lam Phương có lời nhạc : Tàu đưa ta đi tàu sẽ đón ta hồi hương .
Nguyễn Hữu Thọ -Brazil
Gom góp bài và góp ý .
São Paulo . 29.10.2011
Quocgia Vietnam gửi

0 comments:

Powered By Blogger