Saturday, October 29, 2011

Tổng thống Mỹ kêu gọi Quốc hội thông qua dự luật việc làm

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama

Hình: AP. Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama

Tổng thống Hoa Kỳ, Barack Obama, nói báo cáo mới cho thấy người giàu đang ngày càng giàu hơn trong khi thành phần trung lưu đang chật vật khó khăn chứng tỏ các đảng viên Cộng hòa trong Quốc hội không quan tâm tới tình hình kinh tế Mỹ.

Trong bài diễn văn hàng tuần hôm nay, ông Obama nói dù khuyến khích và cổ võ cho sự thịnh vượng và thành công, nước Mỹ thiếu thân thiện khi mà chỉ những người có thu nhập hàng đầu gia tăng của cải cá nhân.

Theo ông Obama, gói biện pháp về công ăn việc làm do ông đề xuất yêu cầu những người kiếm được hơn 1 triệu đô la phải trả thuế thêm, còn những người có thu nhập trung bình và các doanh nghiệp nhỏ sẽ bị đánh thuế ít hơn.

Tổng thống Obama cho rằng dù các đảng viên Cộng hòa đã ủng hộ một đề xuất tương tự trong quá khứ, nhưng giờ đây họ đang chơi trò chính trị.

Trong hồi đáp hằng tuần của đảng Cộng hòa, dân biểu Bobby Schilling thuộc bang Illinois khẳng định chính trị sẽ không khôi phục được kinh tế. Ông kêu gọi Tổng thống Obama thúc giục các thượng nghị sĩ Dân chủ thông qua đề nghị về công ăn việc làm do phe Cộng hòa đề xướng.

Dân biểu Schilling nói kế hoạch tạo công ăn việc làm của phe Cộng hòa tạo việc làm bằng cách cắt giảm thuế, thay đổi luật thuế, san bằng những lỗ hổng, và giúp chi trả nợ quốc gia.

0 comments:

Powered By Blogger