Sunday, October 30, 2011

Bác sĩ bỏ mặc bé vỡ ruột thừa vì nghèo

(VTC News) — Sự việc gây xôn xao xảy ra tại BV Đặng Thùy Trâm (Quảng Ngãi). Trong lúc bé gái quằn quại đau đớn thì bác sĩ kiên quyết đòi…bảo hiểm?

Clip này dài khoảng 4 phút, thể hiện cảnh một cô bé chừng 8 tuổi đang ôm bụng, nhăn mặt quằn quại đau trong cơn đau ruột thừa. Một người đàn ông khắc khổ đứng bên cạnh xưng là cha cháu bé đã tỏ ra rất lo lắng và liên tục quát to vào phía trong trạm xá để giục những bác sĩ nhanh chóng điều xe đưa cô bé lên bệnh viện tuyến huyện để mổ trước khi ruột thừa bị vỡ.

Người đàn ông này đã chạy đi chạy lại vào phòng khám và kêu người mau giúp cô bé. Một lúc sau, một cô gái mặc áo blue trắng từ trong bước ra nói với một cô gái đang ngồi cạnh cô bé chạy về nhà để lo (…) đưa em đi viện.

Người đàn ông này nói lại rằng: “Để tôi lo…” thì đã nhận ngay được câu trả lời từ cô gái: “Lo thì chú vào chú thanh toán bảo hiểm đi cho con, bảo hiểm đang hết hạn”. Người đàn ông cố tiếp: “Nhà chú ở gần đây, mai sẽ lên sau giờ cần phải có xe để đưa bé đi bệnh viện gấp. Con nó đau như vậy. Tiền bạc quan trọng gì đâu mà dữ vậy”.

Trong khi đó một vài nhân viên trạm xá từ trong đi ra lại dửng dưng nhìn cô bé đang đau nhói mà không hề có một hành động cứu giúp.

Nhiều người sau khi xem xong clip đã tỏ ra vô cùng bức xúc.

----

Duc H. Vu :

Nói không ngoa, nếu so thân phận con người ở XHCN-VN còn thua xa thân phận con chó con mèo (thú vật) ở Mỹ !

Thật là khốn nạn lắm thay

Trẻ thơ bể ruột xuôi tay nằm chờ

Lương tâm đạo đức ai ngờ

"Lương y từ mẫu" ngoảnh lơ .... vì TIỀN

0 comments:

Powered By Blogger