Sunday, October 30, 2011

Ý kiến của bạn đọc trong nước liên quan đến vụ việc công an đàn áp dân ở Liễu Giai


Lời dẫn nhập : Sau đây là những phần góp ý của bạn đọc trong nước liên quan đến sự việc công an, và chính quyền VGCS ở địa phương đã ĐÀN ÁP dân Liễu Giai, như là những chứng nhân việc thật, người thật có thể kiểm chứng được song song với tin tức, hình ảnh video đã được đăng tải trên trang blog này. Xin cảm ơn các bạn đọc trong nước

Video - Công An cưỡng chế giải tỏa Liễu Giai 28/9/2011



thằng Hồ sống lại mà coi

công an súc vật điên rồi giết dân

http://vuhuyduc.blogspot.com/2011/10/video-cong-cuong-che-giai-toa-lieu-giai.html


Duc H. Vu - 30/10/2011

**********************

Nhà tôi ở đối diện nơi sảy ra cưỡng chế lấy đất của dân (thuộc phường Liễu Giai – ngay sát đồn công an phường liễu giai cũ (nay là trạm y tế phường). Sự việc này tôi chứng kiến và biết rõ. Nhiều nhà dân đã sống ở đây 5-6 đời , yêu cầu cấp Giấy Chứng Nhận Quyền Sử Dụng Đất (sổ đỏ) nhưng không được cấp sổ đỏ. Trước hôm cưỡng chế vài ngày, nhiều người dân tập chung (mặc áo có dòng chữ phản đối lấy đất của dân) đứng trước cửa Ủy Ban Nhân Dân Phường (UBND) và đồn công an phường Liễu Giai để phản đối nhưng không có kết quả. Hôm cưỡng chế 28/9/2011, tôi thấy ngoài vỉa hè phố Văn Cao còn có vài trăm công an và nhiều ban ngành (tóa án, viện kiểm sát, thanh tra giao thông, dân phòng, áo trắng bác sỹ, công an áo vàng + xanh và trật tự áo màu tím than…) Nhiều người dân bị bắt , bị đánh nhập viện quân đội 354 (gần nhà tôi) do chống trả giữ đất…. họ bắt tất cả (người già, phụ nữ, thanh niên…) lên đồn công an phường Cống Vị (địa bàn sát với phường Liễu Giai, vì nếu giữ họ ở công an phương Liễu Giai sẽ bị nhiều người dân của phường Liễu Giai phản đối) sau đó các nam thanh niên chuyển đến bị nhốt tại công an quận Ba Đình (anh Nghĩa-người bị đánh vỡ đầu và nhiều thanh niên khác mãi đến tối 9/10/2011 mới được thả về), có lé công an quận sẽ khởi tố những thanh niên này về tội “CHỒNG NGƯỜI THI HÀNH CÔNG VỤ”. Đặc biệt có 1 phụ nữ khoảng 50 tuổi bị công an đánh trọng thương gãy 3 xương sườn cho đền hiện nay vẫn đang nằm bệnh viện XANH PÔN Hà Nội (phải bó bột) dưới sự canh gác chặt chẽ của công an tại phòng bệnh nhân vì công an sợ người dân và nhà báo đến bệnh viện Xanh PÔn quay phim-phỏng vấn-ghi hình (thăm hỏi sức khỏe) sau đó đưa lên mạng (internet)..

Video này tôi vô tình xem được, rất chính xác và trung thực và viết lại những gì tôi biết và chứng kiến để mọi người có thêm thông tin.

cảm ơn bạn đọc.
Đào Thị Minh Hòa
================

Thế này (video này) thì phải gọi là CHÍNH QUYỀN VÀ CÔNG AN đàn áp dân, không nên dùng tù cưỡng chế dân….Vòi nước,dùi cui điện, hơi cay, gạch đà mà công an dùng để cướp đất của dân trong khi chúng ta sống ở giữa thủ đô Hà Nội (THÀNH PHỐ HÒA BÌNH)luôn nghe đài báo nói “LẤY DÂN LÀN GỐC” ….tiếng kêu khóc thảm thiết đau đớn quá khi nghe âm thanh trung thực của VIDEO này. chác chảng có cán bộ chiến sỹ nào bị cấp trên kỷ luật khi ra tay tàn bạo với người dân đâu….thế thì “DÂN LÁ NGỌN” rồi…Công an bây giờ nên gọi LÀ :”BIN LA ĐEN VIỆT NAM” thì đúng hơn.
Nhà tôi ở phố Đội Cấn (gần phố Văn Cao} Ba Đình Hà Nội… đọc báo công an, hà nội mới…BÁO viết là 6 chiến sỹ công an bị thương nhẹ….Vài người dân quá khích bị bắt….thế thì không tin được báo nữa rồi…. Hôm nay xem được trên youtube.com (TRẺ EM BỊ XỊT HƠI CAY…” và bài viết của tác giả + Video này….tôi thực sự bị “sốc”.

TRẦN THỊ TUYẾT
==================


Tôi là cán bộ đảng viên trong quân đôi đã về hưu (xin được dấu tên tránh phiền hà cho tôi). Nhà tôi ở phía trước UBND phường Liễu Giai, Ba Đinh, HN. (khu gần nhà bà Na là tổ trưởng tổ tôi, ông Minh là mặt trận tổ quốc phường), Sự việc tại cụm 3 tôi không rõ lắm nhưng tôi thấy người dân rất bức xúc và không tán thành việc cưỡng chế 28/9/2011 vì chưa thỏa đáng của UBND quận Ba Đình.

Miếng đất giải tỏa của dân làm đường trước cửa UBND phường Liễu Giai (đoạn mới mở Văn Cao-Đóc Ngữ) do UBND quận Ba Đình làm dự án bồi thường….nhưng hiện nay bị người dân tố cáo THAM NHŨNG vì chưa có quyết định của UBND thành phố HN vậy mà chính quyền quân Ba Đình đã giải tỏa đền bù di dời dân….làm “LÁO” biến đất không nhà thành nhà để ăn tiền đền bù dự án….làm sổ đỏ “LÁO” để ăn tiền đền bù…..người dân tố cáo lên thành phố HN về tham nhũng của chính quyền quận BA ĐÌNH……Ông VŨ HỒNG KHANH (phó chủ tịch thành phố-khu nhà gần nơi tôi ở) đã có công văn yêu cầu chủ tịch quận Ba Đình (ông Chanh) phải nghiêm túc kiểm điểm-kỷ luật cán bộ vi phạm và báo cáo thành phố vào cuối tháng 8/2011 nhưng dến chính quyền quận Ba Đình (ông BÌNH phó chủ tich quận) vẫn không sao sao báo cáo được vì lỗi tham nhũng quá rõ…..dân bức xúc lắm ! Quận Ba Đình có nhiều cán bộ tiêu cực Tham Nhũng quá !

Sự việc ở cụm 3 Liễu Giai cũng tương tự như vậy thôi….chính quyền quận Ba Đình móc nối với Dự Án-chủ đầu tư bỏ qua giấy tờ “GỐC” pháp lý của dân , chỉ xem xét giấy tờ “”NGỌN” do họ đua ra….rồi báo cáo thành phố để xin ý kiến chỉ đạo lấy đất-cưỡng chế dân mà thôi….

THẬT LÀ BUỒN
=====================

0 comments:

Powered By Blogger