Saturday, October 29, 2011

Tái Khai Trương Trụ Sở Cộng Đồng NVQG Houston & Vùng Phụ Cận



(Hình: Trần Trí)

Dưới đây là lời phát biểu của Chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Houston & Vùng Phụ Cận khai mạc buổi lễ Tái Khai Trương Trụ Sở Cộng Đồng NVQG Houston & VPC.

“Kính thưa qúy quan khách, qúy đồng hương
Thật là một vinh hạnh cho cá nhân chúng tôi và toàn thể Hội Đồng Đại Diện Cộng Đồng, được đón tiếp qúy quan khách và qúy đồng hương trong một ngày vui trọng đại và lịch sử này. Cách đây không lâu, sau khi cựu chủ tịch và bây giờ là Nghị Viên Hoàng Duy Hùng, đã vượt qua mọi khó khăn để mua được trung tâm này làm nơi trung tâm sinh hoạt đầu tiên của người Việt quốc gia sau hơn 30 mấy năm lưu vong, hôm nay là ngày đánh dấu một sự kiện lịch sử quan trọng trên con đường xây dựng cộng đồng người Việt tại Houston, vì đây là lần đầu tiên chính quyền thành phố Houston đã cấp cho chúng ta một ngân khoảng khổng lồ là gần $500,000 để tân trang, kiện toàn điều kiện sinh hoạt cho cộng đồng.

- Lần đầu tiên cộng đồng người Việt Houston có một tổ ấm!

- Lần đầu tiên, cộng đồng người Việt có một ngôi nhà chung, một mái đình làng!
- Lần đầu tiên, khi giới thiệu với cộng đồng bạn hay cộng đồng bản xứ, chúng ta có một địa chỉ như niềm hãnh diện khi nói về ngôi nhà của chúng ta.
Trong ngôi nhà này, chúng ta hãy cùng nhau góp sức để mang lại những sinh hoạt có phúc lợi cho đồng hương về cả mọi mặt: Y Tế, Xã Hội, Văn Hoá, hành chánh, nghệ thuật, tôn giáo vân vân. Cũng trong ngôi nhà này, chúng ta hãy cùng nhau ngồi lại nhen nhúm lên tình đồng bào ruột thịt, hầu có sức mạnh Diên Hồng góp gió chuyển lửa Dân Chủ về Việt Nam và cũng để dẹp tan âm mưu chiếm đất đai lãnh thổ của ngọai bang. Tất cả những gì có được hôm nay, chúng ta không thể quên ơn công trình của các vị chủ tịch tiền nhiệm, nhất là sự cố gắng và hy sinh lớn lao của cựu chủ tịch Hoàng Duy Hùng và anh Phan Như Học. Nhưng, có lẽ quan trọng hơn hết là vì nhờ sức mạnh của sự đòan kết, sự quyết tâm xây dựng cộng đồng và lòng yêu thương dân tộc, đồng bào của toàn thể đồng hương. Từ đây cộng đồng đã được an cư, từ đây cộng đồng chắc chắn sẽ lạc nghiệp, và có như thế thì từ đây cộng đồng sẽ vươn lên thăng tiến trong cuộc sống và đòan kết chặc chẽ trong việc yểm trợ cho cuộc đấu tranh cho Dân chủ – Tự do – Ấm no cho mấy mươi triệu đồng bào tại quê nhà.

Là kẻ hậu sinh chúng tôi, trân trọng cám ơn qúy bậc cha anh đi trước, là giới trẻ, chúng tôi kêu gọi các bạn trẻ hãy tích cực tham gia vào sinh hoạt của cộng đồng, có như thế thì niềm tin và giấc mơ Dân Chủ, Tự Do hóa quê mẹ Việt Nam mới mau chóng thực hành.
Một lần nưã, xin cám ơn toàn thể đồng hương và xin hãy cùng nhau tiếp tục đóng góp để xây dựng cộng đồng chúng ta ngày càng vững mạnh. Xin chúc an lành và một ngày vui đến qúy đồng hương.”

Kính thưa qúi đồng hương tỵ nạn cộng sản xa gần,

Trong thời gian qua, kể từ khi ban đại diện cộng đồng nhiệm kỳ 2011-2013 bắt tay vào xây dựng cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản, chúng tôi thấy cô chủ tịch Teresa Ngoc Hoàng và một số đồng hương đã cố gắng hết mình để có một trung tâm sinh hoạt hòan hão hơn, nhờ vậy mà trưa ngày 23/10/2011 vừa qua cộng đồng tỵ nạn cộng sản tại Houston đã có được một trụ sở khang trang và đầy đủ tiện nghi cho mọi lãnh vực sinh hoạt. Buỗi lễ tái khai trương diễn ra dưới ánh nắng chan hòa của một ngày sớm thu. Nghi lễ chào cờ được tổ chức trước cửa trụ sở, hai bên cửa ra vào là hai cột cờ to lớn với lá cờ Hoa Kỳ nằm bên phải và cở Việt Nam nằm bên trái được ban tổ chức chính thức kéo lên cao theo tiếng hát của hai bài quốc gia. Khi bài quốc ca Việt Nam Cộng Hòa vang lên, hầu như ai cũng cất tiếng hát theo và mắt theo dõi lá cờ Vàng theo cơn gió mùa thu từ từ nâng lên cao, tự nhiên tâm hồn tôi ứ đọng và nước mắt vội ứa ra không kịp kiềm chế được.

“Nào công dân ơi, đứng lên đáp lời sông núi….”

Mẹ Việt Nam ơi, chúng con vẫn còn đây, dù hơn 36 năm rồi nhưng chúng con vẫn còn hát bài quốc ca này và vẫn còn nhìn thấy lá cờ thân yêu này….”

Chúng tôi thấy có rất nhiều quan khách được mời cắt băng khánh thành dưới bóng mát của hai lá đại kỳ. Sau nghi lễ chào cờ và cắt băng khánh thành, ban tổ chức mời tất cả quan khách vào trong để được cô chủ tịch nói lời cám ơn và ăn trưa. Rất ngạc nhiên là sau khi cô chủ tịch Teresa Ngọc Hòang cám ơn đến tất cả mọi người, nhất là những vị luôn ủng hộ cộng đồng trong thời gian qua, thì có hàng chục vị đại diện chính quyền bản xứ bước lên sân khấu chúc mừng cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản tại Houston đã lớn mạnh, bên cạnh đó, họ không quên tuyên dương cô chủ tịch trẻ tuổi và xinh đẹp. Tuy phần điều khiển chương trình của hai người MC hơi lủng củng nhưng mọi chuyện đều trôi qua do tinh thần hợp tác quá cao độ của những vị không nằm trong ban dại diện cộng đồng.

Tới giờ ăn trưa, các bà trong Hội Phụ Nữ Houston phân chia các món ăn ra từng phần bỏ vào họp rất gọn gàng. Mỗi họp thức ăn có xôi, có cơm chiên, có chả giò, có dưa chua, có bánh ít trần, … và không thiếu vài ba miếng heo quay. Theo chúng tôi được biết, có vài nhà hàng ủng hộ thực phẩm và một số đồng hương như ông bà Hòang Hữu Chí ủng hộ heo quay. Chúng tôi thấy có một ông cụ 84 tuổi trao cho cô chủ tịch Teresa Ngọc Hòang cái bao thư dày cộm, hỏi ra thì mới biết ông cụ ấy thường xuyên ủng hộ cộng đồng dưới nhiều hình thức, nay ông cụ ủng hộ $400.00 với đủ loại giấy bạc lớn nhỏ. Ôi sao mà quý hóa quá, một ông cụ đã ngòai 80 mà cũng có tiền ủng hộ cộng đồng trong khi ấy có một vị bác sĩ trẻ rất quen thuộc với cộng đồng thì làm ngơ trong một thời gian dài cho đến khi cộng đồng vững mạnh thì mới hó hé đến xin làm MC!

Khi bóng chiều thu chiếu vào các khung cửa sổ của trự sở cộng đồng cũng là lúc ban tổ chức nói lời từ biệt. Mọi người ra về vui vẽ cả làng, ai cũng khen trụ sở đẹp xinh, riêng chúng tôi thì thích nhất là cái restroom của trụ sở cộng đồng. Vì lo việc an ninh trật tự cần phải ra vào liên miên nên đôi lúc mồ hôi ước áo, mỗi lần như thế là chúng tôi nhào vào restroom hưởng thụ, mát ơi là mát và rộng ơi là rộng, chẳng khác nào restroom của Hotel California!

(Trịnh Du, 29/10/2011, viết vội sau một ngày mệt nhừ)

Kính mời quí vị xem tài chụp hình của Nhiếp ảnh gia Trần Trí.
Hình ảnh slide show Tái Khai Trương Trụ Sở CĐ NVQG Houston & Vùng Phụ Cận – Trần Trí
http://share.shutterfly.com/view/flashShareSlideshow.jsp?sid=2BZM2TJq2YtuG

0 comments:

Powered By Blogger