Thursday, September 15, 2011

Trí thức 'nugget'



Sáng nay lướt sóng xem tin trên mạng, đọc qua những bài viết, mẫu tin đủ loại từ kinh tế, chính trị, giáo dục .v.v.... trong và ngoài nước, nhưng khi đọc những bản tin với nội dung phản kháng bạo quyền VC qua hình thức các lá thư kiến nghị kiến cò, kháng án, khiếu nại từ đủ các thành phần dân sự trong xã hội như dân ngu khu đen, đến các nhà trí thức trí ngủ trong và ngoài nước, đại loại là :

- Kiến nghị đòi đất, đòi nhà của dân oan
- Kiến nghị được quyền xuống đường, biểu tình
- Kiến nghị đòi tự do hành đạo, đòi thả giáo dân. linh mục, tu sĩ
- Kiến nghị CA đánh đập giết người lái xe không đội mũ bảo hiểm
- Kiến nghị về việc bắt bớ thợ thuyền công nhân đình công vì bị đối xử ngược đãi
- Kiến nghị nhà cầm quyền VC phải bảo vệ ngư dân khi bị Tàu khựa bức hiếp, giết hại
- Kiến nghị HS, TS biển đảo đất VN bị Tàu cộng chiếm đoạt
- Kiến nghị "2 bao cao su" bắt giam người bất đồng chính kiến
- Kiến nghị tự do báo chí, Internet, xử dụng các phương tiện thông tin Facebook, Blog, Website
- Kiến nghị của đám trí thức hải ngoại về công hàm bán nước của tên Việt gian HCM, PVĐ 1958

.... nói chung là có đủ loại kiến nghị gửi cho bọn chóp bu đầu sỏ VC ở Bắc bộ phủ để mong chúng rủ lòng thương xót, đoái hoài tới những điều trên mà cứu xét ban thí cho ! Có lẽ vì đặt tính của người Việt mình mau quên nên 66 năm qua, kể từ ngày chúng (VC) áp đặt nền móng cai trị chuyên chính vô sản (sic) lên đầu trên cổ người dân miền Bắc, và 37 năm qua với miền Nam, đã không biết có bao nhiêu bản kiến nghị, bao nhiêu thỉnh nguyện thư gửi cho chúng rồi, nếu đem chất lại có thể cao bằng núi Bà Đen chứ không thua, vậy thử hỏi lại đã có bao nhiêu trường hợp chúng VC rốt ráo quan tâm giải quyết hay là chúng đều quăng mẹ vào sọt rác nhà xí hết ! Xin đừng tự dối lòng mình, dối người rồi nhắm mắt qua sông bằng những kiến nghị, kiến thứ rồi tiếp tục nuôi ảo tưởng là "qua cơn mưa trời lại sáng", thành thật xin thưa là NEVER - không bao giờ có chuyện cải hóa chó sói trở lại thành người được với bọn súc vật VC ! Xin ngưng ngay những trò lố lịch, mang nhiều kích tính ra trình làng nước là ta đây cũng trí thức có tiếng nói như ai dẫu thừa biết rằng VC sẽ quăng những kiến nghị đó sọt rác không thương tiếc.

Ngẫm lại trong đời có những sự việc có thể lý giải cho hầu hết vấn đề, riêng việc gửi kiến nghị cho bọn Việt gian csVN từ những thành phần dân ngu khu đen thì còn có thể thông cảm, hiểu được vì họ thiếu trình độ suy đoán, nhưng đối với những thành phần vỗ ngực thùm thụp tự xưng mình là thành phần trí thức khoa bảng, bằng cấp nhiều đến độ che lấp cả mặt trời thì thật là khó hiểu ... khó hiểu đến độ không ngờ là dân có bằng cấp thật lại ngây ngô tin vào sự thiện chí của những đứa bằng cấp giả mà ngày xưa chúng là bọn lái heo thiến lợn, hay là những thành phần trí thức thật này trình độ quá cao siêu nên không nhận chân ra được việc quá tầm thường dưới mắt cá chân mình chăng ? Mao trạch Đông đã từng đánh giá thành phần trí thức không bằng cục phân, nhưng không lẽ nay tôi phải lập lại câu nói khốn nạn đó cho những thành phần trí thức nửa mê nửa muội ở hải ngoại và trong nước, thôi thì trí thức loại này đáng bằng: Trí thức không bằng miếng 'chicken nugget' (thay vì cục phân)



Trung ngôn nghịch nhĩ là vậy đó ! PLEASE STOP NO MORE "Kiến nghị, thỉnh nguyện thư" gửi cho bọn cướp ngày VC. Chém gió bao nhiêu năm rồi chưa thấm mệt hay sao hỡi các ông các bà trí thức trong và ngoài nước ? Đổi cách khác đi, biết cách làm không có kết quả mà vẫn cắm đầu cắm cổ làm thì khác nào 'chí ngủ'

Duc H. Vu

0 comments:

Powered By Blogger