Monday, September 12, 2011

Ông Trương Văn Sương đã chết sau khi bị bắt giam trở lại

Ông Trương văn Sương bên di ảnh vợ ngày được tạm tha về sau hơn 33 năm tù.

Ông Trương Văn Sương, cựu sĩ quan miền Nam bị án tù chung thân vì tội phản động, bị đưa trở lại nhà tù tháng trước sau một năm tạm tha để chữa bệnh, đã qua đời vào lúc 10:20 sáng nay, ngày 12 tháng Chín, hưởng thọ 68 tuổi.

Chỉ hai mươi lăm ngày sau

Từ Sóc Trăng, thứ nam của ông Trương Văn Sương là anh Trương Tấn Tài cho biết gia đình nhận tin là lúc một giờ trưa nay:

Vào 1 giờ thì ở trên trại điện cho cậu nói là báo cho anh Trương Văn Dũng biết ba đã mất rồi, 10:20 sáng ngày 12 tháng Chín. Thì Tài mới điện lên trên trại thì gặp một cán bộ, hỏi thì cán bộ đó không dám nói là chết rồi, cán bộ đó nói bây giờ tình cảnh nguy kịch lắm ráng thu xếp lên liền đi. Mình mới hỏi ba con thật sự mất chưa chú, ông nói các cháu cứ lên lẹ đi. Thì anh Dũng mới điện lại cho cái ông thông báo đó thì ông mới nói là mất rồi.

Trả lời đài Á Châu Tự Do về tin ông Trương Văn Sương mất, một cán bộ ở trại Nam Hà chỉ nói:

Cái đấy chúng tôi không có trách nhiệm chúng tôi không biết, tôi không rõ, nên liên lạc với lãnh đạo của trại …

Hiện trưởng nam của ông Trương Văn Sương là anh Trương Văn Dũng đang trên đường ra trại Nam Hà.

Ông Trương Văn Sương bị bắt năm 1984 , bị truy tố tội phản động, cấu kết với một Việt kiều Pháp là Trần Văn Bá để chống phá chính quyền cách mạng Việt Nam.

Sau đó ông Trấn Văn Bá bị án tử hình, ông Trương Văn Sương lãnh án chung thân và bị giam tại trại Nam Hà miền Bắc. Ngày 12 tháng Bảy 2010, vì đau ốm bệnh tật liên miên, ông được tạm cho về nhà một năm để chữa chạy.

Đến ngày 19 tháng Tám ông Trương Văn Sương bị áp tải trở ra trại giam Nam Hà để tiếp tục thi hành án và đã qua đời chỉ hai mươi lăm ngày sau khi trở lại vòng lao lý.

Trong một năm được tự do, ông đã nhiều lần trả lời phỏng vấn của các cớ quan truyền thông hải ngoại trong đó có Đàn Chim Việt

Vào tháng Ba năm 2010 một tù nhân lương tâm khác, Linh mục Nguyễn Văn Lý cũng được tạm đình chỉ thi hành án để chữa bệnh trong thời hạn một năm. Cha Lý đã bị đưa trở lại trại giam hôm 25/7/2011, bằng xe cứu thương, sau 16 tháng chữa bệnh. Thời gian tại ngoại LM Lý luôn bị giám sát ngặt nghèo và mặc dù còn yếu, ông vẫn bị đưa trở lại trại Nam Hà. Trước đó, LM đã kịp công bố di chúc trên nhiều trang web ‘lề trái’.

Theo RFA

0 comments:

Powered By Blogger