Monday, September 12, 2011

Khối 8406: Tuyên bố về Công hàm bán nước 1958

Khối 8406

Tuyên ngôn Tự do Dân chủ cho Việt Nam 2006

Web: http://khoi8406vn.blogspot.com/

Email: vanphong8406@gmail.com

Tuyên bố về Công hàm bán nước 1958

Kính thưa Toàn thể Đồng bào Việt Nam trong và ngoài nước.

Những tháng ngày gần đây, Trung cộng gia tăng hoạt động trên Biển Đông và liên tục khẳng định chủ quyền trên 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Đất nước, bằng việc dùng Công hàm 1958 như một phương tiện bắt bí nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam. Trước thái độ ngang ngược này của ngoại xâm, tập đoàn lãnh đạo đảng tại Ba Đình vẫn không hề lên tiếng, trong khi toàn thể đồng bào đủ mọi giới cả trong lẫn ngoài nước đã phản ứng cách mạnh mẽ nhưng cũng bị nhà cầm quyền Hà Nội trả đũa cách thô bạo.

Hợp với toàn thể dân Việt thuộc mọi cộng đồng vốn sẽ biểu tình rầm rộ trên toàn thế giới nhân kỷ niệm 53 năm bức Công hàm ô nhục, Khối 8406 chúng tôi tuyên bố như sau:

1- Hồ Chí Minh, Phạm Văn Đồng và Bộ Chính trị đảng Cộng sản năm 1958 đã ký công hàm “thừa nhận hải phận 12 hải lý của Trung Quốc” không ngoài mục đích bán hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của đất nước cho Trung cộng để mua khí giới, quân trang quân dụng hầu chuẩn bị xâm chiếm Việt Nam Cộng Hòa. Và thực tế Bắc Kinh sau đó đã ồ ạt viện trợ người và của, lương thực và súng ống cho Hà Nội.

2- Tiếp đó, để đầu độc tâm trí đồng bào miền Bắc, “Bản đồ thế giới” do Phòng bản đồ Tổng tham mưu Quân đội Nhân dân vẽ năm 1960 và “Atlas bản đồ thế giới” do Cục đo đạc và bản đồ thuộc Phủ Thủ tướng CSVN in ấn, đã chú thích “các đảo ở Nam Hải, bao gồm cả quần đảo Nam Sa [tức Trường Sa] thuộc lãnh thổ Trung Quốc”. Còn sách giáo khoa địa lý trong trường phổ thông do Nhà xuất bản Giáo dục CSVN in ra năm 1974 đã viết ở bài “Nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa” rằng: “Các đảo Tây Sa [tức Hoàng Sa], Nam Sa đến đảo Hải Nam, đảo Đài Loan… đã tạo thành một bức trường thành bảo vệ đại lục Trung Quốc”.

3- Thành thử năm 1974, khi Trung cộng tấn công hải quân VNCH để chiếm trọn vẹn quần đảo Hoàng Sa, Cộng sản Hà Nội đã hoàn toàn im lặng, thậm chí vui mừng. Đến năm 1988, khi Trung cộng tấn công tiến chiếm một số đảo ở Trường Sa, Bộ Chính trị CSVN chẳng những không cho kháng cự mà cũng không cho loan truyền tin tức. Từ đó đến nay, nhà cầm quyền Hà Nội chưa bao giờ chính thức hỗ trợ cũng như phổ biến rộng rãi các công trình của nhiều tác giả trong nước nghiên cứu về chủ quyền VN trên hai quần đảo này.

4- Thời gian gần đây, Trung cộng lại viện dẫn Công hàm 1958 để biện minh cho việc cấm tàu đánh cá Việt Nam hành nghề trên ngư trường ngàn năm của Dân tộc, cho việc cản trở phá hoại tàu thăm dò dầu khí của Việt Nam thậm chí ngay trong lãnh hải Tổ quốc, cho việc tự tiện vẽ Đường lưỡi bò lấn chiếm tới 80% Biển Đông là tài sản thiên nhiên chung của nhiều nước trong khu vực. Việc này đã khiến toàn thể con Hồng cháu Lạc trong lẫn ngoài nước phẫn nộ, nên hàng ngàn trí thức đã lên tiếng bằng nhiều kiến nghị, hàng ngàn người dân đã lên tiếng bằng nhiều cuộc xuống đường, hàng trăm tổ chức và cộng đồng tranh đấu đã lên tiếng bằng nhiều kháng thư, để đòi hỏi Quốc hội CSVN phải ra nghị quyết về chủ quyền đất nước trên Hoàng Trường Sa, đòi hỏi nhà cầm quyền Hà Nội phải ra tuyên bố hủy bỏ bức Công hàm ô nhục.

5- Thế nhưng, đáp lại ý muốn toàn dân là thái độ im lặng hèn nhát của Bộ Chính trị, là tuyên bố yếu ớt mơ hồ của Bộ Ngoại giao, là hành động tránh đương đầu giặc để cứu dân giữ nước của Bộ Quốc phòng, là thủ đoạn trấn áp người dân phản kháng xâm lược (bằng xuống đường biểu tình hay viết bài lên tiếng) của Bộ Công an, là trò bưng bít xuyên tạc sự thật và vu khống công dân ái quốc của Bộ Thông tin, là trò bóp méo lịch sử trong sách giáo khoa và cấm cản sinh viên học sinh xuống đường của Bộ Giáo dục...

6- Những hành động trên cho thấy tổng bí thư cộng đảng Nguyễn Phú Trọng, thủ tướng cộng sản Nguyễn Tấn Dũng và Bộ Chính trị năm 2011 đang chủ trương mua lấy sự tài trợ, sự bảo vệ và củng cố sự liên kết, sự hợp tác với Trung cộng để duy trì dài lâu ngai vàng thống trị trên đất nước, cam tâm làm thái thú cho giặc. Điều này báo hiệu giờ phút nguy cấp của Đất nước, lúc kẻ thù truyền kiếp của Dân tộc sắp tiến xuống từ Ải Nam quan, sắp xông vào từ Hoàng Trường Sa hải đảo, sắp đội đất chun lên từ các mỏ bauxite giữa Tây Nguyên, sắp tràn ra đường từ các làng Tàu, phố Tàu dựng khắp cả nước.

Do đó, Khối 8406 chúng tôi kêu gọi:

1- Xin Toàn thể Đồng bào hãy lắng nghe tiếng gọi của Tổ quốc, lời nhắc của Tổ tiên để cùng đứng lên bảo vệ Tổ nghiệp, một Tổ nghiệp vốn đã bắt đầu bị cắt xén từ ngày xuất hiện Công hàm ô nhục mà chúng ta kỷ niệm với tấm lòng đau xót hôm nay.

2- Xin Toàn thể Đồng bào, đặc biệt Đồng bào quốc nội, tiếp tục xuống đường biểu tình (như 11 lần vừa qua) với mục tiêu cũ: phản đối Trung cộng xâm lược, và mục tiêu mới: phản đối Công hàm bán nước, đòi lại quyền lực cho nhân dân và quyền người cho công dân, trong ôn hòa bất bạo động nhưng quyết liệt và kiên trì, đông đảo và khắp cả nước.

3- Chúng tôi cũng xin hết lòng ca ngợi tinh thần yêu nước của đồng bào hải ngoại vốn sẽ tổ chức nhiều cuộc biểu tình rầm rộ tại nhiều quốc gia trên thế giới, nơi đồng bào sinh sống, vào chính ngày kỷ niệm 53 năm bức Công hàm ô nhục. Đây là sự hiệp thông sống động với phong trào đấu tranh giải thể chế độ Cộng sản tại quốc nội.

Làm tại Việt Nam ngày 12-09-2011

Ban Đại diện lâm thời Khối 8406.

1. Kỹ sư Đỗ Nam Hải - 441 Nguyễn Kiệm, P. 9, Q. Phú Nhuận, Sài Gòn, VN.

2. Linh mục Phan Văn Lợi - 16/46 Trần Phú, Thành phố Huế, VN.

4. Giáo sư Nguyễn Chính Kết - Đại diện Khối 8406 tại hải ngoại.

Trong sự hiệp thông với Linh mục Nguyễn Văn Lý, cựu quân nhân Trần Anh Kim, nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa và nhiều tù nhân chính trị, tôn giáo khác đang ở trong lao tù cộng sản.

0 comments:

Powered By Blogger