Tuesday, September 13, 2011

Điều gì chúng ta có thể làm, hôm nay

Hành Khất (danlambao) -

Trước sức mạnh của nhà cầm quyền cs, tồn tại hơn ½ thế kỷ trên đất nước 3 miền, đã đâm chồi cắm rễ khắp nơi, chúng ta như bị trói buộc bằng những sợi dây gai vô hình. Thêm vào đó là chính sách quản lý dân rất chặt chẽ theo hệ thống phường khóm, còn hơn cả sự kiểm soát của Nazi thời Hitler.

Người cộng sản biết rằng, trong công cuộc giành lấy chính quyền của họ, nếu không có lực lượng nhân dân làm hậu thuẫn, họ sẽ không bao giờ thành công. Qua kinh nghiệm đó, những người nắm quyền hôm nay phải bằng mọi phương cách và mọi giá để lôi kéo hoặc buộc nhân dân phải đứng về phía họ. Họ phải dùng những thủ đoạn gạ gẫm, bịa đặt, gian trá, ngay cả đe đọa, đàn áp bằng bạo lực. Dù là thời chiến hay thời bình, phương sách đó vẫn không thay đổi, và càng nặng nề, khắc nghiệt hơn khi tình hình biến chuyển bất lợi cho vị trí quyền lực của họ.

Thiết nghĩ, nhiều người trong đất nước bị thống trị bởi thông tin của đảng vẫn chưa nhận thức trước cái họa ngoại xâm, và bản chất cầu vinh bán nước của thiểu số lãnh đạo nắm quyền. Đa phần thờ ơ, vô cảm do quán tính sống nhiều năm dưới xã hội chủ nghĩa, trong đó có cả một số trí thức không muốn và không dám tìm hiểu qua các trang mạng “lề trái” vì họ lo sợ bị “làm khó” bởi công an. Có người cảm được sự bất ổn trong những bản tin “lề phải” nhưng cũng không dám nói ra ý mình với ai, ngay cả người bạn đồng nghiệp hay người hàng xóm chung vách.
Như vậy, làm sao phá bỏ những rào cản vô hính để những người Việt Nam có cùng khoảng không gian gần gũi hơn, để tạo nên sự liên kết như nhịp cầu nối dài cho đoàn người yêu nước vững nhịp bước? Ai cũng biết rằng sức mạnh luôn nằm trong sự đoàn kết. Chúng ta thử chiêm nghiệm những điều gì có thể làm nên sức mạnh đoàn kết đó.
I. Vận động:
1. Quảng bá, giới thiệu những trang mạng phản ảnh trung thực những gì đã và đang xãy ra trong xã hội, đất nước VN với những lời bình luận thiết thực và không chỉ là một bản tin.
2. Quảng bá, giới thiệu những clip hình ảnh, thông tin qua video để chứng thực sự kiện, và tạo sự thu nhận thông tin dễ dàng hơn.
3. Tạo niềm tin đối với người cùng khổ để được cảm thông hơn qua sự bày tỏ tư tưởng trong mọi vấn đề, dù đồng tình hay không.
4. Khuyến khích cùng nhau góp phần ít nhiều qua những bài viết hay phản hồi trên mạng.
5. Mở rộng vòng tay thân ái, và kéo dài nhịp cầu khi cơ hội (hoặc)và điều kiện có thể, đến mỗi nơi khi được dịp đi qua.
II. Hành động:
1. Thu thập sự kiện trong cuộc sống, học đường, nơi làm việc, v.v. thường ngày để phản ảnh qua bài viết đăng trên mạng (chắc chắn đó là những câu chuyện rất thú vị mà báo chí không biết đến. Để tránh va chạm không cần thiết, nên đổi tên nhân vật hay viết tắt nếu muốn).
2. Thu thập tài liệu từ sách báo bên ngoài, dữ liệu trên những trang mạng của nhà nước cầm quyền, (và) hay bất kỳ trang mạng nào trong tất cả đề mục để làm tư liệu cần thiết cho bài viết.
3. Lược dịch những bản tin, bài viết từ sách báo ngoại quốc (nếu có thể) mang tính chất phù hợp với tình hình đất nước.
4. Lên danh sách những tên “công bộc” bá quyền, tham lam, hại người để viết về những gì chúng đã và đang làm, qua câu chuyện được kể lại hay từ tai-nghe-mắt-thấy nơi cư ngụ hay bất kỳ vùng heo hút nào.
5. Tham dự những cuộc nhóm họp của dân (nếu có thể), thành đoàn, hay bất kỳ tổ chức văn hóa, văn bút v.v. hợp lệ nào đó, để lắng nghe và truyền đạt tư tưởng đến người khác dù chỉ là tiệm tiến.
6. Tham dự những hoạt động xã hội của nhà nước, hay tư nhân thiện nguyện trong và ngoài nước, để được nhìn tận mắt, hiểu thêm sinh hoạt địa phương, và cảm thông hơn cuộc sống những nơi xa xôi qua chia sẻ nhu cầu, thông tin cần thiết.
III. Hoạt động:
1. Thành lập nhóm bạn tín nhiệm để cùng tham khảo, chia sẻ ý kiến, hay dự kiến nên làm gì và phân chia công tác cụ thể tùy theo khả năng cá nhân, hay điều kiện thích hợp (trong phần II) ở trên).
2. Gợi ý hay giúp đỡ người dân từng bước lấy lại quyền làm chủ đất nước qua cách nêu vấn đề, đặt câu hỏi thế nào với đám “công bộc” khi nhóm họp hay đối mặt. Đồng thời có thể giới thiệu người dân đến tư vấn luật sư (những người làm việc vì dân, không cần lệ phí) hay tự liên lạc luật sư để tham khảo ý kiến thêm.
3. Kết hợp những nhóm bạn từ khắp nơi, và tạo cơ hội gặp gỡ (trong sinh nhật, đám cưới, đám giỗ, v.v.) để tạo thêm niềm tin cho nhau.
4. Tạo nhịp cầu giữa trong và ngoài nước (cá nhân hay nhóm, có thể qua những trang mạng uy tín là bước đầu).
5. Hỗ trợ một cách khéo léo cho những cuộc đình công của công nhân để tạo sự gần gũi với những người lao động. Đây là lực lượng đáng kể nhất góp phần tạo nên những thay đổi tích cực trong xã hội khi có điều kiện.
Tuy nhiên, trong một tập thể của xã hội chủ nghĩa, điều quan trọng là sự “hoà nhập”. Vì vậy, chúng ta cần mang cùng màu áo của họ, cùng tham gia đoàn, đảng một cách tích cực hơn. Lại càng không nên bày tỏ ý kiến, hay hành động không đồng thuận. Không những thế, chúng ta càng “phấn đấu” hơn để đạt được kết quả tốt, vị trí cao trong học đường, công sở, hay hãng xưởng. Đó là lớp áo pha chút ánh sáng quyền uy để che đậy, bảo vệ chúng ta trong một tập thể cùng màu.
Chúng ta luôn luôn phải cảnh giác rằng, người cộng sản rất lão luyện về vấn đề chính trị. Hay nói thực chất hơn là mưu mô xảo quyệt, vì họ dám làm những gì mà người ta không dám. Thông thường, con người luôn cố gắng giữ lấy đạo đức, nhân tính cơ bản. Ngược lại người cộng sản mang nhiều lớp áo màu sắc khác nhau tùy theo hoàn cảnh để đối phó riêng từng cá nhân như loài kỳ nhông biết biến dạng theo thời tiết, môi trường. Vì vậy, những người Việt yêu nước phải linh động và khéo léo hơn. Thường khi, chúng ta cho rằng họ có trình độ thấp, nhưng kinh nghiệm và gian xảo là hai yếu tố có thể quật ngã chúng ta. Chúng ta phải chứng minh, sự khôn ngoan của mình hơn hẳn họ trong thực tế (có thể qua tham khảo bạn bè, rút tỉa kinh nghiệm từ những người xung quanh). Và nhất là không bao giờ xem thường những kẻ cầm quyền ít học nhưng nhiều thủ đoạn xảo quyệt !
Dĩ nhiên, càng không để họ thủ thắng qua sự khích động lòng tự ái của chúng ta. Càng không làm kẻ anh hùng, khi chưa cần thiết. Sự hy sinh, nếu phải có, thì cần đánh đổi bằng giá trị cao hơn như chính sự quí trọng sinh mạng của chúng ta ! Điều đó không có nghĩa là chúng ta hèn nhát, nhưng sự can đảm hợp lúc, hợp thời mới tạo nên tiếng sấm làm kẻ gian khiếp sợ.
Tóm lại, chúng ta nên gìn giữ bản thân như có thể, để cho lửa cách mạng còn sáng mãi vì những người bạn vẫn cần có chúng ta bên cạnh, vì chiến thắng sau cùng chưa đạt đến. Đường còn quá dài, mong chúng ta bảo trọng cùng nhau, vì thù trong lẫn giặc ngoài cũng đang ngày đêm tìm mọi cách để tiêu diệt ý chí và lòng yêu nước của chúng ta.
_______
Ps. Xin các bạn bổ sung và đóng góp thêm ý kiến để sấp xếp lại phương hướng tốt nhất cho chúng ta – những người chỉ vì đất nước, dân tộc.
Ps. Bức tâm thư cùng những cán bộ, công an, và bộ đội:
Trước hết, xin được gọi những cán bộ, công an, và bộ đội bằng danh từ chung: các bạn. Và xin xác định rằng chúng tôi, những người vì đất nước, dân tộc, chỉ chống lại những bất công, độc tài, nô lệ ngoại bang và những con người / guồng máy đang tạo ra những vấn nạn thảm khốc cho dân tộc. Chúng tôi không chống các bạn – là những đồng bào cùng giòng máu.
Tất cả chúng ta, ai cũng là người Việt, cùng quê hương dân tộc dù không cùng quê nhà, nhưng chắc chắn rằng trên mảnh đất đó có máu xương tổ tiên dòng họ ta. Trót sinh ra là người Việt, và trót sống trong thời nhiễu nhương, chúng ta không thể không đóng góp ít gì cho dân tộc, và càng không thể làm ngơ trước họa ngoại Hán. Vì rồi đây, tất cả chúng ta hôm nay – vợ chồng con cái, anh chị em – và cả con cháu ngày mai sẽ phải cúi đầu ngã nón khi gặp người Hán (đó là sự thật đã và đang diễn ra bên Tân Cương, Tây Tạng, Nội Mông, v.v. và trong kế tiếp là Lào, Campuchia), nếu ngay từ bây giờ các bạn và chúng ta không thể cùng nhau quật khởi với toàn dân, xây dựng là nền dân chủ để toàn dân tộc đoàn kết chống ngoại xâm.
Một khi Việt Nam đã biến thành lệ thuộc lần nữa, các bạn có chắc rằng sẽ vẫn giữ được những gì đã có hôm nay không? Ngay cả vợ con, khi kẻ thống trị ngoại bang muốn, chúng ta cũng phải cắn răng, nhắm mắt trước sự kêu than cầu cứu của người thân. Sự giàu sang nào đó mà các bạn đang có, cũng không ai bảo đảm sẽ thuộc về các bạn mãi, khi kẻ ngoại bang muốn chiếm lấy. Các bạn có thể cho rằng, còn đảng còn mình; có nghĩa, đảng sẽ đứng ra bảo vệ cho gia đình, của cải của các bạn (?). Hay vì lợi ích cho đảng, bắt buộc các bạn, và gia đình mình phải chịu hy sinh như những tế vật cho nhu cầu ngoại bang để biểu dương quyền lực thống trị đối với đảng. Sự lựa chọn tế vật có thể là ngẫu nhiên, hay do chủ ý trong số những gia đình của các bạn, vì thường dân đã được mặc nhiên xem là thuộc về họ nên họ không cần chứng tỏ quyền lực.
Các bạn hãy đọc lại những trang sử xa xưa thời Bắc thuộc lần thứ nhất đến thứ ba, để thấy rằng khả năng của kẻ thống trị có thể chà đạp người lệ thuộc một cách không thương tiếc như thế nào. Chắc hẳn, các bạn cho rằng, những điều đó quá xưa, và không thể nào xảy ra trong thế kỷ 21 nầy. Thật mà nói, không có gì bảo đảm rằng điều đó không thể không xãy ra; và chắc chắn sẽ xãy ra dù dưới nhiều hình thức khác nhau, trong khuôn khổ che đậy, giấu kín hơn.
Xin các bạn hãy vì đất nước, dân tộc hôm nay trước họa thôn tính của ngoại Hán. Hãy suy nghĩ lại, và nhận thức hiện tình Việt Nam. Hãy mỡ rộng tư duy qua những trang mạng “lề trái-lề phải” để so sánh, phân tích, và tìm ra lý lẻ đúng nhất. Hãy tự đặt nhiều câu hỏi, và đi tìm lời giải thích qua sự tích lũy kiến thức của mình.
Thế giới chắc chắn sẽ đứng lên với chúng ta. Sự đóng góp chung nầy sẽ tạo áp lực lớn hơn và hy vọng sẽ khiến nhà cầm quyền đương thời sớm ý thức, bằng cách giải thể guồng máy độc tài, để máu của chính người Việt không cần phải đổ xuống lần nữa một cách phi lý và vô ích. Vì chúng ta rất cần bảo tồn thực lực để chống lại ngoại Hán.
Một lần nữa, xin tha thiết kêu gọi các bạn: những cán bộ, công an, và bộ đội, đừng quay súng vào chính những người Việt mình, mà hãy nhìn lại sau lưng: kẻ thù ngoại Hán đang mĩm cười đắc chí.”
Chào đoàn kết

0 comments:

Powered By Blogger