Wednesday, September 14, 2011

Di Họa Hồ Chí Minh và Trí Thức Xã Hội Chủ Nghĩa




Tình nghĩa "Ta và Tàu" thắm thiết!
"Tôi có thể sai, chứ đồng chí Stalin và đồng chí Mao không bao giờ sai"


Vậy, theo ông Hồ Chí Minh thì "Trí thức không bằng cục cứt" cũng không thể nào sai được! Cho nên những "trí thức" trong nước vẫn cứ tôn sùng Hồ Chí Minh thì có phải là Trí Thức không?

-TS


Đại diện Thiên triều và hai bộ hạ trung thành, ngoan ngoãn




Quyết không để phật ý Thiên triều




"Mầy coi kỹ đất này là của Thiên triều chớ không phải của mầy đâu nhé!"






"Đất nhà bà thuộc diện Đảng và Nhà nước thu hồi? Rất tiếc là con bà đã "liệt sĩ" mất rồi nên bà phải tự tìm chỗ để sống được ngày nào hay ngày đó thôi"




Di Họa Hồ Chí Minh

Trí Thức Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam



Sơ lược tình hình đất nước hiện nay:


Ngoài biển, giặc Tàu ngày càng ngang ngược. Hoàng Sa đã bị chiếm đóng hơn 37 năm rồi. Một số đảo thuộc quần đảo Trường Sa cũng đã bị bọn giặc Tàu đánh chiếm hơn 20 năm nay. Nay giặc Tàu đã đưa thêm tàu của bọn nó đến Trường Sa – Nhìn thực tế qua 36 năm nay thì chuyện cho rằng cái đảng Cộng Sản Việt Nam (CSVN) có ý bảo vệ chủ quyền biển đảo hoặc sẽ lấy lại biển đảo là một chuyện hoàn toàn Hoang Đường!

Trong nước, cái đảng CSVN tiếp tục khấu đầu chầu và đón giặc Tàu, triều cống giặc Tàu không những bằng của cải – Bauxite Tây Nguyên là một trường hợp rõ nét nhất, mà còn cả xương máu của Tiền Nhân suốt Bốn Nghìn năm qua và ngay cả của đồng bào hiện tại - Ải Nam Quan, thác Bản Giốc, núi Lão Sơn v.v… là vài trường hợp tiêu biểu. Một nổi đớn đau và tủi nhục dân tộc mà lịch sử Việt Nam chưa từng có.


Hình ảnh xương máu của cán binh Việt Nam bị phản bội
trong cuộc chiến biên giới lần hai năm 1984-1989 khi hơn 600km2 đất của
Việt Nam tại biên giới đã bị đem nhượng cho bọn giặc Tàu.


Hình cán binh Việt Nam bị hy sinh trong trận đánh ở núi Lão Sơn 1984,
nay ngọn núi này đã bị đảng CSVN dâng cống cho bọn giặc Tàu để nhờ bảo vệ chế độ.
Hình trích từ mạng Quốc Phòng giặc Tàu
China-Defense.com


Mở cửa cho người của giặc Tàu tự do vào tràn ngập khắp từ Bắc chí Nam. Người của giặc Tàu ngày càng lộng hành ngang ngược, bắn giết ngư dân ngoài biển, bắt cóc ngư dân và gởi giấy đòi tiền chuộc mạng thẳng từ Bắc kinh qua, thậm chí tổ chức tấn công tập thể đánh đập, hà hiếp người Việt ngay trên đất Việt nhưng cái đảng CSVN vẫn cúi đầu im bặt, không dám hó hé gì cả.

Người dân Việt biểu tình lên án giặc Tàu thì bị cái đảng CSVN đàn áp và cả sai người sang chầu phục giặc Tàu để hứa là sẽ trấn dẹp người dân (!). Có người chỉ vì khẳng định Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam, chỉ lên tiếng phản đối dã tâm xâm lược của bọn giặc Tàu thì bị tù đày và đến nay vẫn không được biết một tin tức gì, sống chết ra sao – Điếu Cày Nguyễn Văn Hải là một trường hợp cụ thể.

Giặc Tàu càng lấn tới, cái đảng CSVN càng thụt cổ, và cái tình “hữu nghị” giữa cái đảng CSVN và bọn giặc Tàu lại càng được tăng cường và gắn bó!

Quan lại của cái đảng CSVN tham nhũng, hống hách, cửa quyền tràn lan ở bất cứ cấp nào cũng không thể tránh khỏi, xua đuổi nông dân ra khỏi ruộng vườn nhà cửa của họ để lấy đất bán làm của riêng, thu những món tiền khổng lồ ngay trước mặt những người nông dân khốn khổ, sống những đời sống đế vương ngay bên cạnh những cảnh lầm than màn trời chiếu đất của những người nông dân mà oan khuất của họ chẳng biết kêu cứu cùng ai!

vân vân và vân vân …

Tóm lại, dân tộc Việt Nam đang ngày càng bị cái đảng CSVN dồn đẩy thêm đến bờ vực mất nước, đồng bào Việt Nam ngày càng sống trong những cảnh khốn nạn lầm than hơn.

Vạn hữu vụ trụ không có gì là vận hành ngoài Luật Nhân – Quả cả!

Cái gì đã khiến dân tộc Việt Nam phải lâm vào cái thảm trạng đau đớn như hiện nay?

Tại sao người Việt Nam không có cái quyền sống bình thường như những người dân của các quốc gia văn minh trên thế giới ?

Tại sao người Việt Nam không có cái quyền giữ nước?

Tại sao người Việt Nam không có cái quyền chống giặc xâm lược ?

Tại sao người Việt Nam phải sống trong cảnh bị kẻ có quyền hành trấn lột, cướp bóc, đuổi xua mà không có nơi nào để kêu cứu?
Tượng đài nạn nhân Cộng Sản ở Romani - Ảnh: Internet

Đồng bằng ngập lụt tạo ra cảnh xác người trôi nổi đâu phải là do nước từ dưới đất bỗng dưng trồi lên. Truy cho đến cùng cũng chỉ vì cái chủ thuyết Cộng Sản, mà thủ phạm chính đã du nhập cái chủ thuyết bất nhân này vào Việt Nam còn ai khác hơn là ông Hồ Chí Minh (HCM)!!!



Tượng Lê nin ở Lithuania - Foto: Martin Roemers

Ngày nay, cái chủ thuyết phi nhân đó đã bị người dân ở chính cái nôi của nó đạp đổ và vùi chôn, cả thế giới loài người văn minh đã lên án, nhưng ở Việt Nam những hậu duệ của ông HCM vẫn quyết duy trì bằng mọi giá, cho dù cái giá phải trả là cả dân tộc Việt Nam có thể sẽ trở lại kiếp nô lệ ngựa trâu cho lũ giặc truyền kiếp từ phương Bắc!!!

Suốt mấy năm gần đây, sẵn độc quyền nắm tiền thuế của dân trong tay, cái đảng CSVN đã tùy tiện chi không biết bao nhiêu vào cái gọi là phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” !

Thử xem!

Tấm gương đạo đức HCM là gì?

Một trường hợp đơn giản nhất là chính cái đảng CSVN đã công bố Trần Dân Tiên là một trong những bút danh của ông HCM, kẻ đã viết quyển sách “Vừa đi đường vừa kể chuyện” để ca ngợi một “lãnh tụ thần thánh”, mà vị “thần thánh” đó … lại chính là người viết!!!

Một con người giả làm một người thứ hai để viết sách ca tụng chính mình, mà trong trường hợp này lại là một "lãnh tụ" của một guồng máy cai trị, thì cái từ "vô liêm sĩ" mà nhiều người đã dùng để nói đến theo tôi nghĩ vẫn chưa đủ để nói lên cái nghĩa chính xác của nó.

Tấm gương đạo đức HCM là gì?


"Phải xử lý con này như thế nào để giữ được bí mật?
Ta suốt một đời vì nước vì non mà"


“Bác Hồ suốt một đời vì nước vì dân nên Bác không lấy vợ, không lập gia đình …”.

Đúng! “Bác Hồ” suốt một đời không lấy vợ, không lập gia đình cho nên mới có cái xác chết của Nông Thị Xuân bị xe cán (một trong những thủ đoạn mà ngày nay hậu duệ của ông ta vẫn đang noi theo, sử dụng để khủng bố người dân), mới có người đàn bà Tàu tên là Tăng Tuyết Minh suốt đời sống bơ vơ …! Đồng bào Việt Nam hiện nay không biết còn bao nhiêu người chưa biết chuyện này?

Tấm gương đạo đức HCM là gì?

Là phát súng đầu tiên của công cuộc Cải Cách Ruộng Đất đẫm máu đã nổ vào đầu người phụ nữ Việt Nam đã nuôi dưỡng bộ hạ và cái gọi là “chính phủ” thời còn phôi thai của ông ta.

Tấm gương đạo đức HCM là gì? Có thể là cả một rừng u ám những điều bất nhân bất nghĩa mà vẫn còn nằm trong cái khả năng che giấu của cái CSVN chưa bị lòi ra!

Một con người nhân cách là như thế, đạo đức là như thế lại nắm trong tay một quyền lực tối cao của một tập đoàn độc tài cai trị là như thế, thì những việc tàn ác bất nhân gì mà không thể xảy ra? Hậu quả mà dân tộc Việt Nam ngay nay phải chịu đựng có gì là ngạc nhiên hay xa lạ ?

Kết quả nhãn tiền là gì?

Cán bộ CSVN học gương đạo đức Hồ Chí Minh càng nhiều, tham nhũng càng công khai!
Cán bộ CSVN học gương đạo đức Hồ Chí Minh càng nhiều, chầu phục thiên triều giặc Tàu càng trơ trẽn!
Cán bộ CSVN học gương đạo đức Hồ Chí Minh càng nhiều, người nông dân mất nhà mất ruộng, sống lầm than trong cảnh màn trời chiếu đất càng đông!
Cán bộ CSVN học gương đạo đức Hồ Chí Minh càng nhiều thì côn đồ được cái đảng CSVN sử dụng để khủng bố người dân càng công khai và dã man hơn.
Cán bộ CSVN học gương đạo đức Hồ Chí Minh càng nhiều thì tình trạng hiếp dâm không còn đơn lẻ mà có tổ chức hẳn hoi để phục bắt trẻ em vị thành niên để hiếp dâm ngay trong khách sạn. Nếu thời đại này mà còn có thể bưng bít được như thời ông HCM thì ai có thể nghĩ được rằng số phận của những bé gái học sinh Hà Giang khác với số phận của Nông Thị Xuân?

Đảng CSVN càng hô hào học gương đạo đức Hồ Chí Minh càng nhiều thì đất nước ngày càng lệ thuộc vào bọn giặc Tàu càng nhiều, chuyện giết người cướp của trong xã hội Việt Nam ngày càng tăng và đã tới những mức độ không thể tưởng tượng được nổi!

Gần đây nhất là vụ giết người cướp của một cách ... (không biết phải dùng từ ngữ gì để diễn tả cho hợp lý), phát hiện được vào sáng ngày 24/08/2011 tại tiệm vàng Ngọc Bích ở Bắc Giang. Theo báo chí quốc doanh thì thủ phạm chính là Lê Văn Luyện, chưa tròn 18 tuổi. Nạn nhân là cả gia đình 4 người, hai vợ chồng bị giết chết, một em bé chỉ mới 18 tháng tuổi cũng bị chết vì nhiều vết chém, một bé khác chỉ mới 8 tuổi thì bị chém đứt lìa bàn tay và còn bị tiếp tục đâm nhiều nhát vào mặt sau khi bé đã chui xuồng gầm tủ để trốn ... Không tưởng tượng nổi! Có trường hợp chỉ vì một chiếc mũ bảo hiểm cũng có thể lấy đi một mạng người, đơn giản hơn là chuyện hái một trái cà trái ớt giữa vườn hoang!


Bé gái 8 tuổi bị đâm nát mặt trong vụ cướp ở Bắc Giang
Ảnh: Internet



Bé gái 8 tuổi bị chặt đứt cánh tay trong vụ cướp và sau khi được nối lại
Ảnh: Internet




Tại sao thế?

Trong một chừng mực nào đó thì cái đảng CSVN đã thành công trong việc thực hiện “lời dạy” của ông HCM: “Muốn xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội phải có con người xã hội chủ nghĩa”: Địch và Ta, Đấu Tranh, phải biết Căm Thù, phải biết:"Giết! Giết nữa bàn tay không ngừng nghỉ" ...

Trước đây, khi thông tin còn nằm trong khả năng bị bưng bít bởi cái đảng CSVN thì cũng chẳng nói làm gì, ngày nay nếu ai chưa biết thì cứ lên mạng thông tin mà tìm thì sẽ biết. Tổng Thống Mỹ Barack Obama khi đã đắc cử Tổng Thống rồi mà người dân Mỹ còn đòi phải được coi đến cái lai lịch sức khỏe của ông ta xưa nay có phải là không bị những chứng bệnh nào đó đáng nói không, hoặc phải biết cái khai sinh của ông ta để xem ông ta có đúng là một người sinh trên đất Mỹ như ông ta đã khai hay không. Nếu ông ta đã khai man, hay nói đúng hơn là nói láo, bất kỳ một điều gì thì làm gì ông ta còn có thể như ngày nay! Tư cách của một nguyên thủ quốc gia tối thiểu phải có những điều như thế. Nhưng người dân Mỹ có bao giờ có cái gì để ca tụng "đạo đức Obama"?




"Nếu không chống được tham nhũng tôi sẽ từ chức"
Nguyễn Y Tá - Thủ tưởng của guồng máy cai trị Cộng Sản Việt Nam


"Lãnh tụ" dối trá đẻ ra một guồng máy cai trị dối trá. Guồng máy cai trị dối trá buộc phải tạo ra những sách lược cai trị dối trá thì dĩ nhiên một nền giáo dục dối trá để tạo ra một cái xã hội dối trá làm sao tránh khỏi được? Vậy thì hiện trạng đất nước có gì phải lấy làm khó hiểu ?

Vừa rồi đọc một bài viết trên trang Bauxite Việt Nam, bài viết này bắt đầu bằng sự kiện giết người cướp của ở Bắc Giang như đã nói ở trên. Có lẽ nội dung bài viết sẽ nói về vấn đề giáo dục gây ra những hậu quả như vậy. Tôi đọc giữa chừng, đến đoạn vừa nói về vấn đề đạo đức tí xíu thì thấy tác giả đem những “lời dạy” của ông Hồ Chí Minh ra để dẫn chứng cho đạo đức làm tôi bị lợm giọng và phải sì tốp (stop) ngay, không thể đọc thêm được nữa. Tôi tìm coi tác giả là ai. Không biết có phải trùng tên hay không nhưng sau khi google thì thấy tác giả là người đã lớn tuổi, có lẽ là người có nhiều kiến thức uyên thâm, đã có hơn 40 năm làm nghề báo XHCN và từng là Tổng biên tập của nhiều tờ báo quốc doanh, có thể tư tưởng của ông ta sau khi đã viết ra thành lời sẽ tác động không ít đến giới trẻ hiện nay. Nhưng dù có là trùng tên đi nữa thì với uy tín của trang mạng Bauxite Việt Nam và một đoạn tôi đã đọc qua thì trong cảm nhận của tôi tác giả cũng thuộc hàng mà thường được gọi là trí thức trong nước hiện nay.

Đối với tôi, đây không còn gì là một hiện tượng mới lạ mà là một xô nước làm tràn cái hồ đã đầy.

Đã quá nhiều! Thỉnh thoảng cũng tìm đọc những bài viết của một số người được gọi là nhân sĩ trí thức trong nước, nhưng năm thì mười họa mới gặp được những bài không có dẫn chứng bằng những “lời dạy” của ông HCM. Điều này đã làm cho tôi nghĩ đến cái nghĩa của Trí Thức là gì!

Trí Thức là gì?

Tôi chẳng biết gì nhiều, nhưng trong cái khả năng thô thiển của tôi thì Trí Thức có hai chữ: Trí và Thức.

Trí là khả năng xử lý những thông tin mà bộ não đã nhận được.
Thức là sự nhận biết hoặc khả năng nhận biết và phân biệt của con người.

Trong phim Thằng Bờm (nếu tôi nhớ không lầm), nếu vác cây tre theo chiều dọc bình thường thì chẳng có chuyện gì, thằng Bờm lại vác cây tre theo chiều ngang và đi vào cổng làng không lọt, trong khi cổng làng lại rộng thênh thang nhưng chỉ hẹp hơn chiều dài của cây tre. Cái Trí không hiện hữu.

Coi một phim chiếu cảnh một con khỉ trong rừng ở Phi châu bẻ một cành cây nhỏ rồi đút cành cây đó vào một hang kiến ở một gốc cây cổ thụ, sau đó nó rút cành cây ra và ăn những con kiến bò trên đó. Con khỉ đó đã dùng Trí!

Một người vừa đi bộ vừa đăm chiêu suy nghĩ một việc gì đó, mặc dù mặt cúi xuống đất, mắt vẫn dán vào mặt đường theo từng bước đi, và thấy có ổ gà nhưng vẫn bước cho đến khi bị sập xuống đó mới giật mình. Trường hợp này Thức đã đi vắng.

Một đứa bé ngồi chơi trong nhà, ngoài đường hàng trăm tiếng xe máy qua lại nó mặc kệ. Nhưng nghe một tiếng xe, mặc dù chưa thấy xe chưa thấy người, nó đã reo lên: "Ba về …". Đó là nhờ có sự hiện diện của Thức.

Lấy một tờ giấy viết: 2 2 3 rồi đưa cho một người mù chữ thì họ sẽ thế nào? Người mù chữ đó sẽ dùng cả Trí lẫn Thức.

Khi nhìn thấy những con số đó thì cái Thức của người đó sẽ thắc mắc, có thể là: "Cái này là cái gì? Không biêt gì cả.", và cái Trí của người đó có thể sẽ bảo rằng "Chẳng biết như vậy nghĩa là gì, muốn nói cái gì .." v.v..

Một người biết chữ tình cờ nhặt một tờ giấy với những con số như vậy thì chỉ có cái Thức của họ làm việc chứ cái Trí vẫn chẳng cần trình diện.

Nhưng nếu nhìn thấy 2 + 2 = 3 thì cả Trí lẫn Thức của người biết làm toán cộng sẽ tự động hợp tác làm việc ngay.

Ngày xưa ở nhiều vùng nông thôn nghèo khó, quanh năm sống cảnh chân lấm tay bùn, ít có điều kiện nên người biết chữ rất hiếm. Trong thôn hoặc trong làng có một người chỉ cần học hết Tiểu học, mọi việc có liên quan đến giấy tờ chữ nghĩa thì dân làng đều tìm đến nhờ người đó và người ta coi đó là một trí thức. Dĩ nhiên là đời sống người đó không thể có những hành vi mà người ta cho là phi đạo đức. Khi người này ra thành phố thì với trình độ văn hóa chỉ hết Tiểu học chẳng ai gọi người này là thành phần trí thức cả, nhưng trở về làng thì người này được mọi người kính trọng.
Mỗi khi nghe đến ai đó là một trí thức thì người ta thường nghĩ người đó ít nhiều cũng phải "có học", có một "trình độ học vấn" nào đó nhất định và thường là làm những công việc bằng trí óc chứ không phải chỉ đơn thuần bằng chân tay. Tuy nhiên, "có học" hoặc có "trình độ học vấn" chưa hẵn là trí thức và có trường hợp "trí thức" chưa hẵn là người có "trình độ" hoặc "trình độ học vấn" gì cao siêu.

Ở miền Nam trước năm 1975 có nhiều nhóm mà người ta thường gọi là du đảng. Những nhóm người này chỉ biết cướp giật, hút xách, ăn chơi, đĩ điếm, hiếp dâm, phe nhóm ấu đả nhau, thanh toán nhau v.v... Thế nhưng có những nhóm lại được người đời gọi là du đảng trí thức, bởi vì những nhóm này tuy cũng cướp giật, cũng hút xách, cũng ăn chơi, cũng đâm chém v.v.. nhưng họ không bao giờ hà hiếp người già, không bao giờ động đến học sinh, không cướp của người nghèo, không có chuyện hiếp dâm, không ăn hiếp người cô thế, và điều đặc biệt là sẵn sàng giúp đỡ những người nghèo khó hoặc gặp cảnh không may, bênh vực người bị kẻ mạnh hơn ăn hiếp v.v...

Còn người có "trình độ" (tôi không dùng "học vấn" ở đây) chưa hẵn là trí thức thì chuyện này xã hội Việt Nam đã chứng minh, rõ nhất là hãy nhìn vào guồng máy cai trị của cái đảng CSVN.

Một người trình độ chỉ hết Tiểu học nhưng sống có đạo đức, là một chỗ dựa của dân làng vẫn được tôn trọng gọi là một trí thức.

Một đám người "du đảng" nhưng lại biết làm việc nghĩa, biết thương người nghèo khổ, biết giúp kẻ cơ nhở, không hà hiếp người yếu thế, không phá làng phá xóm, mang lại lợi lạc cho nhiều người ... lại được người đời gọi là "du đảng trí thức".

Trong guồng máy cai trị của cái đảng CSVN, tôi tin chắc rằng đụng đến đâu cũng có thể khó mà tránh được Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ ... nhưng có mấy ai gọi hoặc cho đó là thành phần trí thức? Nếu có danh xưng học vị hoặc bằng cấp là trí thức thì tôi tin chắc rằng chỉ trong vòng một tuần lễ tất cả 100% người của đảng CSVN sẽ trở thành “trí thức”.

Bằng Tiến sĩ dzỏm của đồng chí Nguyễn Ngọc Ân,
Giám đốc Sở Văn Hóa - Thể Thao - Du Lịch tỉnh Phú Thọ
Ảnh: SGTT


Chẳng xa lạ gì, nền giáo dục XHCN của đảng CSVN bấy lâu nay cho ra phần lớn là những con người có "trình độ" được chứng nhận bằng những cái bằng cấp nào đó để rêu rao chớ không phải là "trình độ học vấn", bởi vì trong nền giáo dục XHCN của đảng CSVN làm gì có "Học Vấn" ? Học mà không Vấn thì con người còn tệ hơn cái máy thu thanh bởi vì máy thu thanh ghi lại tất cả, còn con người không thể nào nhớ hết những gì đã nghe. Còn nếu Học mà có Vấn thì chí ít cũng không thể có chuyện chỉ một từ "Phản Động" mà cả nước chẳng có một ai trả lời được nó là gì!

Tôi chưa gặp được một định nghĩa chính thức nào của Trí Thức. Mỗi người, mỗi vùng, mỗi hoàn cảnh, mỗi xã hội v.v.. có thể có những khái niệm khác nhau về Trí Thức. Riêng bản thân tôi thì cho rằng:

Một kiến thức sâu rộng và một ý thức sống hợp đạo lý làm người tạo nên một con người gọi là Trí Thức.

Lợi cho mình mà hại cho người khác không phải là đạo lý.
Thấy trắng nói đen không phải là đạo lý.
Làm ngơ với cái ác không phải là đạo lý.

Mưu mô xảo quyệt, láo xược lừa dối đâu thể là đạo lý.

Loài người vốn phụ thuộc lẫn nhau mà sống chỉ biết có mình thì đâu là đạo lý ?

Đã biết cái đảng CSVN đã và vẫn đang tiếp tục mang tại họa vào cho cả dân tộc mà vẫn theo thì cái gì là đạo lý?

Đã biết phía sau những hình tượng thần thánh của ông HCM là cả một trời dối trá, phũ phàng và tội ác mà vẫn tiếp tục tán dương, ca tụng, cổ vũ và tung hô thành “tấm gương đạo đức” để khuyên người khác học theo thì những con người đó là những con người gì? Trí Thức? Trí Thức là thế? Tôi sẽ đồng ý nếu có ai đó cho rằng đây là những Trí Thức Xã Hội Chủ Nghĩa (XHCN).

Vâng! Trí Thức XHCN! Tôi đồng ý!

Nhưng đã là Trí Thức XHCN mà lại đi đả kích Chủ Nghĩa Xã Hội (CNXH) thì nghe mâu thuẫn quá! Đã là Trí và Thức thì đâu thể loạn xạ xà bèo như vậy!

Anh, Pháp, Mỹ, Nhật v.v… chẳng lẽ không có nước nào có thành phần Trí Thức? Nhưng tôi chưa bao giờ nghe họ nói Trí Thức Tư Bản cả!
"Bác Hồ và bác Mao" đặt nền tảng
cho mối quan hệ Việt- Trung. Ảnh Internet

Mặc dù ông HCM đã dạy rằng "Tôi có thể sai, chứ đồng chí Stalin và đồng chí Mao không bao giờ sai", nhưng trong xã hội Việt Nam vốn có truyền thống trọng việc học nên ngoài những người nhắm mắt răm rắp vâng theo lời dạy của ông HCM ra thì ai nghe đến “giới trí thức” cũng ít nhiều tỏ lòng kính trọng chứ chẳng ai cho “Trí thức không bằng cục cứt” cả. Nhưng đã mang danh là Trí Thức mà lại đụng đâu cũng “lời dạy của Cụ Hồ”, đụng đâu cũng “Bác Hồ đã dạy" … thì Trí Thức đó có còn biết mình là ai và có còn để người đời tôn trọng là một "trí thức" không?

Thực tế là nhiều người đã bất mãn và chán bỏ chế độ Cộng Sản, nhất là giới trẻ hiện nay, nhưng ông HCM trong thâm tâm họ vẫn là một vị “thánh”. Cái đảng CSVN buộc phải bám vào đó, lợi dụng cả cái danh lẫn cái xác của ông HCM để giữ một số người tiếp tục theo mình. Những người được gọi là “trí thức” Việt Nam lại cứ bám vào cái “đạo đức Hồ Chí Minh” để làm gương cho giới trẻ thì hậu quả xã hội Việt Nam như ngày nay có phải là có một phần công sức “đóng góp” của quý vị này hay không?

Một Trí Thức ở Việt Nam hiện nay không thể không có ít nhiều kiến thức về đôi điều đằng sau những bức tranh "thần thánh" của ông HCM.



Một Trí Thức ở Việt Nam hiện nay không thể không có đôi chút kiến thức về Nhân Văn Giai Phẩm.


Một Trí Thức ở Việt Nam hiện nay không thể thiếu kiến thức về Cải Cách Ruộng Đất.


Một Trí Thức ở Việt Nam hiện nay không thể thiếu kiến thức về ... Cộng Sản Là Gì ?


Nếu quý vị là Trí Thức thì quý vị lý giải như thế nào khi bỏ qua những cái phi nhân bất nghĩa của ông Hồ Chí Minh để lấy ông ta làm một "tấm gương đạo đức" khuyên bảo người khác noi theo?

Trí Thức là gì?

Trí Thức có hai chữ: Trí và Thức.

Mặc dù một trong những người thầy của Cộng Sản Việt Nam đã dạy: "Trí thức không bằng cục cứt", nhưng xã hội Việt Nam cái tâm lý tôn trọng Trí Thức vẫn chưa bị mai một nhiều. Trong tình hình đất nước đã đến chỗ nhiễu nhương bấn loạn mang tính lịch sử như hiện nay thì câu nói "Công vi thủ, tội vi tiên" có thể sẽ luôn song hành với hai chữ Trí Thức!

Trí Thức gồm có hai chữ: Trí và Thức.



Silver Springs, Maryland: 13/09/2011

0 comments:

Powered By Blogger