Sunday, June 19, 2011

Tại sao tôi lại không?

Bạn sinh viên lại tâm sự: Em thấy xấu hổ vì hôm nay mới dám đi biểu tình, lúc sáng đến giờ em cứ tự hỏi lòng mình: Tại sao tôi không dám tham dự? Tại sao mình lại hèn đến thế?...

*

Theo nhận định chung, cuộc biểu tình yêu nước lần 3 này có nhiều suôn sẻ hơn. Mặc dầu lúc sáng sớm nhìn bầu không khí chung quanh Hà Nội có vẻ trầm lắng nhưng khi có một nhóm xuất hiện thì các nhóm nhỏ ở các quán café, các quán cóc lần lượt nhập cuộc. Dòng người mỗi lúc một đông hơn, Các khẩu hiệu mỗi lúc được hô lớn hơn và đồng đều hơn: Hoàng Sa-Trường Sa là của Việt Nam; bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, bảo vệ ngư dân Việt Nam; đả đảo Trung Quốc xâm lược…


Đoàn biểu tình đi trên đường Hồ Hoàn Kiếm

Cái hơn thấy được trước hết là sự làm việc cần mẫn của các chú công an, họ nhận được chỉ đạo: không cho đoàn biểu tình đi giữa lòng đường. Nhưng họ không thể can thiệp vì đoàn biểu tình đi giữa lòng đường một cách rất trật tự, sục sôi lòng yêu nước.


Không át được tiếng hô vang dội của đoàn biểu tình, chú CA này đành ôm loa đứng cười

Các chú công an luôn luôn đi sau và dùng loa phóng thanh kêu gọi: yêu cầu mọi người đi trên hành lang. Nhưng hầu như những tiếng kêu gọi đó đã bị vô hiệu hóa bởi những khẩu hiểu được hô vang của đoàn biểu tình.

Hôm nay trời Hà Nội không nắng lắm, chỉ một chút oi bức. Mỗi bước di chuyển của đoàn biểu tình luôn luôn nhận được sự cổ vũ bằng những tràng pháo tay của những bà con buôn bán và sinh sống trên các con đường mà đoàn đi qua.


Rất đáng tự hào và noi theo vì có những bước chân của các cụ, các mẹ không một chút mệt mỏi. Có một sinh viên ghé tai tôi hỏi: ông ấy là ai? Tôi cười và nói: quê choa đó, híc.(….)


Kỹ sư Chu Mai Đậu – viện nghiên cứu thiết kế giao thông vận tải đang kêu mời mọi người cùng xuống đường

Bạn sinh viên lại tâm sự: Em thấy xấu hổ vì hôm nay mới dám đi biểu tình, lúc sáng đến giờ em cứ tự hỏi lòng mình: Tại sao tôi không dám tham dự? Tại sao mình lại hèn đến thế?

Đoàn biểu tình đã dừng lại ở một số địa điểm để hô vang khẩu hiệu: đả đảo Trung Quốc xâm lược, Hoàng Sa-Trường Sa là của Việt Nam, vì Tổ Quốc quyết sinh…


Biểu tình lần 3 tại Hà Nội kết thúc trong sự hào hứng của mọi người, như nhiệm vụ bất khả kháng, mọi người hẹn gặp nhau trong ngày Chúa Nhật tuần tới (ngày 26 tháng 06 năm 2011).

Nhị Tâm

0 comments:

Powered By Blogger