Sunday, June 19, 2011

TẠI SAO HỌ SỢ ???


-- Anh Ba nè! Nghe tin “Dữ dằn” này à nghen!

-- Gì mà dữ dằn lận cha nội? Tôi coi tin tức truyền hình hàng ngày có thấy gì đặc biệt đâu mà hiền với dữ?

--Tin này mà truyền hình nhà nước dám phát tôi chết liền! Anh thấy cái thằng Philippines hông ? nó có hơn gì mình đâu! mà lì đòn dễ sợ….

-- Anh mới là lạc hậu thời sự quá cở thợ mộc , bộ anh tưởng cái đai vô địch thế giới hạng bán trung của WBO là dễ ăn lắm sao??

-- Ý anh muốn nói…….

-- Thì võ sĩ quyền anh Philippines: Manny Pacquiao đả xuất sắc “lì đòn” đánh bại võ sĩ người Ghana: Joshua Clottey giành chiếc đai vô địch thế giới hạng bán trung của WBO, tại Texas Mỹ tháng 3 vừa rồi, làm rạng danh cho nước Phi chớ còn gì nữa..??

-- Lãng nhách .. như thầy bói rờ mu rùa, tôi đang nói chuyện thời sự, tự nhiên anh xỉa qua quyền anh! Lạc quẻ ráo trọi…

-- Ủa hổng phải vậy thì “Lì Đòn” cái gì??

-- Biển Đông! Tôi nói chuyện Biển Đông, Anh nhóng cái lỗ tai nghe tôi nói nè! Thời gian gần đây ông nội “Tàu Xì” Trung Quốc đem tàu Hải Giám quậy nát Biển Đông, mang vật tư xi măng cát đá qua tới tận lãnh hải Philippines lén lút leo lên mấy bãi đá đục đẽo chôn mấy cọc trụ đánh dấu chủ quyền , chính phủ Philippines phát hiện triệu hồi Đại Sứ Trung Quốc đến phản đối và trình kháng thư lên Liên Hiệp Quốc đồng thời phái máy bay ra đuổi đi còn Hải Quân thì cho tàu ra tháo gở hết các cột mốc mang về đất liền làm tang chứng …Anh thấy nước người ta “lì đòn” chịu chơi tới bến chưa ??

-- Chưa tới bến …gặp tôi mà làm Tổng Thống nước Phi tôi cho tới bến luôn bác tài!!.. “ lì đòn” chịu trận xong phải ra đòn chớ -- cảnh cáo công khai cho thế giới biết sự việc, lần sau lạng quạng léo hánh vô lãnh hải tôi cho máy bay bỏ bom “hải táng” tại chổ luôn, thuở đời nay đất đai biển trời nhà người ta khi không nhào vô nói của mình,bộ ông nội của Trung Quốc là Hà Bá biển Đông chắc ??...

-- Ậy , vậy mà có Nước lại làm chuyện ngược đời hơn thế nữa mới lạ chớ….

-- Anh nói ngược là sao? Mà Nước nào ?

-- Thì Việt Nam mình nè, mấy ông Cộng sản này chớ ai vô đây nữa. Tui hỏi Anh, chớ hồi nào giờ anh có thấy nhà ai mà ăn cướp vô nhà bóp cổ thằng em lấy đồ, thằng anh không tiếp cứu tri hô thì chớ lại còn nói với thằng ăn cướp mày đưa súng đây tao dí vô đầu nó cho mày rảnh tay dọn đồ …..

-- Đừng nói chuyện tào lao cha nội …chỉ có mấy thằng điên, chứ giọt máu đào phải hơn ao nước lã, vuốt mặt làm cái chuyện thất đức đó trời không tru thì đất cũng diệt…

-- Thì đó – Hồi năm 1974 , Anh quên rồi sao ?? Ngoài biển khơi, Trung Quốc xua quân tấn công hải quân và bộ binh QLVNCH miền Nam để cướp đảo Hoàng Sa, thì trong đất liền từ trên núi Trường Sơn mấy ông Cộng Sản cũng kéo róc quân xuống duyên hải miền trung Đà Nẵng ,Quảng Trị nổ súng với quân dân mình mà không hề đá động gì tới Hoàng Sa hết….Đồng bào miền Nam chỉ biết ngửa mặt lên trời mà than “ Quân Nam thì xả thân đánh Trung Quốc giử gìn bờ cõi, còn quân Bắc thì câu kết với Trung Quốc đánh đổi bớt bờ cõi lấy vũ khí đánh lại quân Nam” ….

-- Ờ..ờ …Anh nhắc tôi mới nhớ , mà không biết tới giờ mấy ông Cộng Sản miền Bắc có thắm thía nỗi nhục đó chưa ??

-- Thắm nhiều lắm chớ …nhiều Biệt thự triệu đô , nhiều xe hơi đời mới , nhiều cổ phiếu cổ phần , hột soàn kim cương, vàng cục vàng ký….xa lạ gì mấy ổng, gặp hoài trên TV ông nào ông nấy dòm cái bản mặt là thấy yến sào thượng hạng, sâm nhung hải cẩu bổ thận hoàn mập ú , thắm da thắm thịt bóng lưởng như da heo quay…..nhưng thắm nhục thì không…..

-- Sao anh biết ??..

-- Thì anh bực bội mới than thở với tôi bửa trước …sao dạo này lũ “ Tàu Cộng” nó ngang ngược lộng hành hiếp đáp dân mình quá sức chịu đựng , hết bắt tàu đánh cá , rồi phá hoại Tàu Bình minh trên lãnh hải nước mình mà mấy ông Cộng Sản cứ một mực “ hảy giữ bình tỉnh đừng làm tình hình xấu thêm” ……

-- Mà đúng là mấy ổng không biết hèn hay nhục thiệt ….bởi mấy năm rồi trên lãnh hải biển mình đám Tàu Cộng này có tốt hồi nào đâu ? mà cứ sợ xấu thêm ??

-- Mà rồi anh nghĩ coi trên thế giới này có cái nước nào mà người dân kéo nhau đi biểu tình vì yêu nước, phản đối hành vi xâm phạm chủ quyền nước mình mà bị nhà cầm quyền “của dân do dân và vì dân” cấm đoán , đánh đập , bắt bớ không ?? sao họ hèn và họ sợ ai ? sợ cái gì vậy chớ ?

-- Họ sợ …..không còn được thắm da thắm thịt nữa…

-- Anh nói sao ? Tôi không hiểu…??

-- Những người lãnh đạo CSVN hôm nay, họ tự biết họ gây nợ với Nhân Dân quá nhiều mà không muốn trả, họ muốn quịt nợ, họ sợ Nhân Dân đòi nợ “Tập Thể” và vì vậy họ rất sợ đám đông nhân dân, họ không muốn nhân dân tụ họp tự phát với bất cứ lý do gì – Họ biết khi Nhân Dân đòi được nợ, họ sẽ ra nghĩa trang nằm và ở đó họ sẽ “thắm đất thắm cát” chứ không còn “thắm da thắm thịt” nữa .

-- Anh nói chí lý – quá chí lý , tôi đồng ý với anh chổ này , nhưng nếu có cơ hội đòi nợ thì anh ……

-- Không những đòi nợ vốn mà luôn cả lãi …..dứt khoát không thể khác được .


Hoàng Thanh Trúc

0 comments:

Powered By Blogger