Thursday, June 23, 2011

Nguyễn Phương Nga: Người dân VN tụ tập trước ĐSQ TQ là do bức xúc cao độ

(VTC News) - Trong cuộc họp báo hôm nay (23/6), trả lời câu hỏi về việc nhiều người tụ tập biểu tình hòa bình trước Đại sứ quán và Lãnh sự quán Trung Quốc tại Việt Nam, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nguyễn Phương Nga cho biết, điều này thể hiện sự bức xúc cao độ của nhân dân Việt Nam trước hành động gây hấn của Trung Quốc.


Trước câu hỏi của phóng viên AP: "Trong 3 chủ nhật vừa rồi, có hàng trăm người tụ tập trước Đại sứ quán Trung Quốc ở Hà Nội và Lãnh sự quán Trung Quốc ở Tp.HCM để phản đối hành động gây hấn của TQ ở biển Đông, xin bà cho biết bình luận?", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nguyễn Phương Nga trả lời:

"Về việc này, chỉ có thể nói như sau: Các hành động gây hấn của các tàu Trung Quốc trên biển Đông vừa qua đã gây nên bức xúc lớn trong dư luận nhân dân Việt Nam, và sự việc diễn ra trong những ngày cuối tuần vừa qua đã thể hiện điều này.

Chúng tôi xin khẳng định lại lần nữa chủ trương của nhà nước Việt Nam là giải quyết mọi vấn đề thông qua thương lượng hòa bình, bằng các biện pháp hòa bình trên cơ sở luật pháp quốc tế."

Đỗ Hường (ghi)

*

Các hành động gây hấn của các tàu Trung Quốc trên biển Đông vừa qua đã gây nên bức xúc lớn trong dư luận nhân dân Việt Nam, và sự việc diễn ra trong những ngày cuối tuần vừa qua đã thể hiện điều này...

Vậy thì thưa bà Phương Nga, sao lại có cái cảnh này từ đảng và nhà nước của bà ?:





















-------

Duc H. Vu :

Bức xúc cái mụ nội bà thì có ! Người dân VN trong và ngoài nước phải nói là quá đau xót cho ngư dân VN trước cảnh "tàu lạ - quân lạ" (Trung cộng) bắt bắn giết đồng bào ruột thịt của mình ngay trên vùng biển của mình mà các boss - chủ của bà và luôn cả bà đều gục đầu, câm miệng hến mẹ nó lại ! Thành ra 2 chữ bức xúc đép diễn tả hết sự uất hận căm hờn tột độ của người dân, bà có hiểu không ?

0 comments:

Powered By Blogger