Monday, June 13, 2011

 Người Việt Seattle xuống đường phản đối Trung cộng xâm lược và Việt cộng bán nước

Cộng Đồng: SEATTLE - Hưởng ứng lời kêu gọi của ông Trần Trung Dung đương kim Chủ tịch Cộng Đồng Người Việt thành phố Seattle và Vùng Phụ Cận, trưa Thứ Bảy 11 tháng 6 2011, đông đảo đồng hương Người Việt tại thành phố Seattle và Vùng Phụ cận đã tích cực rầm rộ xuống đường tuần hành phản đối Trung cộng xâm lược và lên án thái độ nhu nhược trước kẻ thù của băng đãng cầm quyến Cộng sản Việt Nam.

Seattle_1

Tuy thời gian kể từ khi đưa ra lời kêu gọi cho đến khi diễn ra cuộc xuống đường không hơn 1 tuần lễ, nhưng con số người tham dự đã gây nhiều kinh ngạc cho giới quan tâm . Theo ước lượng của ông Thạch Linh nhân viên sở cảnh sát Seattle người có trách nhiệm gìn giữ an toàn cho đoàn người tuần hành thi có khoảng hơn 150 người mà ông đếm được ngay trong giờ xuât phát. Đặc biệt thành phần tham dự đại diện đầy đủ mọi khuynh hướng khác biệt của cộng đồng người Việt tại địa phương. Đại diện các đảng phái chánh trị NVQG có Bà Trần Ánh Tuyết đảng Tân Đại Việt, Ông Phan Rang đảng Đại Việt Cách Mạng, Anh Duy Hưng Đảng Dân Tộc...các đại diện tổ chức hội đoàn Quân đội VNCH nhìn thấy có cựu Đại Tá Phạm Huy Sãnh Chủ tịch Liên Hội Cựu Quân Nhân, ông Văn Sáng Chủ tịch Hội H.O. cùng đại diện Hội cựu SVSQ TB Thủ Đức / WA , Hội CSQG/WA, Hội Cứu Trợ TPB/VNCH ..., đại diện của CĐNV thành phố Tacoma và quận Pierce, Tổ Đình Việt Nam, Hội Cao niên VN - Seattle cũng nhìn thấy trong dòng người tuần hành. Tuy trùng ngày Lễ ra trường, nhưng nhiều bạn trẻ cũng đã thu xếp thời gian đến tham dự cuộc biểu tình tuần hành tự phát như các bạn của Hội SV trường đại học tiểu bang Washington, của tổ chức Viet Health Clinic, Đoàn Lân Vovinam Âu Lạc.. giới truyền thông có sự tham dự của Truyền Hình Việt TV, Tuần Báo Phương Đông, Sài Gòn Nhỏ, Người Việt Ngày Nay, Tạp chí Trẻ, Góp Gió. Nhiều tên tuổi trong sinh hoạt báo chí tại địa phương cũng nhìn thấy trong đoàn người như Chủ Nhiệm Võ Văn Sáu. Nhà nhiếp ảnh Trịnh Hoàng Lộc, cây viết bình luận trên diễn đàn điện tử Tuấn Phan, nhà báo Nguyễn Tấn Lai, Thi sĩ Linh Vũ... Tạo sự chú ý trong đoàn người biểu tình là các khuôn mặt hết sức mới mẻ trong các sinh hoạt của CĐNV tại địa phương. Nhiều người thú nhận chưa từng tham dự bất kỳ sinh hoạt CĐ nào trước đây nhưng lần này đến tham dự tuần hành vì quá căm phẫn hành động xâm lấn ngang ngược của Trung cộng và thái độ hết sức nhu nhược của nhà cầm quyền Hà Nội.

Đoàn biểu tinh với Cờ Vàng và biểu ngữ bằng hai thứ tiếng Anh - Việt giương cao, đã đi trọn khu phố Việt trên đường M.L.K từ đường Othello cho đến đường Graham, vừa đi vừa hô vang khẩu hiệu " Đả đảo Trung cộng xâm lược", " Đảo đảo Việt cộng bán nước"..rền vang cả một góc đường.

Nếu xét trên khía cạnh mục đích của những người tổ chức cuộc tuần hành là nhằm đánh động công luận và khơi dậy lòng ái quốc của đồng hương Người Việt tại địa phương. Cuộc biểu tình đã thành công mỹ mãn. Thành phần tham dự cuộc biểu tình cho thấy cho dù có những khác biệt về quan điểm, nhưng khi dân tộc đứng trước nguy cơ, Người Việt Quốc Gia tại thành phố Seattle và Vùng Phụ Cận sẽ thề chung quyết một lòng.

Theo lời ông Trần Trung Dung, đương kim Chủ tịch CĐNVQG thành phố Seattle và Vùng Phụ Cận, đây chỉ là cuộc biểu tình tuần hành đầu tiên trong một loạt những cuộc biểu tình sẽ diễn ra trong thời gian tới đây, liên quan đến biến cố Trung cộng xâm lược VN. Cuộc biểu tình tuần hành tuần tới sẽ kết hợp cùng Ngày Kỷ Niệm QL VNCH 19 tháng 6.

Phạm Xuân Hùng ghi nhanh

Nguồn: VietVungVinh

Seattle_2

Seattle_3

Seattle_4

Seattle_5

Seattle_6

Seattle_7

Seattle_8

Seattle_9

Seattle_10

Seattle_11

Seattle_12

0 comments:

Powered By Blogger