Friday, June 3, 2011

 Dân Việt Nam Phẫn Nộ, Ngụy Quyền Cộng Sản Việt Nam Thì Chuẩn Bị Trấn Áp

taucongxamchiem

Những hình ảnh đang được trình chiếu, lại là một phiên bản nữa chi tiết hơn vừa được tiết lộ trong việc chỉ rõ thái độ gây hấn của Trung Quốc với lãnh hải Việt Nam. Sự kiện diễn ra đối với tài thăm dò dầu khí Bình Minh một lần nữa lại dấy lên một loạt các phản ứng dữ dội từ dân chúng, blogger tự do, báo chí, giới trí thức, sinh viên, nhưng đáng ngạc nhiên là phía ngụy quyền Cộng sản Việt Nam thì lại im lặng và chuẩn bị các hành động trấn áp.

Tin mới nhất từ ngày 1 tháng 6 cho biết Ban tuyên huấn Trung ương Cộng sản Việt Nam đã ra lệnh cho giới báo chí cần phải kiểm soát lại ngôn ngữ công kích Trung Cộng, tránh gây ra xung đột. Bên cạnh đó, giới an ninh có cảm tình với phong trào dân chủ cũng cho biết bộ máy này đã được chuẩn bị trấn áp nếu như có các cuộc biểu tình phản đối Trung Cộng từ thanh niên, sinh viên, trí thức sắp tới.

Lúc này tình hình trong nước rất nóng. Tuyên Cáo Của Nhóm Truyền Thông Facebook và Nhóm Truyền Thông Liên Mạng Phản Đối Trung Cộng Xâm Lấn Việt Nam được đưa ra từ một tập hợp các blogger, cậy đăng trên trang web Tin tức hàng ngày, nói rằng họ kêu gọi một tập hợp phản ứng với hành động của Trung Cộng và mở phong trào tẩy chay hàng Trung Cộng. Đây là hành động còn sớm và thiết thực hơn cả những tuyên bố của nguỵ quyền Cộng sản Việt Nam.

Bên cạnh đó, tin từ trang tin tức Dân Làm Báo cho biết chiều tối ngày 29 tháng 5, khi cơn mưa nặng hạt vừa ngớt, người dân trên các tuyến đường thuộc khu vực Tân Bình, Bình Tân, Tân Phú bắt gặp nhiều biểu ngữ có nội dung cảnh báo Trung Quốc xâm lược cùng với lời kêu gọi Thanh niên Việt Nam, bảo vệ Tổ Quốc. Nguồn tin này còn cho biết đây là hành động phản ứng trước sự kiện Trung Cộng táo tợn xâm phạm vùng biển và tấn công tàu địa chất Việt Nam hôm 26 tháng 5 vừa qua.

Biểu ngữ được phát tán ở những khu vực dân cư đông đúc, nội dung gắn liền với một sự kiện nóng bỏng nên đã thu hút sự chú ý của đông đảo quần chúng nhân dân. Rõ ràng dân thì sôi sục nhưng nhà cầm quyền thì im lặng, thậm chí còn lên kế hoạch trấn áp. Trong khi đó thì Trung Cộng càng lấn tới. Một mặt thì Bắc Kinh cảnh cáo nhà nước Cộng sản Việt Nam không được khuyến khích dân chúng biểu tình và phải bảo vệ sự an toàn cho các tòa đại sứ và tổng lãnh sự Trung Cộng tại Việt Nam, mặt khác thì ngày 1 tháng 6 lại tiếp tục cho tàu tiếp cận ngư dân Việt Nam Quảng Ngãi và trấn lột.

Báo chí tố cáo sự kiện nói trên và cũng bị ban tuyên huấn nhắc nhở vì cho là như vậy là làm kích động nhân dân. Dồn dập sự kiện hải quân biên phòng Quảng Bình cho biết một tàu đánh cá của Việt Nam lại bị một tàu Trung Cộng đâm chìm làm 6 ngư dân gặp nạn, trong đó một người có thể đã thiệt mạng. Tổng hợp những sự kiện nói trên, người dân Việt Nam lại có thêm một chứng cứ về việc sự thỏa hiệp giữa Bắc Kinh và nguỵ quyền Cộng sản Việt Nam trong việc bán nước, dâng biển, dâng đất. Bắc Kinh thì cứ hành động, Việt Nam sẽ thực hiện kịch bản la lối phản đối nhưng thực tế thì để mặc cho Trung Cộng lấn tới.

Nguồn: SBTN

0 comments:

Powered By Blogger