Thursday, June 16, 2011

Chà đạp lòng Yêu Nước - "Viêt Nam Only"



Để khỏi mang tiếng “hễ mở miệng ra là rặt một luận điệu nói xấu cách mạng, chống phá tổ quốc xhcn”, Chổi đã lục lọi tìm khắp lịch sử chống ngoại xâm của các nước trên thế giới, kể cả thời kỳ loài người còn ăn lông ở lỗ, để tìm xem có dân tộc nào phải khốn đốn với nhà nước của mình khi bày tỏ lòng yêu nước, yêu giang sơn bộ tộc trước sự xâm lăng từ nước khác, bộ tộc khác như ngươì Việt Nam dưới thời XHCN này không, nhưng hòan toàn thất vọng.
Chổi lần mò sang thế giới cầm thú , cũng không thấy nốt .Lại đi xuống quan sát đám sinh vật hạ đẳng nhất là con giun cái kiến đâu đâu cũng chỉ thấy cảnh từ to đến bé nhất tề cùng nhau chống ngoại xâm. Yếu đuối, mềm nhũn như con giun mà “con giun khi bị xéo lắm cũng quằn”.

Tìm xong xuôi đâu vào đó rồi mới dám mổ cò bàn phím tiếp rằng thì là, trên hành tinh này từ thời người vượn đến nay , con người cũng như loài súc sinh, chỉ có duy nhất một nước gọi là nước CHXHCNVN trong đó nhà cầm quyền có cách đối xử kỳ lạ với công dân khi họ biểu tình bày tỏ lòng yêu nước một cách ôn hòa, như trong ngày 12/6 năm 2011 tại thành phố mang tên HCM . Xin trích một vài cảnh:

(Trích Phan Nguyên):

“ Tôi Phan Nguyên, là người bị bắt (các bạn có thể nhìn thấy tôi trong bức ảnh nóng nhất ngày 12/06/2011) trông như một con vật giữa thế kỷ 21 này. Vào buổi sáng 12/06 tôi cùng đoàn biểu bình tuần hành qua nha thờ Đức Bà, bên phía công viên đối diện hình như xẩy ra vụ "bắt bớ". Đoàn biểu tình chia làm hai hướng, một hướng về dinh Độc Lập, một hướng vể đường Lê Duẩn, chúng tôi bị kẹt giữa đường, ngay bùng binh nhà thờ Đức Bà.



Ngay lập tức, một người bạn đi bên cạnh tôi bị an ninh xông vào bắt, tôi và một người đi cùng chạy theo, xem người đó bị đưa về đâu, tôi vừa tách ra thì bị an ninh vây bắt, tôi luồn thoát nhưng bất lực ( như bức ảnh các bạn đang thấy). KINH !

Tôi bị đưa vào Ủy ban nhân nhân dân Quận 1 trên đường Lê Duẩn, tại đây tôi bị đẩy vào một góc và bị ăn 2 cú lên gối (chỉ bị đau tay thôi, rất may,hi), lại một lần thất KINH !...”

(Trích Lạc Việt—RFA):

“..Tại quán café Highland trước sảnh Diamond Plaza, an ninh dày đặc và rất dễ nhận ra vì họ thường láo liên quan sát soi mói từng bàn, một số an ninh khác công khai để bộ đàm lên bàn. Một vài người còn rủ nhân viên an ninh tham gia tuần hành chung và nói “chúng tôi chỉ chống TQ, các anh không có gì phải e ngại”, các nhân viên an ninh chỉ cười trừ. Thình lình năm nhân viên an ninh rượt đuổi và xô vào bắt một thanh niên, anh này la lớn: “Tôi có làm gì đâu” nhưng anh bị khống chế và áp giải đi mất...

Đến 9h sáng, tình hình vẫn như thế, mọi người tản mát khắp nơi không thể tập hợp thành nhóm. Mình đi vòng vòng, tới 9h30 quay lại thì họ đã dựng hàng rào barrie chắn xung quanh. Vừa nghĩ chắc là không thể biểu tình nổi, thì bỗng dưng thấy 1 nhóm khoảng 100 người đi từ nhà thờ Đức Bà, thế là mình cùng mọi người bắt đầu tụ vào nhóm đó, đi diễu hành vòng quanh khu quảng trường nhà thờ. Mọi người hô vang Hoàng Sa – Trường Sa – Việt Nam và hát những bài quen thuộc. Người dân hai bên đường cũng dừng lại cổ vũ cho đoàn người tuần hành, họ giơ hai ngón tay thành hình chữ V (victory) và lấy điện thoại ra chụp lại sự kiện đó. MÌnh nghe kể có anh vừa hô “Hoàng Sa, Trường Sa” liền bị một anh an ninh cầm tờ báo cuộn tròn đập bốp vào giữa mặt, rồi áp giải đi luôn…

Khoảng 10h.....Tại bùng binh Lê Duẩn – Phạm Ngọc Thạch có mấy vụ bắt người xảy ra, đặc biệt có anh mặc áo cờ đỏ, đầu trọc dẫn đầu đoàn tuần hành bị nhiều nhân viên khống chế và bắt đi, một anh khác bị lột áo trói tay và an ninh xúm vào khiêng đi như khiêng súc vật.”

(Trích DCV):

“Ngoài việc bắt giữ, đưa lên xe bít bùng chở đi, công an đã dùng một xe phun nước để giải toán đoàn biểu tình. Các nhân chứng có mặt đều nói họ đã tuần hành ôn hòa, không có bất kỳ hành động khiêu khích nào.

“..Có một anh áo nâu bước qua đường, đi ngang đám mình đang đứng, anh ấy nói: ‘Anh chuẩn bị giăng biểu ngữ. Tụi em hỗ trợ nha.’ Rồi anh đi vào quán cà phê ở đường Alexandre de Rhodes. Mọi người đang ngơ ngác, chưa hiểu ất giáp gì thì khoảng hai phút sau một chiếc xe lớn lại hốt các xe đậu ở vỉa hè của quán cà phê, và rồi mình thấy anh áo nâu đó được hai người mặc thường phục áp giải ra xe máy, chở đi mất.”

“ ..Sau đó đột nhiên có 1 xe tải nhỏ chở hàng chục người mặc đồ thường đến, ùa ra lao thẳng vào lôi đầu, kéo cổ Hào và 1 người đứng biểu tình kế Hào.

5′ sau 1 xe nữa đến tiếp tục bắt thêm 1 người nữa, 5′ sau lại có 1 đám đông mặc áo dân thường đến kéo 1 người nữa đi, 1 bạn gái đã khóc rất nhiều ( ko biết vì lí do gì )

Sự việc hết sức kinh hoàng, ngay khi bắt người xong lập tức 2 xe tưới nước đến và hàng chục công nhân kéo vòi phun nước phun xả rửa lề hè ( ko biết là sắp đặt từ trước hay tình cờ vì thái độ những người này rất lạ, họ hầu như ko quan tâm đến những vụ việc kia)

Còn rất nhiều người bị bắt vô cớ khác, nhất là những người mặc áo có cờ VN, áo có in hình HS-TS…”

Đố ai kiếm ra một nơi nào trên trái đất này, kể cả trong hàng súc sinh, có được cảnh tương tự . Người nuớc ngoài gọi là “Viêt Nam Only”

Nguyễn Bá Chổi

0 comments:

Powered By Blogger