Tuesday, June 14, 2011

Bán Nước Cho Tàu “TỪ KHUYA” – Trò Hề “Chống Tàu” Liệu BIịp Được Ai ?


LS Đinh Thạch Bích

Tổng Hợp Tin Tức ngày 12-6-2011 – Trích Diễn Đàn Paltalk VietnamExodus

Đài RFA ngày 13-6-2011 đăng tin “Hải quân VN tập trận bắn đạn thật ở Biển Đông”, trong đó có trích dẫn lời “một quan chức hải quân VN giấu tên”, cho biết buổi tập trận diễn ra trong vòng 4 tiếng đồng hồ trong vùng biển gần đảo Hòn Ông, cách tỉnh Quảng Nam 40 cây số”. Cùng ngày, báo Quân Đội Nhân Dân đăng “phóng sự bằng hình” nói về chuyện này, dưới tiêu đề “Hải quân nhân dân Việt Nam huấn luyện sẵn sàng chiến đấu”. Lời bình của đài RFA cho rằng : “Theo các chuyên gia phân tích về an ninh, thì cuộc tập trận của Việt Nam nhắm gửi đến Bắc Kinh một thông điệp rằng Việt Nam phản đối việc bị Trung Quốc lấn áp, và đây cũng giống như một lời thách thức”.

Trong thực tế, ta thấy gì ?

1/ Cái câu “tập trận bắn đạn thật” gợi liên tưởng chuyện Nam Hàn đáp trả khiêu khích của Bắc Hàn. Khác biệt là : Nam Hàn đến tận nơi xảy ra khiêu khích để bắn đạn thật. Còn VGCS chỉ “huấn luyện sẵn sàng chiến đấu” ở “sân nhà”, cách bờ 40km, chứ không dám đến tận nơi xảy ra vụ Bình Minh 2 để bắn đạn thật – chỉ thấy hình chụp “phóng sự”, không ai thấy tận mắt.

2/ Mục tiêu “thông điệp” VGCS đóng kịch “chống Tàu” để lừa bịp Mỹ và đồng minh, nhưng đã khiến nhiều người tưởng đây là thông điệp “thách đố Trung Quốc”.

3/ Đế quốc cộng sản – dù Nga hay Tàu cầm đầu – là “siêu sao” nghề bịp bợm. Thủ đoạn sở trường cộng sản là “tuy hai mà một; tuy một mà hai” – xã hội học gọi là dédoublement de personnalité; tình báo quốc tế gọi là élément détachable – áp dụng vào chiến tranh cách mạng, thường làm cho đối phương bị lẫn lộn “ta-bạn-thù”, dẫn đến tính toán sai lầm và đáp ứng lệch hướng về chiến lược cũng như chiến thuật. Cụ thể, trong chiến tranh VN, cộng sản đã dựng ra Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam VN như một “bộ phận tách rời”, gây lẫn lộn về bản chất, khiến người ta tưởng nó là “chiến tranh giải phóng chống đế quốc Mỹ xâm lược”, hoặc cùng lắm là “nội chiến Nam-Bắc” và “Mỹ can thiệp là tiền lệ xấu”, trong khi thực ra nó là “chiến tranh bành trướng của đế quốc cộng sản”.

4/ Cụ thể hơn, trước mắt : Tàu Cộng đã bố trí cho “bộ phận tách rời” của nó là Pakistan, kết “đồng minh giai đoạn” với Mỹ, nhận viện trợ quân sự của Mỹ để “chống khủng bố”, nhưng lại “chứa chấp trùm khủng bố Bin Laden” và “thông đồng, bao che” tổ chức khủng bố Taliban, kẻ thù của Mỹ, làm cho Mỹ bị sa lầy ở Trung Đông càng lâu càng tốt, giúp Tàu mua thời gian ngoi lên thành siêu cường, đủ sức thanh toán “tên đầu sỏ đế quốc cuối cùng”, hoàn thành “cách mạng xã hội chủ nghĩa theo đặc thù Trung Quốc”. Mưu đồ Tàu “lấy mỡ Mỹ rán nó” bại lộ từ khi Mỹ lâm vào khủng hoảng kinh tế năm 2008-09, và Tàu rục rịch “tiến lên cách mạng thành công”, nhưng khi Mỹ giết được Bin Laden sâu trong nội địa Pakistan, khiến nước này khó chối tội chứa chấp, phải chạy sang Tàu cầu cứu, Tàu buộc lòng phải đem bùa “láng giềng bốn tốt” ra vỗ về, bộc lộ thêm “bàn tay lông lá” Tàu phá Mỹ khắp nơi. Đến phiên chính Tàu báo động sắp bị Mỹ “chĩa mũi dáo” hỏi tội, phải gia tăng nỗ lực “giải nghi”. Và “bộ phận khắng khít” của nó là VGCS có nhu cầu tỏ ra có xu hướng “tách rời”; tuồng “Biển Đông Nổi Sóng” được mở màn. Mùa Xuân Ả Rập chưa ngã ngũ, thì bọn cộng sản sống sót ở châu Á còn cơ hội diễn nhiểu trò hề khác nữa.

0 comments:

Powered By Blogger