Tuesday, October 10, 2017

Bố mẹ ôm bom tự sát khiến con tật nguyền, cô bé sống sót và lớn lên thần kỳ khiến cả nước Mỹ ngưỡng mộ


AuthorAnh TuấnSourceĐại Kỷ NguyênPosted on: 2017-10-10
Mới đây, tờ DailyMail chia sẻ một câu chuyện cảm động về cô gái Haven Shepherd, tên tiếng Việt là Do Thi Phuong, sinh ra tại Việt Nam.
Bố mẹ đẻ của Haven còn quá trẻ khi sinh em ra và có một số khó khăn không thể giải quyết, họ quyết định dại dột bằng cách tự tử. Đáng thương cho Haven, bố mẹ ôm em cùng bom tự chế tự sát với suy nghĩ “kiếp sau cả nhà sẽ hạnh phúc bên nhau”.


Cô bé Haven ngày nào trong viện sau vụ việc bố mẹ đẻ ôm bom tự sát. Ảnh: DailyMail.
Kết quả, bố mẹ Haven bỏ mạng còn cô bé 1 tuổi sống sót với đôi chân bị bom làm tổn thương từ đầu gối trở xuống.
Ông bà Haven đón cháu về nuôi từ bệnh viện nhưng do quá nghèo, không đủ khả năng chăm sóc đứa bé tật nguyền. Ông bà đã quyết định gửi Haven vào trại mồ côi.


Chị Shelly nhận nuôi bé Haven năm 2005.
May mắn đến với Haven vào năm 2005 khi cô bé được 20 tháng tuổi. Cặp vợ chồng nhà Shepherd ở Mỹ, thông qua tổ chức Touch A Life biết đến câu chuyện của cô bé bất hạnh liền thấy vô cùng cảm thương.
Anh Rob và chị Shelly vượt hàng nghìn cây số từ bang Missouri đến Việt Nam để gặp gỡ Haven và họ quyết định nhận nuôi cô bé.


Haven giờ đã là cô nữ sinh trung học yêu đời, khỏe mạnh.
Chị Shelly cho biết: “Ông bà của Haven đã già yếu và họ cũng không đủ điều kiện chăm sóc cho con bé. Nhìn con rất đáng thương, vì thế chúng tôi biết mình cần phải làm điều gì đó. Thật sự khi vừa nhìn thấy Haven, chúng tôi đã yêu con bé mất rồi”.
Haven trở thành thanh viên trong gia đình Shepred với 6 anh chị em khác đều là con ruột của Shelly và Rob. Haven được chăm sóc tốt và với nỗ lực phi thường của bản thân, cô bé lớn lên trở vô cùng khỏe mạnh, thông minh.
Haven yêu đời, vui tươi và rất thích các môn thể thao vận động mạnh như chạy, bóng rổ, bơi lội.


Haven thích lướt sóng, bơi lội, bóng rổ, điền kinh.
Chị Shelly kể lại: “Tôi đã từng rất sợ hãi khi phải kể cho con về sự thật khủng khiếp của cuộc đời nó. Nhưng đến năm Haven 5 tuổi, có một lần sau khi nghe lại câu chuyện, con bé nhún vai và nói: ‘Con thấy điều này thật ngu ngốc’, và từ đó về sau Haven dường như đã chấp nhận bản thân mình”.


Haven tham dự một cuộc thi chạy.
Haven chia sẻ: “”Ngay từ lúc bé, con đã luôn được mẹ kể cho nghe về đôi chân của mình bị mất như thế nào. Rằng bố mẹ ruột của con đã không chấp nhận được hoàn cảnh và tự sát với một quả bom, họ đều qua đời, con còn sống nhưng đôi chân thì bị cắt bỏ.


Cô bé còn mạnh dạn làm người mẫu.
Con luôn cảm thấy câu chuyện đó rất bình thường, dường như bất cứ đứa trẻ nào cũng như vậy. Cho đến lúc lớn dần lên, con mới phát hiện ra đó là câu chuyện của mỗi mình con. Đây quả là điều khó chấp nhận, nhưng con biết mình không thể lảng tránh quá khứ, vì thế bất cứ ai hỏi, con đều nói cho họ sự thật.
Con nhớ có lần nhìn thấy các bạn chơi bóng rổ, nhìn lại chân mình con rất buồn, nghĩ rằng đó là thứ cả đời này mình sẽ không làm được. Rồi một người chị trong nhà nói con chưa thử làm sao biết được, đừng có chỉ ngồi đó rồi tự thấy thương hại bản thân mình. Lúc ấy con còn cảm giác như chị ta đang cố tình nói lời làm con bị tổn thương”.


Haven luôn vui tươi, yêu đời.
Ngoài các hoạt động thể thao, Haven còn làm người mẫu. Cô bé nói: “Con muốn cho họ hiểu được rằng, khác biệt không hề đáng sợ nếu như chúng ta có thể thấy những điều độc đáo về bản thân một cách tích cực. Nếu con làm được, họ cũng sẽ làm được”.
Từ năm 12 tuổi, khả năng bơi lội vượt trội của Haven đã giúp cô bé được vào đội tuyển bơi lội Paralympics Emerging Swim và hy vọng sẽ tham gia thi đấu chính thức vào năm 2020 – 2024. Cô bé là niềm kỳ vọng của môn bơi nước Mỹ.


Haven được vào đội tuyển bơi lội Paralympics Emerging Swim và hy vọng sẽ tham gia thi đấu chính thức vào năm 2020 – 2024. Cô bé là niềm kỳ vọng của môn bơi nước Mỹ.
Thời gian rảnh rỗi, Haven thường xuyên đến thăm những người khuyết tật trong bệnh viện, cô nàng mong muốn câu chuyện về cuộc sống của mình sẽ truyền cảm hứng giúp họ chấp nhận khiếm khuyết của bản thân.
Gia đình Shepherd rất tự hào về cô con nuôi đầy nghị lực này. Chị Shelly cảm động nói: “Là Haven đã chọn chúng tôi và con bé đã sống để chứng minh rằng, không có chân là một điều chẳng to tát gì cả”.

Anh Tuấn

0 comments:

Powered By Blogger