Wednesday, October 11, 2017

Đàn linh cẩu và những con mồi

Cánh Dù lộng gió (Danlambao) - Đúng thế chúng bây giờ là những đàn Linh Cẩu sống bày đàn, hễ có chuyện gì thì chúng lại bâu quanh con mồi mà cấu xé, nếu ăn thịt ngay được là chúng cũng không từ.

Người dân bây giờ giống như những con mồi của chúng, có cơ hội là chúng đem ra làm thịt.

Có rất nhiều kiểu làm thịt dân lành. Bầy Linh Cẩu chỉ chờ dân sơ hở là vồ bất cứ lúc nào, Cảnh Sát Giao Thông thì núp lùm chờ dân có chút lỗi nhỏ là nhảy ra chặn lại đòi tiền mãi lộ. Nếu thấy ai yếu bóng vía thì quát tháo ghép tội chống người thi hành công vụ.

Cảnh Sát Hình Sự cũng chỉ chờ có cơ hội là ra tay, đánh nhau ư, mời hết về đồn người bị đánh và kẻ đánh cũng được ghép cho cái tội gây rối trật tự công cộng, nếu có tiền thì cho về, không tiền thì lôi ra đánh cho bao giờ tự ý treo cổ lúc đó kêu người nhà đến nhận xác là xong, mấy năm nay người dân tự ý treo cổ trong đồn côn an hơi bị nhiều, giống kiểu Sự Vụ Lệnh QLVNCH ngày xưa đi trình diện vùng 5 ngày đi có, ngày về không. Các tội dính tới hình sự thì Cảnh Sát Hình Sự ăn đậm, có tiền thì ông chỉ cách cho khai báo nhẹ tội, nhiều hơn nữa thì ông sẽ tìm cách cho thoát tội 100%, lỡ bị chuyển qua Viện Kiểm Soát thì lòi thêm tiền cho VKS, hồ sơ chờ ra tòa thì phải kiếm nhà riêng của Chánh Án mà lót phong bì cộm chút mới hy vọng giảm án.

Tòa xử xong ra trại tù nếu có tiền nhiều thì được làm chỗ ngon không nắng nôi vất vả, không tiền thì đi lao động nặng nhọc ngoài Trời nắng chang chang. Muốn giảm án mỗi lần ân xá ư? Thường xuyên biếu xén cán bộ quản giáo trong trại, nhồi phong bì cho cộm một năm sẽ được giảm 2 lần án ngày 30-04 và tết nguyên đán từ 6 tháng cho tới 1 năm. Nếu tiền nhiều hơn nữa thì trong trại tù sẽ bán cho một căn phòng đầy đủ tiện nghi kể cả máy lạnh, có người phục vụ nấu ăn tại chỗ nhưng không được ra ngoài, khi ra tù thì trả lại phòng cho trại tù nhưng không được hồi tiền mua phòng lại, trị giá một phòng là 1 tỷ đồng tiền Hồ. Chịu chi tiền khẳm thì dù án có chung thân cũng có giấy phép ra trại nhưng không được ở tại địa phương, chừng nào ân xá giảm hết án xong trại cấp giấy ra trại thì mới có quyền về nhà. Đây là lời kể của những người có án tù nặng lo tiền trong trại để được mãn án.

Người dân thì sao, hứng chịu mọi khoản thuế chồng chất lên đầu người, ngoài thuế VAT còn các loại thuế khác kèm theo như thuế môn bài, thuế kinh doanh, thuế thu nhập đầu người, mỗi người dân bây giờ phải chịu đóng 2 loại phí, phí bảo hiểm y tế, phí bảo hiểm xe cộ, chưa tính đến phí cầu đường.

Chưa hết những thông báo, thông tư, quyết định đã làm bao nhiêu người trở thành dân oan khắp 3 miền vì bị bọn cướp ngày cướp đất, cướp nhà, cướp phương tiện mua bán trên các vỉa hè hằng ngày. Đất đai nếu có bồi thường thì giá quy định cũng rẻ mạt, khi bán lại cho ngoại quốc thì giá ngất ngưởng trên Trời.

Với các nhà dân chủ thì khỏi bàn, đây là một món hàng trao đổi với thế giới tự do từ xưa tới giờ, muốn thả một vài người ư? Dễ ợt quốc tế cứ viện trợ hoặc nhân nhượng du di cho CSVN một bước thì chúng sẽ thả 1-2 người ra nhưng sau đó sẽ có kẻ tiếp tục được làm con mồi nhử của chúng, nói chung trong kho lúc nào cũng có mặt hàng tù nhân lương tâm trao đổi với quốc tế khi được yêu cầu kèm quyền lợi đi theo.

Vì thế CSVN như một bày Linh Cẩu, chỉ chờ có con mồi là cấu xé, là phanh thây, là ăn tươi nuốt sống những kẻ trong tầm nhắm của chúng.

11.10.2017

0 comments:

Powered By Blogger