Thursday, April 6, 2017

Trump : Bà Susan Rice có thể mang tội vì những yêu cầu của bà đòi vạch chân tướng các cọng sự viên của ông.


AuthorSerafin Gómez, John RobertsSourceFOX NewsPosted on:2017-04-05


Nghe lén chăng ??
Tổng thống Trump nói với Fox News hôm thứ Tư rằng cựu cố vấn an ninh quốc gia của Obama là bà Susan Rice "có thể đã phạm tội bằng cách cố gắng vạch chân tướng các cộng sự Trump là những người có tên trong các báo cáo giám sát -- mặc dù bà cựu quan chức này của Obama cho rằng các hành động của bà chỉ là thủ tục chính đáng.
Được hỏi trực tiếp bởi Fox News rằng liệu bà Rice có thể đã vi phạm luật pháp hay không thì Trump đã nói thẳng ngay sau cuộc họp báo chung của ông với nhà vua Jordan Abdullah II tại Nhà Trắng rằng " Hẳn là bà ấy có thể đã phạm tội, "
Trước đó ông nói với The New York Times rằng ông nghĩ rằng bà Rice đã phạm tội. Để đáp trả, phát ngôn viên của Bà Rice nói với báo Times rằng họ "sẽ không đề cao lời cáo buộc kỳ cục của ông Trump bằng một lời phê bình nào".
Hôm thứ Ba, bà Rice đã cương quyết bảo vệ những yêu cầu quá khứ của mình đòi bộc lộ chân tướng của các người Mỹ được nêu ra trong các báo cáo tình báo, gợi ý rằng đó là môt phần nhiệm vụ của bà. Nói chuyện với MSNBC, bà Rice đã không phủ nhận rằng mình đã đọc thông tin tình báo với những danh tánh đã được bạch hóa của các cộng sự viên đó, nhưng đã bác bỏ quan điểm rằng bà đã làm như vậy vì lợi ích chính trị.
"Lời cáo buộc cho rằng các quan chức của chính quyền Obama đã xử dụng tin tức tình báo bằng cách nào đó để phục vụ cho mục đích tranh giành chính trị ... thì đó là điều sai sự thật," Rice nói, đồng thời cũng phủ nhận mình đã tiết lộ ra ngoài bất cứ thông tin nào.
Các kẻ phê bình ông Trump đã miêu tả những cáo buộc của ông gây tranh cải rộng lớn về việc bị nghe lén điện thoại như là có mục đích làm phân tán sự chú ý đến các quan ngại lớn hơn về mối quan hệ của các cộng sự của ông với các quan chức Nga.
Tuy nhiên, Chủ tịch Ủy ban Tình báo Quốc hội ông Devin Nunes, dân biểu bang California, đang nhìn vào cả hai góc độ, và gần đây đã tiết lộ rằng ông đã nghe được rằng các toán viên của Trump đã bị bắt gặp trong việc giám sát các mục tiêu nước ngoài.
---------
Ý kiến độc giả:

Sự việc bà cố vấn Susan Rice của Obama đòi tìm cho được chân tướng của các công sự viên của ông Trump để thi hành nhiệm vụ theo dỏi tình báo đối với người nước ngoài là hành vi phạm luật, vì ông Trump và các công sự của ông lúc đó không giữ chức vụ gì trong chính quyền liên hệ đến an ninh quốc gia cả, và ông Trump là ứng cử viên tranh cử tổng thống đúng theo luật định của hiến pháp vì thế mọi hành động theo dõi ông Trump đều có mục đích tranh đua chính trị chứ không phải là an ninh quốc gia. Hành động của Susan Rice đã vô tình củng cố lới cáo buộc của Ông Trump cho rằng chính phủ Obama đã cho người nghe lén điện thoại của ông v à cũng đã chứng minh rằng chính phủ Obama đã xâm xoi đối thủ chính trị của mình
Bây giờ đã có làn khói của Susan Rice bốc lên thì ắt đã có lửa do chính quyền Obama nhen nhúm.
Kim Hoa Bà Bà
Bloomberg Reports Susan Rice Repeatedly Asked To Unmask Names of Trump Aides - Hugh Hewitt

0 comments:

Powered By Blogger