Tuesday, December 6, 2016

TT đắc cử Trump lên đường đến các tiểu bang để cám ơn các cử tri


AuthorTrần VũSourceCalitodayPosted on: 2016-12-06
Cali Today News – Hôm thứ ba 6/12 tân TT Donald Trump lại tiếp tục lên đường, nhưng lần này không phải là lên đường vận động tranh cử, mà là đến các nơi quyết định như North Carolina để cám ơn cử tri đã ủng hộ ông trong chiến thắng bầu cử.
Trong tuần qua ông đã đến Ohio, đến thứ năm ông sẽ đến Iowa và thứ sáu là Michigan, toàn là những tiểu bang “chiến trận” đã giúp làm cho số phiếu cử tri đoàn của ông tăng vọt lên cao, vượt qua bà Clinton rõ rệt.
Bà Kellyanne Conway, cố vấn cao cấp của ông Trump, trong chương trình “Meet The Press” cho hay là ông Trump chiến thắng đến 306 phiếu cử tri đoàn, hơn ông Mitt Romney năm 2012 đến 100 phiếu và chiến thắng ngay cả ở những tiểu bang trong nhiều thập niên qua chỉ dồn phiếu cho Dân Chủ.
Theo bà Conway, sở dĩ ông thua phiếu bầu toàn quốc so với bà Hillary Clinton là do ông đã không chịu bỏ nhiều thời gian tiền bạc ra đi vận động ở các tiểu bang như California hay các nơi khác.
Trước đó ông Trump có cuộc hội kiến với cựu PTT Al Gore ở Trump Tower. Ông Gore là người từng vận động cho bà Clinton, từ chối không cho biết ông và ông Trump đã nói với nhau những gì, chỉ nói vắn tắt là “cuộc nói chuyện cực kỳ thú vị”
Sau đó trong cuộc phỏng vấn với ký giả Chris Hayes của đài MNSBC, ông Al Gore lập lại là “ông cảm thấy vui vẻ và hưng phấn về cuộc gặp gỡ này, ông có dịp trình bày quan điểm của ông với ông Trump một cách thẳng thắn” và ông bảo tiếp: “Chúng ta cứ chờ xem sao”
Trần Vũ (NBC News)

Full Event: Donald Trump "THANK YOU" Rally in Cincinnati, Ohio (12-1-2016) Trump Live Ohio Speech

0 comments:

Powered By Blogger