Monday, December 26, 2016

TT Obama tuyên bố ông sẽ hạ ông Trump nếu ông được phép ra tranh cử

TT Obama tuyên bố ông sẽ hạ ông Trump nếu ông được phép ra tranh cử
AuthorĐào NguyênSourceCalitodayPosted on: 2016-12-26
• Cali Today News – TT Obama có lẽ cảm thấy “khá phiền lòng” sau khi thấy tỉ lệ ủng hộ ông giảm rõ rệt trong thời gian ông sắp rời chức vụ vào tháng tới và mọi người chỉ chú ý đến “ngôi sao đang lên Donald Trump”.
Trong một cuộc phỏng vấn với CNN, ông Obama nói: “Tôi rất tự tin là nếu tôi được phép ra tranh cử một lần nữa, tôi sẽ quy tụ được đông đảo quần chúng Mỹ ủng hộ tôi cho mà xem”
Ông Obama thêm như sau: “Sở dĩ tôi dám nói như thế là vì khi tiếp xúc rộng rãi với nhiều người trên khắp nước Mỹ, thậm chí những người bất đồng với tôi cũng nói là đường hướng chỉ huy của tôi là trúng đấy”
Nói về chủ đề “hy vọng và thay đổi” của chiến dịch vận động của ông vào năm 2008, ông Obama cho hay: “Khi ông Trump đắc cử, nhiều người bảo chủ đề của tôi là ‘tào lao thiên địa’, nhưng thật ra mọi chuyện đã thay đổi, nước Mỹ đa dạng hơn và bao dung hơn”
Ông Obama cũng chỉ trích bà Clinton “đã sơ suất không chịu vận động đủ mạnh mẽ trong giới cử tri da trắng của Hoa Kỳ, vốn là tầng lớp lao động không cảm thấy họ có thêm lợi lộc gì cả về kinh tế trong 8 năm cầm quyền của ông”
Ngoài ra TT Obama cũng cho là lãnh đạo của Dân Chủ về sau phải biết tập trung vào thành phần những người trẻ, vốn sẽ thúc đẩy kiếm phiếu cho Dân Chủ trong các cuộc bầu cử sau này. Kế hoạch ngay lập tức khi ông ra đi là sẽ “nghỉ ngơi và viết một quyển sách”
Đào Nguyên (The Blaze)

---------

Does President Obama Wish He Were Running Against Trump?

0 comments:

Powered By Blogger