Wednesday, December 21, 2016

Như thế thì đố thằng nào dám ném vỡ bình

Hạ Trắng (Danlambao) - Mấy năm trước, khi còn là Chủ tịt nước, đồng chí Nguyễn Minh Triết đã mê sảng rằng Việt Nam và Cuba là hai nước trời sinh, có nhiệm vụ “canh cho hòa bình thế giới”, và hồn nhiên khoe rằng mình có khả năng “làm phân hóa nội bộ chính quyền Obama”. Hẳn là khi phát ngôn ra những câu để tiếng để đời như thế, Triết đồng chí phải nghĩ đến “sự hùng mạnh” của quân đội nhân dân Việt Nam - thì mới dám phán như thế chứ!

Một đứa trẻ học tiểu học cũng nhận thức được rằng nhiệm vụ của quân đội (mà chúng gọi là các chú bộ đội) là bảo vệ tổ quốc, bảo vệ nhân dân, chống giặc ngoại xâm… Tức là chỉ có thể thôi, không làm kinh tế hay kinh doanh đầu tư gì hết. Nhưng quân đội dưới thời cộng sản thì khác, nhiệm vụ chính là vừa bảo vệ đảng (chế độ), vừa làm kinh tế, còn nhân dân thì… kệ mẹ nó.

Đến thời Nguyễn Xuân Phốc làm thủ tướng, cơ hội làm kinh tế của “các chú bộ đội” đã được nâng lên một tầm cao mới, dự báo trước rằng nó càng cao thì dân ta càng điêu đứng, khổ sở. Chiều ngày 19/12/2016, Phốc thân chinh đến thăm Tân cảng Cát Lái và làm việc với Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn và chính thức xác quyết “quyền” làm giàu cho tướng tá quân đội rằng: "Việc giữ vững an ninh quốc phòng biển đảo đi cùng phát triển sự nghiệp công nghiệp hóa sâu rộng là nhiệm vụ cấp bách lâu dài. Do đó, việc phát huy tinh thần khởi nghiệp của người lính là rất quan trọng".

Phốc khẳng định “phát triển sự nghiệp công nghiệp hóa sâu rộng là nhiệm vụ cấp bách lâu dài”.
Nhiệm vụ giữ vững an ninh quốc phòng biển đảo- trên thực tế, phải khẳng định là không thể hoàn thành và không muốn thực hiện. Điều này được chứng minh từ nhiều năm nay, qua các vụ hải quân Trung cộng bắt giết ngư dân ta ngay trên lãnh hải thuộc chủ quyền Việt Nam; sự kiện giàn khoan HD981; Tuân thủ Vùng Nhận dạng Phòng không do Trung cộng thiết lập; để Trung cộng tự do hoạt động, xây dựng các cơ sở quân sự, kinh tế trên vùng biển Việt Nam; cấm người dân không được bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ, động chạm đến Trung cộng; đàn áp, bắt bớ nhiều người chỉ vì công khai khẳng định chủ quyền của Tổ quốc, thậm chí bỏ tù một công dân chỉ vì ngồi tọa kháng ở nhà với khẩu hiệu “Trường Sa, Hoàng Sa là của Việt Nam”…
Chưa hết, giới chóp bu Ba Đình còn công khai bày tỏ sự thần phục Bắc triều, thể hiện qua nhiều phát ngôn, qua nhiều cuộc gặp gỡ, thỏa thuận, ký kết bất lợi, nguy hại cho dân tộc Việt Nam. Phùng Quang Thanh, khi còn làm Bộ trưởng Bộ Quốc phòng thậm chí còn lo lắng về xu hướng ghét Tàu của người dân.

Nguyễn Xuân Phúc khuyến khích quân đội làm kinh tế, coi đây là “nhiệm vụ cấp bách lâu dài” -theo người viết, thể hiện một số điều như sau:
- Đảng cộng sản Việt Nam đang dần hoàn tất các điều khoản ký kết với Trung cộng trong mật nghị Thành Đô 1990. Do đó, vai trò “giữ vững an ninh quốc phòng biển đảo” không còn cần thiết nữa vì lúc đó “hai ta là một”, không còn cái gọi là “chủ quyền Việt Nam” để giữ nữa. Mọi chuyện chuyển giao hết cho quân đội Trung cộng.

- Đảng không còn đủ tiền để nuôi quân đội, công an, tuy nhiên vẫn phải duy trì chế độ nên phải tạo điều kiện cho “công cụ của đảng” vơ vét. Điều chỉnh, cân bằng cơ hội thăng tiến, kiếm chác, vơ vét cho quân đội vốn luôn bị xem là yếm thế so với công an từ nhiều năm nay do đặc trưng nhiệm vụ.

- Tranh thủ sự ủng hộ của các tướng lĩnh quân đội hầu gia tăng sức mạnh trong cuộc đấu đá nội bộ vốn là chuyện muôn đời của giới chóp bu cộng sản.

- Ngăn ngừa nguy cơ quân đội đảo chính trong tương lai…

Tinh thần khởi nghiệp của người lính, quân đội làm kinh tế… thực chất là lấy của cải của người dân làm vốn kinh doanh, lợi nhuận thì đổ vào túi, thua lỗ thì dân gánh chịu. Lo làm ăn kinh tế, lo vơ vét thì còn thiết gì đến bảo vệ tổ quốc, bảo vệ biển đảo nữa.

Phốc đồng chí cao tay ghê. Đồng chí ấy đang bổ sung lực lượng cho chiếc bình vốn nhung nhúc những chuột, thêm những con chuột lấp lánh quân hàm tướng tá trên cầu vai. Như thế, thì đố thằng nào dám ném vỡ bình.
Hạ Trắng

0 comments:

Powered By Blogger