Tuesday, December 6, 2016

Thủ Tướng Đức kêu gọi nên cấm rộng rãi mạng che mặt của phụ nữ Hồi giáo


AuthorĐào NguyênSourceCalitodayPosted on: 2016-12-06
Cali Today News – Bà Angela Merkel, nữ Thủ Tướng Đức, từng bị chính dư luận trong nước chỉ trích mạnh mẽ vì cho phép gần 1 triệu di dân vào Đức, hôm thứ ba 6/12 đã có thái độ nghiêm khắc hơn với cộng dồng di dân Hồi giáo này.
Bà Merkel kêu gọi nên cấm đoán rộng rãi chuyện phụ nữ Hồi giáo che phủ mặt toàn bộ, lời kêu gọi này khiến Đức là quốc gia Châu Âu mới, gia nhập vào danh sách các xứ có lệnh cấm tương tự như Pháp chẳng hạn.
Đang có tranh cãi gay gắt ở Châu Âu về chuyện này vì hai bên đều có lập luận khó dung hòa, bên chống lại chuyện che mặt toàn diện nói là “nét văn hóa truyền thống của Châu Âu bị đe dọa và an ninh sẽ bị lung lay nếu phụ nữ Hồi giáo tiếp tục che mặt như thế ở nơi công cộng”
Bà Merkel lên tiếng trong một cuộc họp của đảng Dân Chủ Thiên Chúa Giáo của bà và chứng tỏ bà vẫn là chính khách bảo thủ, bà đang vận động để được tái đắc cử chức Thủ Tướng nhiệm kỳ thứ tư.
Được biết phụ nữ Hồi giáo sẽ bị xem là phạm luật nếu như họ tiếp tục che mặt toàn diện tại những nơi như tòa án, trường học, những nơi là văn phòng làm việc của chính phủ, cũng như khi lái xe hay tham gia những cuộc biểu tình các loại.
Hiện nay có khoảng 4.7 triệu phụ nữ Hồi giáo ở Đức vẫn còn dùng loại khăn che mặt như thế gọi là burqa, nhưng mặc y phục che toàn thân từ đầu đến chân, chỉ chừa hai mắt thì hiện nay cũng rất hiếm, chỉ còn độ vài trăm người mà thôi.

Đào Nguyên (WP)

Angela Merkel Wants Burka Ban in Germany - Calls for Ban on Full Veil Islamic Coverings

0 comments:

Powered By Blogger