Friday, December 30, 2016

Trump: Sprint và OneWeb sẽ tạo 8000 công ăn việc làm

Trump: Sprint và OneWeb sẽ tạo 8000 công ăn việc làm
AuthorHương GiangSourceCalitodayPosted on: 2016-12-29
Cali Today News – Tổng thống đắc cử Donald Trump vào hôm nay cho biết, công ty viễn thông Sprint và công ty vệ tinh OneWeb sẽ đem lại 8000 công việc tại Mỹ.
Hiện chưa rõ 8000 công ăn việc làm này liên quan như thế nào đối với gói đầu tư $50 tỉ Mỹ kim của Tập đoàn SoftBank của Nhật vì cả hai công ty trên đều dính dáng tới tập đoàn. Ông chủ Softbank, nhà tỉ phủ Masayoshi Son, trong tháng này cho biết, gói đầu tư sẽ tạo 5000 công ăn việc làm.
“Những người đứng đầu Sprint vừa gọi báo tôi biết, họ sẽ đem 5000 công ăn việc làm trở lại Mỹ từ các quốc gia khác, ” ông Trump tuyên bố với ký giả bên ngoài dinh thự Mar-a-Lago ở Palm Beach, tiểu bang Florida. “Bên cạnh đó, công ty mới OneWeb cũng sẽ tuyển 3000 nhân sự. Thật là phấn khích, ” Trump nói thêm.


Trump: Sprint bringing back 5,000 jobs
Công ty OneWeb vào ngày 19 tháng 12 tuyên bố đã gây quỹ $1,2 tỉ Mỹ kim và dự tính sẽ dùng số tiền xây dựng một nhà máy ở Florida để sản xuất vệ tinh chi phí thấp, tạo khoảng 3000 công việc trong vòng 4 năm.


OneWeb Satellites to open factory in Florida with eyes on business beyond OneWeb
SoftBank chiếm 82% cổ phần trong Sprint, và tập đoàn cũng đồng ý đầu tư $1 tỉ Mỹ kim vào OneWeb. Hiện Sprint chưa đưa ra lời bình luận về việc này nhưng cổ phiếu của công ty giảm 0,3% trong phiên giao dịch ngoài giờ.
Kể từ khi đắc cử vào tháng trước, cá nhân ông Trump đã tham gia vào một loạt các vấn đề của các công ty, trong đó có cả việc can thiệp việc giảm số công ăn việc làm bị Carrier đưa sang Mexico. Trong thời gian tranh cử, ông Trump cam kết sẽ bảo vệ lợi ích của người lao động, và từng điểm mặt chỉ tên, chỉ trích các hãng lớn như Ford Motor Co, Amazon.com Inc. , Apple Inc,, H&R Block Inc., Mondelez International Inc. và Starbucks Corp.

Hương Giang (Theo Reuters)

0 comments:

Powered By Blogger