Wednesday, March 16, 2016

Triều Tiên kết án sinh viên Mỹ 15 năm tù khổ sai

 
Như TâmSourceVnExpressPosted on: 2016-03-16
Tòa án tối cao Triều Tiên tuyên án 15 năm tù khổ sai đối với sinh viên Mỹ Otto Warmbier vì "phạm tội nghiêm trọng" chống lại nước này.


Otto Warmbier bị áp giải đến Tòa án Tối cao Triều Tiên ở Bình Nhưỡng. Ảnh: Reuters.
Otto Warmbier, 21 tuổi, sinh viên Đại học Virginia, bị bắt hồi tháng 1 vì tìm cách lấy trộm một khẩu hiệu tuyên truyền tại khách sạn ở Bình Nhưỡng trước khi anh lên chuyến bay đến Trung Quốc.
Tòa án Tối cao Triều Tiên kết án 15 năm lao động khổ sai đối với Warmbier, hãng thông tấn quốc gia Trung Quốc Xinhua hôm nay đưa tin.
Warmbier, đến từ thành phố Wyoming, bang Ohio, thừa nhận tội của mình là "rất nghiêm trọng và đã được chuẩn bị từ trước" trong một buổi họp báo ở Bình Nhưỡng tháng 2.
Warmbier cho biết một người quen tại một nhà thờ đề nghị cho anh chiếc xe hơi đã qua sử dụng trị giá 10.000 USD nếu anh có thể mang về "chiến lợi phẩm" là khẩu hiệu từ Triều Tiên. Người này còn cam kết nhà thờ sẽ trả 200.000 USD cho mẹ Warmbier nếu anh không trở về.
Cựu thống đốc bang New Mexico Bill Richardson hôm qua đã gặp đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc, kêu gọi thả Warmbier, tờ New York Times đưa tin.
"Tôi kêu gọi thả Otto theo tinh thần nhân đạo và họ đồng ý xem xét đề nghị này", Richardson nói.


Video Warmbier bị dẫn giải ra tòa:
Như Tâm

0 comments:

Powered By Blogger