Wednesday, March 23, 2016

Tuan Tran - Một Chút Tâm Tình với Thế Sơn

Tuan Tran with Thế Sơn.
1 hr
Một Chút Tâm Tình với Thế Sơn
Trong đời sống chúng ta đã rất thường nghe những câu nói của cổ nhân truyền dạy như: "trung ngôn nghịch nhĩ", nghĩa là lời nói thẳng thường chỏi tai hoặc "Người khen ta mà khen phải là bạn ta; người chê trách ta mà trách đúng là thầy ta; còn người khen ta mà khen sai (nghĩa là khen để lấy lòng, nịnh bợ) chính là kẻ thù của ta vậy! nhưng đã mấy ai thấu hiểu và giữ lấy làm hành trang trong cuộc đời?
Hôm nay tôi đã suy nghĩ nhiều lần trước khi tôi viết những giòng tâm sự này với Thế Sơn vì nếu lỡ viết ra rồi, Thế Sơn không hiểu thì có ích chi đâu! Còn nếu như tôi giữ im lặng với những gì Thế Sơn muốn "nhắn gửi" tới góp ý của tôi thì chẳng khác gì tôi là người không thẳng thắn?... Thôi thì ngại ngần gì mà không gửi cho nhau những lời tâm tình từ đáy lòng mình, hiểu hay không hạ hồi phân giải.
Thiệt tình ngay buổi đầu tiên Thế Sơn xuất hiện trên sân khấu, trình diễn những ca khúc của Trần Thiện Thanh; tôi đã thấy mến vì thể hình và giọng hát; chứ không chỉ vì sau này thấy Thế Sơn vinh danh Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ thì tôi mới thích chí, thích ca sĩ Thế Sơn đâu. Nói như vậy để Thế Sơn hiểu rằng tôi cũng là một thính giả ái mộ tiếng hát Thế Sơn; mà hễ đem lòng ái mộ rồi, dĩ nhiên rất sợ bị phản bội như đã từng bị bao nhiêu ca nhạc sĩ khác đã phản bội lại khán thính giả đã nuôi sống và tạo nên danh phận họ. Do đó tôi đã kết bạn với Thế Sơn trên Fb, và thời gian gần đây tôi có gửi một vài góp ý sau "status" của Thế Sơn có "dính dáng" đến hình ảnh của Trúc Hồ (mặc áo len màu vàng với 3 sọc đỏ). Đối với tôi, hình ảnh đó thật là trơ trẽn vì trên các diễn đàn từ những ngày ký TNT do Trúc Hồ / SBTN khởi xướng (?) thành công với trên trăm ngàn chữ ký của đồng bào khắp nơi hưởng ứng, nhưng danh tánh của Ns Trúc Hồ đã lấm bùn, nhất là trên Youtube đã có đoạn video của Trúc Hồ phát biểu "lật đổ chế độ cộng sản là sai lầm...", Trong khi Thế Sơn tự hào "Vinh Danh Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ", còn người mà Thế Sơn xưng tụng là ANH thì phát biểu "lật đổ chế độ cộng sản là sai lầm... " quả là có điều nghịch lý, bởi vì còn chế độ cộng sản thì Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ không thể được vinh danh; thế mà người ANH của Thế Sơn khoác chiếc áo mang biểu tượng cờ vàng ba sọc đỏ để làm gì nhỉ? Phải chăng chỉ là mục đích lợi dụng / phỉnh lừa những người mang nặng tình VNCH ở trong tim (trong đó có Thế Sơn)?
Thế Sơn đem cái mạng ra bảo đảm là không là đảng viên Việt Tân, nhưng Thế Sơn không thể xóa mờ được sự nghi ngờ của thế nhân về những sự hợp tác giữa Thế Sơn với người của Việt Tân. Có câu: “HÃY CHO TÔI BIẾT BẠN CỦA BẠN LÀ AI, TÔI SẼ CHO BẠN BIẾT BẠN LÀ NGƯỜI NHƯ THẾ NÀO”. Cho nên góp ý của tôi để lại trong "status" của Thế Sơn cũng là bình thường; mặc dù Thế Sơn hồi đáp nhã nhặn nhưng vẫn không tránh được những lời khích bác, hỏi móc!
1) Thế Sơn: "cháu thiết nghĩ nếu Chú có ân oán hay phiền lòng điều gì về tiền thân của đảng Việt Tân, phiền lòng điều gì về nhạc sĩ Trúc Hồ thì Chú nên " can đảm " vô thẳng trang facebook của họ để than phiền hay tranh luận chứ 0 nên vô trang của cháu trong 1 tấm hình KHÔNG LIÊN QUAN để xỏ xiên người này kẻ nọ..."
- Khi Thế Sơn đề nghị điều này, rõ ràng Thế Sơn chưa hiểu rõ bản chất của bọn Việt Cộng và Việt Tân rồi!
2) Thế Sơn: "Riêng cháu thì đã từ lâu trước khi vào Asia và hợp tác với anh Trúc Hồ thì lập trường cháu vẫn vậy nên câu chú nói là 0 đúng !
Cháu đang tiến bước 1 mình Chú ạ. Thưa còn Chú đang tiến bước với ai vậy? Kính chúc Chú thành công nhé.."
- Tôi không hỏi Thế Sơn tiến bước với ai; làm ơn đọc lại góp ý của tôi để hiểu lại xem điều tôi nhắn gởi đến Thế Sơn là gì nhé!
Tôi có tự khoe tôi tiến bước ra sao đâu mà Thế Sơn hỏi với ai! Nếu như Thế Sơn muốn biết con đường của tôi đi, dễ lắm, tìm hiểu ngay trong trang Fb của tôi là biết thôi. Công việc cá nhân tôi làm nhỏ nhoi có xá chi đâu mà Thế Sơn bận lòng.
Thân mến.

0 comments:

Powered By Blogger