Wednesday, March 30, 2016

Thông Báo Xây Dựng Tượng Đài Thuyền Nhân VN Tị Nạn CS Tại Vancouver, BC



Chương Trình Vận Động - Ủng Hộ - Tham Gia
Dưới đây là một số hình ảnh về Tượng Đài Thuyền Nhân Tại Vancouver Trong Tương Lai
 
Hình Tượng đài gồm gia đình 3 người, tay cầm bảng cầu cứu SOS đứng trước mũi thuyền tượng trưng, được khắc Chim Việt ở chính giữa, Chợ Bến Thành và Cờ Quốc gia Việt Nam Tự do 2 bên.Khắc Trên Đá Granite


McAuley Park, tọa lạc trên đường Kingsway/Fraser. Chổ trống sau hàng cờ, là nơi Thành Phố cho phép dựng Tượng đài Thuyền Nhân VN Tị Nạn CS.
The List of Donations to Erect the Boat People Monument in Vancouver
Danh Sách Ân Nhân Ủng Hộ Tài Chánh Xây Dựng Tượng Đài Thuyền Nhân Vancouver
Vancouver ngày 6 tháng 3 năm 2016

Kính gửi:

Đại diện Chức Sắc Tôn giáo;
Các Cao Niên;
Các Hội Đoàn;
Các giới Bác Sĩ, Dược sĩ, Luật Sư, các Chuyên Gia;
Các Nhà Kinh Doanh, Thương Mại;
Toàn thể quý Đồng Bào.

Kính Thưa quý vị,
Như quý vị đã biết, Hội Đồng Thành Phố Vancouver đã biểu quyết 100% đặt tên Khu Phố Little Saigon Vancouver trên đường Kingsway ngày 6 tháng 10, 2011. Nay, chúng ta đã trang hoàng khu phố này từ chặng đường Knight đến đường Windsor. Little Saigon Vancouver Foundation, Little Saigon Vancouver Committee cùng các Hội đoàn Quốc gia đã tiếp tục vận động tài chánh để thay đổi các Banners, và các Banners mới thật đẹp, rạng rỡ, trang trọng đã được thay thế cho kịp dịp Tết 2016 thuộc khu vực Little Saigon trên đường Kingsway từ Windsor tới đường Knight. Cũng nhờ vào sự ủng hộ của mọi giới Đồng bào, việc đặt tên cũng như Trang hoàng Little Saigon Vancouver đã có được như ngày hôm nay.
Song song với sự trang hoàng Khu Phố Little Saigon Vancouver, Little Saigon Vancouver Foundation, Little Saigon Vancouver Committee đã phối hợp với các Hội đoàn Quốc gia đệ trình lên Hội Đồng Thành Phố Vancouver về đề án Tượng đài Thuyền Nhân Tị Nạn CS. Sau hơn 3 năm, chúng ta đã có được sự đồng ý của Thành Phố cho phép Cộng Đồng Việt Nam được xây dựng Tượng đài Thuyền Nhân ngay khu thương mại và cư trú của người Việt tại Vancouver, đó là McAuley Park, tọa lạc tại góc đường Kingsway và Fraser, Vancouver.
Chúng tôi cũng đã tiếp xúc với một số Điêu Khắc Gia (ĐKG) ở Canada và Hoa kỳ, chúng tôi đã chọn được một nghệ nhân cũng là thân phận tị nạn chính trị, có tâm sự, hoài bão như chúng ta, người có thực tài và nỗi tiếng với những bức tranh họa cho các tờ báo trong nước, đã chiếm nhiều giải vẽ tem thư của VNCH trước năm 1975. Ở ngoại quốc, nghệ nhân đã khắc tượng đồng Thuyền Nhân tại California, nhiều tượng đài cho các tôn giáo, đó là Điêu Khắc Gia ViVi. Một họa sĩ tài ba và một điêu khắc gia sắc sảo. Được tiếp xúc với ViVi trong tháng 11, 2013 chúng tôi lại càng khâm phục với tài nghệ sẵn có và càng khắng khít hơn nữa sự thành tâm khi ông phát biểu với giọng người miền Nam tràn đầy xúc động: “ ViVi muốn khắc Tượng Đài Thuyền Nhân ở Vancouver như tác phẩm cuối đời, khắc vào đó cả sự sống động, lâm ly, bi hùng của dân tị nạn; lồng vào đó sự tang tóc, khốn tủi của những người đã thập tử nhất sinh, những người đã chết. Nghĩa là bức Tượng sẽ được mặc khải, phát tiết Thần khí, những tận cùng khốn khổ, nhục nhằn của người Việt Tị Nạn CS trong các thập kỷ 80, 90 để lưu lại mãi mãi cho hậu thế” . Cám ơn ĐKG ViVi, cám ơn Chính quyền Vancouver và Đồng bào tị nạn Việt Nam, những người đã kết thành xâu chuỗi lịch sử tị nạn tang thương của dân tộc Việt Nam. Chúng ta cần phải khắc nhớ và trên những kinh nghiệm đau thương này, để muôn đời về sau cần phải xa tránh.
Như vậy, chúng ta đã có địa điểm để xây Tượng Đài Thuyền Nhân, đã có nhà điêu khắc và sơ đồ, chúng ta cần vận động tài chánh để khắc, đúc và dựng Tượng. Theo sự ước tính của ĐKG ViVi và anh chị trong Ban Đặc Trách Tượng Đài Thuyền Nhân, số tài chánh để khắc, đúc đồng, xây bệ tốn kém khoảng$250,000.00 CAD cho Tượng đài với chiều cao là 2m13, nếu tính cả bệ là 3m05, chiếm diện tích 8.43m2 (30 Sqf), nặng trên 3 tấn, đặt trong công viên Thành phố, McAuley Park, tọa lạc góc đường Kingsway và Fraser. Tượng đài sẽ được xoay về hướng Đông Nam nhìn ra cả khu vực Little Saigon Vancouver.
Chúng tôi đã chia ra các con số để cổ động sự ủng hộ của mọi giới đồng bào:
Để được khắc chữ lưu niệm trên bệ của Tượng đài, bảo trợ trên $5,000 CAD; các Tổ chức, Doanh nhân, Thương mại tối thiểu $2,000 CAD và Đồng bào tối thiểu $1,000 CAD. Mỗi khung để khắc chữ, có viền khoảng rộng có diện tích 15cm x 8cm, với 3-4 hàng chữ có nội dung gia đình, tư nhân, business hoặc người đã khuất trên đường tìm Tự do. Dưới số tiền đã ấn định, chúng tôi sẽ ghi quý danh trong cuốn Sổ Vàng Xây Dựng Tượng Đài. Tất cả sự đóng góp của quý vị đều được cấp biên nhận.
Thời gian dự trù 1 năm để vận động tài chánh. Hy vọng chúng ta có thể thành công việc gây quỹ nhanh chóng như đã từng xảy ra ở Úc, Hoa Kỳ, Đức, kịp khánh thành vào dịp Quốc Hận 2017.
Hiện kim đóng góp xin gửi thẳng vào trương mục ngân hàng: 
Little Saigon Vancouver Foundation
TD Canada Trust Acc # 0556 5218478, 1995 Kingsway, Vancouver BC.V5N 2T1


*Địa chỉ bưu điện: 
Little Saigon Vancouver Foundation
324-2242 Kingsway Vancouver, BC V5N 5X6


*Email Littlesaigonvancouver@gmail.com
*Điện thoại: Ô. Nguyễn Hữu Ninh (604) 808-5923; Ô. Nguyễn Phú Hiền (604) 255-4983; Ô.Trần Ngọc Bính (604) 788-2211; B. Lê Ngọc Vân (604) 722-5020; Ô. Trương Minh Lạc (604) 613.6465; Ô. Trần Văn Nam (778) 385-7989; B. Trần Mỹ Quang (604) 850-1122.
Chúng tôi tha thiết kêu gọi mọi giới Đồng bào ủng hộ tài chánh để chúng ta hoàn tất đúc Tượng Đài Thuyền Nhân Vancouver. Trước hết để tưởng nhớ tới Đồng bào đã bỏ mình trên đường tìm Tự do, để lưu niệm quảng đời vượt biển, một thời khốn đốn cùng cực của chúng ta đồng thời đánh dấu cho hậu thế và người Canada biết lịch sử người Tị Nạn CS lưu cư tại đây; cám ơn Canada.
Sau hết, văn hóa truyền thống Việt Nam chỉ dạy: để lại cho con cháu bao nhiêu tiền bạc thì rồi cũng có thể bị chuyển hóa đi mà xã hội ít ai biết đến. Trái lại, không gì hay hơn làm việc Nhân đức - truyền thừa đức Nhân - cho hậu duệ đặng lưu tiếng thơm ngàn đời! Chúng ta chung sức chung lòng xây dựngTượng Đài Thuyền Nhân Tại Vancouver, BC nhằm đóng góp chung với các Tượng đài khác của Người Việt Tị Nạn cộng sản khắp nơi trên toàn cầu, để mãi mãi hùng hồn tố cáo trước thế giới tội ác phi nhân của CS tại Việt Nam. Đồng thời nhằm góp phần thường xuyên nhắc nhở nhau không ngừng phát động Tinh Thần Nhân Đạo hướng thượng, thăng hoa Nhân đức - Tự do - Dân chủ tại Việt Nam nói riêng và trên toàn thế giới nói chung.
Trân trọng kính chào quyết thắng,
Ban Đặc Trách Xây Dựng Tượng Đài Thuyền Nhân Vancouver.
-------
Ý kiến độc giả: 

Sau đây là những thiếu sót mà cái tổ chức mang tên "Little Saigon Vancouver Foundation" có thể đã vô tình sai phạm : Xưa nay người Việt Hải Ngoại khi lập ra một tổ chức đều khai sinh nó bằng một tên tiếng Việt Nam, rồi sau đó, để cho người bản xứ biết đến mình, thì mới đặt thêm tên bằng tiếng ngoại ngữ ở địa phương như tiếng Mỹ, tiếng Lèo, tiếng Congo, tiếng Marốc vv.. Đằng này cái tổ chức mang tên " Little Saigon Vancouver Foundation" không được khai sinh bằng một cái tên tiếng Việt thuần túy mà chỉ muốn tự goị mình bằng tên Tây, có nghĩa là nó do ông Tây bà Tàu đẻ ra chứ không phải do người Việt sinh ra, không có huyết thống Việt trong nó. Như vậy nếu có một nhóm người tự xưng là Little Beijing-Vancouver Foundation đứng ra hô hào xây tượng đài thuyền nhân VN thì người dân cũng nhắm mắt đóng tiền hay sao ?? Phải chăng việc xây dựng này là để vinh danh cá nhân cho bà Michelle X, ông Anthony Z hay một ông Tập Bất Bình hoặc bà Giang Thanh Thế nào đó để tạo cơ hội quyên tiền rùm beng ? Mục đích của việc dựng "Tượng đài thuyền nhân Vancouver" (không có tên tiếng Anh à nghen, mà lại toàn chữ Việt vì nếu thiếu chữ Việt "thuyền nhân" thì sợ không ai đóng tiền chăng ? ) chính là để tưởng nhớ sự tang thương của dân Việt đã bị cướp mất tự do nên đành phải liều mạng sống trên biển cả để đi tìm tự do,. Ban tổ chức cũng thiếu chính nghĩa khi nêu lên câu "Không gì hay hơn là làm việc nhân đức, truyền thừa đức Nhân- cho hậu duệ đặng lưu tiếng thơm ngàn đời" bởi lẽ việc xây tượng thuyền nhân không phải là việc từ thiện để mua phước đức mà là để đề cao chính nghĩa của Tự Do, đó cũng không phải là việc hời hợt muốn vinh danh cá nhân mình để lưu tiếng ngàn đời bằng cách đóng nhiều tiền !! Rõ ràng là lòi đuôi chuột làm kinh tài và xúi người ta hám danh hơn là phát huy chính nghĩa !!

Kim Hoa Bà Bà 

0 comments:

Powered By Blogger