Wednesday, November 19, 2014

BỨC TƯỜNG VÔ HÌNH Ở VIỆT NAM - 39 NĂM !

 Nguyễn Đình Hà 
Ngày này của 25 năm trước, bức tường “ô nhục” tại Berlin sập đổ - sự khởi đầu cho việc Thống nhất nước Đức 1 năm sau đó.
Hàng triệu người với ý chí và khát vọng tự do đã không ai bảo ai, không ai đùn đẩy ai và cũng không ai sợ mình lẻ loi trên con đường kiếm tìm tự do, dân chủ và thống nhất của nước Đức. Họ biết nghĩ đến tương lai, đến trách nhiệm của họ với con cháu họ và đối với sự thống nhất của quốc gia – không như nhiều kẻ chỉ chăm chăm lo nghĩ cho quyền lợi của đảng phái, của cái thứ chủ nghĩa viển vông nào đó mà đánh mất lợi ích dân tộc, chà đạp lên chính đồng bào mình.
Đó là lý do tôi yêu nước Đức, yêu quý người Đức và mong muốn Việt Nam làm được 1 sự thống nhất như người Đức đã làm.
NGƯỜI VIỆT CHÚNG TA KHÔNG CÓ 1 BỨC TƯỜNG BÊ TÔNG ĐỂ PHÁ VỠ BẰNG CƠ HỌC, MÀ CHÚNG TA CÓ 1 BỨC TƯỜNG VÔ HÌNH – ĐÓ LÀ SỰ SỢ HÃI MƠ HỒ, SỰ CHE GIẤU NHỮNG SỰ THẬT VÀ CÁI MỚ Ý THỨC HỆ VIỂN VÔNG MÀ CHẾ ĐỘ HIỆN NAY CỐ TÌNH TẠO NÊN.
CHÚNG TA PHẢI PHÁ VỠ NÓ BẰNG SỰ THẬT, BẰNG TÌNH ĐỒNG BÀO VÀ Ý THỨC TRÁCH NHIỆM, XUẤT PHÁT TỪ CHÍNH TẤM LÒNG CỦA MỖI NGƯỜI !
Chúng ta đang phải chịu ảnh hưởng lâu dài của cuộc chiến “huynh đệ tương tàn”, cho cái sự tranh giành tầm ảnh hưởng của các cường quốc và chủ nghĩa cộng sản quái gở, mà kẻ đắc lợi nhất chính là Trung Cộng – làm suy yếu và chi phối được Việt Nam lâu dài. Sau 39 năm nước Việt Nam “thống nhất” về mặt lãnh thổ - bằng sự hy sinh, đau đớn của hàng triệu người, hàng triệu gia đình và tổn thất đến tài lực, nguyên khí quốc gia, nhưng lòng người còn ly tán, chưa đoàn kết.
Trong tâm tưởng của người Việt trong nước luôn có 1 nỗi sợ mơ hồ thường trực: À, nếu mình nói gì, làm gì khác với ý chính quyền thì mình sẽ bị bắt, sẽ bị đàn áp, sẽ bị tù đầy như ông A, ông B, ông C đấy ! À, nếu mình mà có quan hệ, gặp gỡ với những người “có vấn đề về tư tưởng, chính trị” thì mình và gia đình mình sẽ bị liên lụy, bị trù dập ! “Mày mở mồm nói thế không sợ bị công an gô cổ mày lại à ?!?!?!” - TOÀN NHỮNG THỨ NGƯỜI DÂN TỰ DỌA MÌNH HÀNG NGÀY theo những chuyện đã xảy ra trong thực tế: những người bất đồng chính kiến, đối lập chính trị với thể chế Cộng sản bị bắt, bị vu oan, bị bỏ tù, bị hạ độc, bị sát hại bằng “tai nạn giao thông”. Hệ thống tuyên giáo, an ninh trị, chính sách ngu dân trong giáo dục đã rất thành công khi vùi dập tư duy phản biện, tính phản kháng của người dân và đặc biệt là tạo cho họ NỖI SỢ CHÍNH QUYỀN ! Đó là điều bất hạnh cho 1 đất nước !
Bằng giáo dục và tuyên truyền lịch sử thiếu chính xác, thiếu khách quan, một chiều và giáo điều đã đẩy thù hận giữa người Việt với người Việt tồn tại hết năm này qua năm khác, từ lớp này đến lớp khác. Người dân chỉ biết đến “tội ác Mỹ - Ngụy”, nhưng chả hiểu biết hết về “Mỹ - Ngụy” – kinh tế, quân sự, văn hóa, giáo dục, xã hội Miền Nam 1954-1975 ra sao ?!?!?! Người dân cũng chả biết “Nhân văn – Giai phẩm” là gì, “Vụ án xét lại chống Đảng” là gì, “Cải tạo công - thương nghiệp” là gì, cải cách ruộng đất ở hai miền, 2 chế độ khác nhau thế nào ?!?!?! Quân “ta” luôn đúng, quân “địch” luôn sai, chỉ có thế thôi, mà chả cần tự ngẫm lại bản thân ! Mà "ta" và "địch" đều cùng dòng máu, màu da !
Rồi chuyện “thuyền nhân”, chuyện “tù cải tạo” đã khoét sâu thêm nỗi đau, sự chia rẽ của đất nước này ! Đối với những người thương phế binh, nhân sự của chính quyền VNCH còn ở lại trong nước, họ bị trù dập, con cái họ gặp khó khăn khi đi học, đi làm, nhiều người bị tù đầy đến hàng chục năm ! Đối với người chết, Nghĩa trang quân sự Biên Hòa đã nhiều năm bị phong tỏa không cho thăm viếng (nay đã có động thái khá hơn để “chiêu dụ Việt kiều” mang tiền về đầu tư) ; chính quyền Hà Nội từ chối tìm kiếm hài cốt quân nhân VNCH, cùng công với tìm kiếm hài cốt quân nhân Bắc Việt ! Thế thì "hòa hợp dân tộc" ở cái chỗ nào ?
CHÚNG TA CẦN DÙNG SỰ THẬT, TÌNH ĐỒNG BÀO VÀ TRÁCH NHIỆM VỚI TƯƠNG LAI CỦA ĐẤT NƯỚC NÀY MÀ HÀN GẮN NHỮNG NGĂN CÁCH, PHÁ BỎ MỌI BỨC TƯỜNG VÔ HÌNH ĐANG CẢN TRỞ NGƯỜI VIỆT YÊU THƯƠNG NGƯỜI VIỆT VÀ CẢN TRỞ ĐẤT NƯỚC NÀY PHÁT TRIỂN !
HÃY NHÌN NƯỚC ĐỨC MÀ HỌC HỎI !
P.S: Hồi đi học phổ thông, trong môn địa lý có 1 dạng câu hỏi: Từ những kiến thức đã học và tìm hiểu, em hãy rút ra những bài học mà Việt Nam cần học nước A / B / C gì đó để phát triển đất nước. Đấy, chính quyền cũng nên tập làm dạng bài ấy đi ! Học và làm thật ấy !

********



Chân dung anh Đặng Ngọc Viết
Ý kiến độc giả:
Bức tường tuy vô hình nhưng nó thể hiện rất rõ ràng trong tâm hồn của mỗi con người, đó là bức tường sợ hãi. Khi còn là con nít hay quá yếu đuối thì sợ ma, khi đã lớn nhưng chưa đủ hùng mạnh thì sợ hãi đồng loại, nhưng khi đã có trí khôn và đã phát triển khả năng tự vệ thì sự sợ hãi đó dần dần giảm sút để thay thế bằng sức mạnh đối kháng và diệt kẻ thù. Nếu 90 triệu dân Việt mà khiếp nhược trước một thiểu số 3 triệu (tức 30 người không dám đánh lại 1 người) thì họ chưa đủ trưởng thành để làm người đầu đội trời chân đạp đất mà chỉ xứng đáng làm nô lệ như súc vật cho kẻ khác sai khiến và bóc lột. Họ xứng đáng sống một cuộc sống trâu bò và không nên than thở với ai. Nhưng ... Việt Nam đã có một anh hùng Đặng Ngọc Viết, một mình tự giải quyết vấn nạn, đã dùng súng cá nhân bắn vỡ đầu 3 kẻ thù ác ôn trong chính quyền VC gian ác.

Muốn thắng chế độ VC không khó, chẳng cần phải thiên binh vạn mã, chẳng cần phải hỏa tiển hay xe tăng. Chỉ cần vài ngàn người quyết tâm diệt quân thù như anh Đặng Ngọc Viết thì sẽ diệt hết 3 triệu Đảng Viên của Đảng CSVN và đất nước sẽ được độc lập và thanh bình.

Các anh sẽ được dân tộc ghi ơn mãi mãi và con cháu sẽ muôn đời nhớ đến các anh như những vị anh hùng cứu quốc bất diệt.

Nếu dân số VN có tỷ lệ 10% đạo Hồi thì chế độ VC đã bị tiêu diệt từ lâu.

Kim Hoa Bà Bà

0 comments:

Powered By Blogger