Thursday, November 20, 2014

Đổ nhau trách nhiệm bán đất đèo Hải Vân cho công ty Trung Cộng


Tại cuộc họp báo diễn ra chiều ngày 19 tháng 11, 2014, ông Bế Xuân Trường, phó tổng tham mưu trưởng Quân đội Cộng sản Việt Nam, người đứng đầu Uỷ ban quốc phòng và an ninh của Quốc hội Cộng sản Việt Nam cho hay, sẽ chống đối việc cho phép công ty Trung Cộng xây khu nghỉ mát trên đèo Hải Vân, một vị trí chiến lược quan trọng.
Tại cuộc họp này, một số đại biểu quốc hội và tướng quân đội CSVN cho rằng, việc chính quyền tỉnh Thừa Thiên – Huế cấp giấy phép đầu tư, cho phép một công ty Trung Cộng xây nhà nghỉ mát trên núi Hải Vân không còn là chuyện của Thừa Thiên – Huế và Đà Nẵng, hay của các quân khu quân đội, mà là chuyện toàn vẹn lãnh thổ quốc gia.
Một số nhân vật có mặt trong cuộc họp quốc hội Cộng sản Việt Nam kể trên cho rằng, khu nghỉ mát do công ty Hoa Lục xây dựng theo dự án nằm ở vị trí chiến lược quan trọng về quốc phòng và an ninh. Từ địa điểm này kéo một đường ngang đến tận đảo Hải Nam, Trung Cộng, Trung Cộng có thể chia cắt đất nước Việt Nam, vừa trong phạm vi đất liền cũng như vùng biển của Việt Nam.
Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Cao, chủ tịch tỉnh Thừa Thiên – Huế, cho biết dự án xây dựng khu du lịch trên núi Hải Vân đã được phác thảo từ năm 2012 và được phê duyệt một năm sau đó. Với dự án này, Công ty Thế Diệu của Trung Cộng được cấp phép sử dụng đất khu vực đèo Hải Vân trong vòng 50 năm. Theo ông Huỳnh Nghĩa- đại biểu quốc hội thành phố Đà Nẵng- thì khu vực trên là vị trí đổ quân Pháp và Hoa Kỳ khi vào Việt Nam trước đây.
Ông Cao cho biết dự án này đã được yêu cầu tạm ngưng để chờ ý kiến của những người đứng đầu nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam. (Song Châu)

0 comments:

Powered By Blogger