Saturday, November 22, 2014

Đến hiệu trưởng cũng... chơi bằng giả

Hình như dù là thầy giáo, hiệu trưởng, hay... thanh tra chính phủ nhưng nếu có cái... bằng đảng viên thì... hư cả!

Kỷ luật Đảng giáo viên sử dụng bằng giả để tiến chức
 
Sau khi xem xét vi phạm của bà Đinh Thị Hồng Vân (Hiệu trưởng Trường mầm non xã Xuân Lĩnh) sử dụng bằng tốt nghiệp THPT của người khác trong quá trình công tác và học tập. Huyện ủy, UBND huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã ra quyết định kỷ luật giáo viên này.

Bà Đinh Thị Hồng Vân đã mượn bằng cấp 3 của một người bạn mình là bà Đinh Thị Vân (SN 1964) ở xã Đức Thủy (huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) có cùng ngày tháng năm sinh và địa chỉ cư trú. Sau khi có được tấm bằng cấp 3 giả, bà Hồng Vân đã học lên đại học, làm chức Hiệu trưởng và Bí thư chi bộ trường mần non Xuân Lĩnh hơn 14 năm nay. 

Sự việc trên bị phát giác khi một người dân ở xã Xuân Lĩnh (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) tố cáo với cơ quan chức năng. Để làm rõ nội dung đơn tố cáo chúng tôi đã có buổi làm việc với bà Đinh Thị Hồng Vân và trực tiếp nghe bà hiệu trưởng trình bày về quy trình mượn bằng của mình. 

Bà Đinh Thị Hồng Vân - người đã mượn bằng cấp 3 
của bạn mình và giữ chức hiệu trưởng suốt 14 năm. 

Sự việc này sau đó cũng đã được đoàn thanh tra của Sở GD-ĐT Hà Tĩnh kết luận: bà Đinh Thị Hồng Vân không học tại Trường THPT Trần Phú. Bà Đinh Thị Hồng Vân đã sử dụng bằng tốt nghiệp THPT của bà Đinh Thị Vân (SN 1964) tốt nghiệp THPT khóa thi ngày 8/6/1982 tại hội đồng thi Trường THPT Trần Phú. 

Ngày 14/11/2014, UBND huyện Nghi Xuân ra quyết định số 2240/QĐ-UBND về hình thức kỷ luật bà Đinh Thị Hồng Vân về sai phạm trong sử dụng bằng giả. 

Bằng tốt nghiệp mà bà Vân đã mượn bạn để 
sử dụng trong suốt 1 thời gian dài mà không bị phát giác. 

Theo đó kỷ luật với hình thức cách chức hiệu trưởng Trường mầm non xã Xuân Lĩnh đối với bà Đinh Thị Hồng Vân do sai phạm việc sử dụng bản sao bằng tốt nghiệp THPT của người khác trong quá trình học tập và công tác của bản thân. Thời hạn kỷ luật là 12 tháng kể từ ngày ban hành quyết định. 

Đồng thời với quyết định kỷ luật trên, ngày 10/11/2014, huyện ủy Nghi Xuân ra quyết định số 1090-QĐ/HU trong đó nêu rõ năm 2011 đồng chí Đinh Thị Hồng Vân khai lý lịch của người vào Đảng chưa đúng và chưa đủ theo quy định của người vào Đảng. Thi hành kỷ luật Đảng đối với bà Đinh Thị Hồng Vân, Bí thư Chi bộ, hiệu trưởng Trường mầm non Xuân Lĩnh bằng hình thức cách chức Chi ủy viên. 

Trường mầm non Xuân Lĩnh (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) 
nơi bà Vân đã giữ chức hiệu trưởng suốt 14 năm. 


0 comments:

Powered By Blogger