Wednesday, November 19, 2014

Giáo hoàng Francis: "Tôi chỉ còn sống 2-3 năm nữa"

Giáo hoàng Francis: "Tôi chỉ còn sống 2-3 năm nữa"

Thứ Tư, 09:02 20/08/2014
(NLĐO) – Trên đường trở về Argentina sau chuyến thăm Hàn Quốc, Giáo hoàng Francis tự phỏng đoán ông chỉ còn sống thêm được 2-3 năm nữa trước khi về với Chúa Trời và bóng gió rằng ông có thể sắp nghỉ hưu.
Ngoài 1 lá phổi bị cắt bỏ hồi niên thiếu do nhiễm trùng, Giáo hoàng Francis không bị thêm bất kỳ vấn đề nào về sức khỏe, ngoại trừ một vài trục trặc nhỏ đối với hệ thần kinh.
Giáo hoàng cho biết mỗi ngày ông đều uống một loại trà kích thích não bộ của Argentina, đồng thời nhớ lại mình chưa từng thực hiện một kỳ nghỉ nào bên ngoài quê hương kể từ năm 1975.



Giáo hoàng Francis. Ảnh: Catholic Online
Ông cũng đang xem xét hành động mà người tiền nhiệm Benedict XVI làm hồi năm ngoái và sẵn sàng nghỉ hưu nếu cảm thấy không thể tiếp tục đảm đương trọng trách.
Tôi cố gắng nghĩ về những tội lỗi, sai lầm của mình chứ không phải tự hào về những gì tôi làm được. Bởi tôi biết nó chỉ kéo dài thêm một thời gian ngắn. 2 hoặc 3 năm sau tôi sẽ về với ngôi nhà của Đức Cha” – Giáo hoàng linh tính.
Tâm trạng nhuốm màu buồn bã của Giáo hoàng đến sau vụ tai nạn xe hơi hôm 19-8 khiến 3 thành viên gia đình ông thiệt mạng tại Argentina, bao gồm 2 chắt trai và mẹ các bé.
Cảnh sát thành phố Cordoba nói với đài NBC News rằng vụ tai nạn xảy ra lúc nửa đêm khi chiếc xe hơi Chevy Spin chở các nạn nhân tông vào xe tải chở hàng gần James Craik, tỉnh Cordoba.



Chiếc xe chở người thân Giáo hoàng Francis tông trúng xe tải. Ảnh: Reuters
Người lái chiếc Chevy là cháu trai Giáo hoàng tên Emanuel Bergoglio (35 tuổi) đang được chăm sóc tại bệnh viện do chấn thương gan và gãy xương đùi dẫn đến hôn mê. Vợ của Bergoglio, cô Carmona Valeria (36 tuổi) và cậu con trai 8 tháng tuổi của họ Jose chết ngay tại chỗ. Bé trai Antonio (2 tuổi) sau đó qua đời tại bệnh viện.
Trong một tuyên bố, Tòa thánh Vatican cho biết Giáo hoàng Francis cảm thấy “buồn sâu sắc” về sự ra đi của 3 người thân. “Giáo hoàng đã được thông báo về vụ tai nạn. Ông cảm thấy đau buồn sâu sắc trước bi kịch vừa xảy ra. Giáo hoàng mong mọi người cầu nguyện để chia sẻ nỗi đau này” – kênh phát thanh của Vatican cho biết.
P.Nghĩa (Theo News.com.au, NBC News, USA Today, Reuters)

0 comments:

Powered By Blogger