Friday, October 10, 2014

Chính phủ Hong Kong hủy bỏ cuộc đàm phán với sinh viên vào giờ chót

Chính phủ Hong Kong đã bất ngờ hủy bỏ cuộc đàm phán với giới lãnh đạo sinh viên biểu tình vào tối Thứ Năm 9 Tháng 10, một ngày trước cuộc đàm phán.
Bà Carrie Lam- Chánh THư Ký của Trưởng Đặc Khu Lương CHấn Anh- nói không thể có cuộc đàm phán, vì sinh viên dùng dịp này để kêu gọi một cuộc tụ tập biểu tình khác. Bà ta nói chính quyền sẵn sàng đàm phán trở lại, với điều kiện sinh viên không được liên hệ kết quả cuộc đàm phán với khả năng có những cuộc biểu tình kế tiếp. Bà ta nói đây là những hành động phi pháp, phải được chấm dứt càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, bà ta không nói cảnh sát sẽ dùng vũ lực để trấn áp cuộc biểu tình hay không.
Lester Shum- Phó TỔng THứ Ký Liên Đòan Sinh Viên- đã  đáp lại bằng cách kêu gọi hàng chục ngàn người tập trung trở lại vào lúc 7:30 PM tối THứ Sáu tại Hart Court Road, nay được gọi là “Quảng Trường Dù”.
Hai giờ sau khi tuyên bố hủy bỏ cuộc họp của bà chánh thư ký, lãnh đạo phe biểu tình và các luật sư ủng hộ dân chủ đã thể là sẽ gia tăng chiến dịch bất tuân dân sự và bất hợp tác, cho đến khi chính quyền phải đáp ứng những yêu cầu của họ.
Alex Chow, TỔng THư Ký Liên Đòan Sinh Viên, nói nếu bà Carrie Lam có thiện chí, cuộc họp vẫn có thể diện ra vào ngày mai.
Joshua Wong, lãnh đạo nhóm Scolarism, nói rất có thể sẽ có một bãi khóa học đường mới, lần này sẽ bao gồm cả các trường cấp 2.
Tình hình ở Hong Kong xem ra vẫn còn rất phức tạp, khó lường hết hậu quả. (Đ. HƯng)

0 comments:

Powered By Blogger