Friday, October 10, 2014

Bác sĩ tố cáo CSVN xây dựng bệnh viện riêng phục vụ cho lãnh đạo quan chức


SBTN_Mới đây, một bác sĩ giấu tên, chỉ cho biết ông được gọi là với bí danh là bác sĩ Ngọc, đã lên tiếng tố cáo tình trạng phân biệt đối xử của quan chức Cộng sản và dân thường trong y tế.
Trên trang blog của vị bác sĩ này, ông nhấn mạnh rằng đất nước đang rơi vào một tình trạng bất công, vì dân chúng thì  chịu đựng một hệ thống bệnh viện quá tải, còn quan chức, cán bộ, đảng viên thì được chăm sóc y tế bằng một hệ thống thượng hạng.
Người bác sĩ này cho biết mình cũng làm việc ở bệnh viện Thống Nhất tại Sài Gòn, nơi phần lớn để chăm sóc cho các quan chức, cán bộ cao cấp. Điều đau lòng mà bác sĩ Ngọc này nói với mọi người rằng trong khi thường dân khôngcó thuốc phải nằm chờ chết, cán bộ cao cấp lại được lệnh mua thuốc ngoại, giá bao nhiêu cũng được duyệt. Thường dân nằm la liệt hành lang bệnh viện. Cán bộ nằm phòng có máy lạnh. Khoảng cách giữa dân và quan càng ngày càng lớn. Quan thì giàu, dân thì nghèo.
Sự biệt đãi dành cho quan chức, cán bộ đảng viên đang biến Việt Nam trở thành một quốc gia phục vụ cho một số đảng viên lãnh đạo cộng sản. Chế độ thì luôn tuyên bố xóa bỏ giai cấp, nhưng lại tạo nên một giai cấp ăn trên ngồi trước. Nói là đầy tờ nhân dân, nhưng trong thực tế là cha mẹ nhân dân.
Lý do của việc bác sĩ Ngọc phát đi lời tố cáo này, bởi ông không còn chịu đựng được nổi tình trạng phân biệt đối xử này. Mới đây, có tin tỉnh Thanh Hóa đang đầu tư xây dựng trụ sở Ban Bảo vệ – Chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh Thanh Hóa. “Có cái gì ghê tởm ở đây. Chúng ta biết rằng người dân Thanh Hóa đang đói. Gần 250.000 người đói. Vậy mà người ta thản nhiên tập trung tiền bạc vào việc chăm sóc sức khỏe cán bộ”, vị bác sĩ tên Ngọc nói như vậy trong bào viết của mình.
Hiện tại ở Sài Gòn có bệnh viện Thống Nhất, quận Tân Bình, dành cho lãnh đạo. Nhưng ít ai biết rằng bất cứ tỉnh nào cũng có một khu trong bệnh viện chỉ dành cho lãnh đạo. Rất nhiều bác sĩ làm việc ở các nơi như vậy, vẫn than thở ra ngoài rằng các nhân vật lãnh đạo quyền thế coi bác sĩ chẳng ra gì, đối xử với bác sĩ như là người làm trong nhà của họ.
Ở Việt Nam, trong khi hệ thống bệnh viện của dân thường quá tải, trong khi hai ba bệnh nhân phải nằm chung giường, trong khi bệnh nhân nằm ghế bố la liệt ngoài hành lang, thì CSVN trở thành một giai cấp đặc quyền, ngang nhiên huy động toàn hệ thống để chăm sóc cho riêng mình. Cộng sản đang trở thành gia cấp thống trị, và hiện rõ là là giai cấp tàn nhẫn nhất với người dân trong lịch sử Việt Nam. (N. Khanh)

0 comments:

Powered By Blogger