Tuesday, August 12, 2014

Việt Nam – Khả Năng Tự Vệ ?



Những xôn xao  quanh hiêp ước  chia sẻ vũ khí chiến tranh .
Những  lo lắng tất yếu trước  tính vô cảm và hèn nhát của cộng đồng .
Ðai dich Ebola.

Viêt nam  đang đứng trước một cơ hội lớn  để có thể vươn mình phù đổng, vượt qua yếu hèn mà hòa mình vào  qũy đạo tự do chung của đại đa phần thế giới. Cơ hội này liệu những người lãnh đạo guồng máy chính trị ở Việt nam có biết nắm lấy hay không , đây còn là một câu  hỏi chưa có lời giải !

Hơn bao giờ hết , những người Việt nam có tri thức cả trong lẫn ngoài nước đều đang phải ghi nhận một tình trạng xã hội Việt nam đang rất bi đát . Niềm tin hầu như đã mất hết trong đời sống thường nhật nơi  những người dân đối với nhau và đối với chính  quyền . Bộ máy hành pháp sau  nửa thế kỷ cửa quyền  hung bạo và dối lừa  , nay mang rõ ràng  diện mạo sống sượng của một bộ mặt  thảo khấu . Ăn cắp ăn cướp công khai từ dân cho đến quan . Quan càng lớn càng ăn cắp lớn , dân cành có ô dù càng ăn cắp  ăn cướp táo tợn . Người có của tuyệt không mảy may xúc động trước những cảnh tang thương  tận cùng của sư nghèo khó nhan  nhản  khắp  mọi nẻo đường đất nước . Chùa chiền nơi chay tịnh thư thái đã biến thành  nơi buôn thần bán thánh , tham dâm ô nhục ! Tuyệt đai đa phần các bài giảng kinh đều  dẫn  người phật tử vào  vòng ủy mỵ lo thân cầu phước riêng, nhắm mắt trước thực trang bất công  đang tràn khắp . Chữ dũng uy nghi của nhà Phật thời Lý Trần đã  lu nhòa và gần như đã biến mất !


Thế lực kinh khủng nào đã đào móng làm đổ ụp tòa đài  uy dũng của dòng giống Việt ?

Tham vọng nào đã xô đẩy người dân Viêt ngoảnh mặt với nhau ?


Văn hóa nào  đã đưa đẩy người dân Việt đầu cổ đeo đầy  vòng vàng  sáng  loáng , trơ mặt gỉa lả trước muôn cảnh đói rách lầm than  của đồng chủng đồng bào ?

Giềng mối  xã hội nào đã sinh ra cảnh  dửng dưng đứng nhìn  sư bất công lan tràn , sự thô bạo đánh đập người vô tội của đám côn đồ bạo ngược ?

Chưa bao giờ người dân  Việt đối xử với nhau tàn tệ như bây giờ !
Chưa bao giờ lính tráng , quân đội Việt nam hèn hạ như bây giờ !

Hãy nhìn lại mình  trước khi quá muộn màng  hỡi những người đang cầm quyền bính . Không ai có thể giải quyết được chuyện này nhanh hơn các ông . Trong khi khí thế  quân thù đang tận lưc bổ xuống  nước nhà như  búa rìu chẻ tre . Quyền lực  mà các ông đương có , trước sau cũng sẽ mất . Ði với Liên Minh Mỹ Nhật các ông cũng mất ! Ði với Trung hoa cộng sản các ông cũng mất . Có khác nhau chăng  là một cái mất  được lịch sử cúi đầu tri ân và một cái mất cho  nghìn đời phỉ nhổ . Trung hoa đỏ không  bao giờ thắng được ở Việt nam , dù có nhất thời  năm ba năm  cướp được non sông này ! Trung hoa đỏ cũng sẽ không thể tồn tại được trước  khát vọng độc lập tự do của chính  dân bản xứ Trung hoa . Ðiều này chỉ có những kẻ cực kỳ dốt nát về chính trị dân tộc và thế giới  mới không nhìn ra .  Chúng tôi không nghĩ các ông  là những loại người mang quả óc chó như vậy .

Dân đen  đã bao năm nghe theo các ông , tự nguyện  biến thành những đoàn  lừa dê ngu dốt . Hãy vì lịch sử đã qua  .Hãy vì thế hệ đang tiếp nối  trên mảnh đất Việt , xin các ông can đảm  một lần trước quốc dân , bình tĩnh xác nhận sự sai lầm của mình . Có như thế , sức dân mới thành đại hồng thủy để có thể quét sạch mọi  gian  nguy thử thách . Sức mạnh ấy  uy lực gấp trăm ngàn lần Hiêp ước TPP . Sức manh ấy , dư khả năng làm chuyển đổi  bất kỳ mưu đồ chiến lược nào  trên Thái Bình Dương để đem lợi  ích  nghìn đời về cho  con cháu Ðại Việt và Liên bang Ðông Nam Á sau này .
Ðất nước đã bao năm  hùa theo các ông báng bổ đạo pháp .  Giờ  họa chiến tranh đang lù lù kéo đến  cùng với đại dịch  đang giơ lưỡi hái  nhắm bổ vào  cộng đồng  dân Việt đang rệu rữa ! Ðừng  ngu đần mà coi thường . Ðại dịch Ebola chắc chắn sẽ vào Việt nam qua  đường hàng không và  đường biên giới bắc nam . Tây Phi  đã có hàng  chục ngàn người Trung hoa tháo chạy về quê quán Tàu .Nền  y tế lạc hậu và trách nhiệm tận cùng của tối thiểu chắc chắn đã  bưng bít những  trường hợp lây nhiễm  được mang theo từ Tây Phi . Chắc chắn họ đã và còn  đang mang Ebola vào đại lục Trung hoa , hoàn tất công trình kéo lê  guồng máy giết người vào  nơi đang  phát sinh  tang tóc  cho cả nhân loại . Biên giới phía nam cũng vậy , đất nước Thái là đất nước lấy kinh doanh xác thịt làm đòn bẩy kinh tế quốc dân . Tất cả những người  đàn ông có chút tiền bạc  của Phi châu đều  thèm thuồng  những tour du lịch ngật ngầy  xác thit của Thái Lan , những tour ấy  đã lan chân rết sang khắp Lào , Cao Mên và cả Việt Nam .

Nhưng  đường truyền cưc kỳ lắt léo và có sức lan tỏa kinh hoàng sẽ không vào Viêt nam bằng đường hàng không ,mà sẽ là bằng đường bộ.  Ðoàn quân vận tải Ebola siêu tốc  ấy chính là ÐOÀN QUÂN CHÓ .

Con chó  mang môt thứ tình cảm vô biên đối với con người . Con chó dùng cái lưỡi để bày  tỏ  tình  yêu thắm  thiết với chủ. Con chó không kiêng dè Ebola hay bất kỳ thứ dãi đờm máu mủ gì của chủ . Nó trung thành liếm hết  .Liếm cả khi chủ nó đã chết rục vì Ebola …và mang những thứ ấy vượt biên giới bắc nam , du  hành bất đắc dĩ vào VN bằng chuyến đi cuối đời , do sư cố ý hay vô tình của «những người bạn tốt gốc Trung hoa » hay những cỗ xe buôn chó đang rong ruổi khắp các biên giới Thái Miên  Viêt Lào …
Con chó , thủa xa xưa  , tổ tiên người Viêt đã phong thành thần , tạc thành tượng mà qúi mến  khấn vái  khắp mọi làng thôn ngõ xóm , đã  phong thành Nghê Thần tọa đĩnh đạc nơi các  đền thờ miếu mạo . Nhưng mấy chuc năm nay  chúng ta đã đối xử với chúng như thế nào ?
Tất cả , đang là một  hình thái của một chương quả báo !
Chuyện vũ khí sát thương cũng vậy . Chuyện Ebola và con chó  cũng vậy . Tưởng là không liên quan , nhưng lại là liên quan mật thiết ; vì với  cung cách hành xử của dân Việt ngày hôm nay đang dành cho nhau , chắc chắn VN sẽ không chống lại được đại dịch  Ebola, cũng như sẽ không chống lại được lòng tham đang dâng tột đỉnh của một Trung hoa đỏ trong cơn  điên cuồng chuẩn  dãy chết .

Chỉ cần một hành động thực lòng sám hối, tất cả sẽ đảo chiều  từ tận cùng  hèn yếu ô nhục , trở thành  một quốc gia dư đủ năng lực bảo vệ hoà bình cho toàn vùng Ðông nam Á , đưa Liên bang Ðông dương uy vũ bước vào với nền văn minh tự do loài người.

Hãy buông dao đồ tể , quay đầu về bến.  Lịch sử sẽ còn là của quí vi .

Phạm văn Thành . Paris 11.8.14

0 comments:

Powered By Blogger