Thời gian qua, Cộng Đồng Người Việt hải ngoại đã đứng trước một thách thức không thể lùi bước, bao phản ứng sục sôi chỉ chờ dịp tràn dâng nếu không được kềm chế.

Ban đại Diện Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Bắc California (BDDCĐ) cảm thông với những nỗi đau, niềm hận của Đồng Hương đối với sự kiện vô trách nhiệm của đài truyền hình địa phương, phát hình một chương trình tuyên truyền láo khoét của Việt cộng để cổ võ cho một cuộc chiến tranh phi lý chống Mỹ cứu nước nhằm bành trướng chủ nghĩa cộng sản trong quá khứ.

Nhận được tin trong lúc đang lo tổ chức Tiệc Kỷ Niệm Đệ Nhất Chu Niên, nhưng BĐDCĐ vẫn bình tỉnh nghiên cứu và phản ứng theo một phương cách hiệu quả nhất.

Sau gần ba tuần làm việc ráo riết, Anh Chị Em đã lần lược làm theo tiến trình sau đây:

- Ngày 8 tháng 8: ra một thông báo khẩn cấp để trấn an Đồng Hương sau khi nhận được thông tin và nghiên cứu những dữ kiện thực tế.

- Ngày 11 tháng 8: họp khẩn với Ủy Ban Chống Cờ Máu Bán Nước (UBCCMBN) và các Hội Đoàn để cùng đồng ý một phương cách phản ứng hiệu quả và tiến hành ngay tức khắc.

- Ngày 20 tháng 8: sau khi soạn thảo, gởi 4 bức thư phản đối theo bưu kiện bảo đảm có ký nhận đến các văn phòng làm việc, địa điểm thâu hình, địa chỉ cấp giấy phép của tổng đài KFTL-CD và đài Vietstar 28.4.

- Cùng ngày 20 tháng 8: gởi 54 bức thư phản đối có cùng nội dung nhưng kèm thêm các chi tiết về giấy phép hoạt động và các địa chỉ nêu trên đến tất cả Quý Vị Dân Cử, Sở Cảnh Sát của tất cả những County và City thuộc vùng vịnh mà tổng đài KFTL-CD có phát sóng.

- Ngày 21 tháng 8: phổ biến thư mời Họp Khoáng Đại Cộng Đồng để giải quyết dứt khoát vấn đề.

- Ngày 26 tháng 8: phổ biến công khai Thư Phản Đối trên báo chí và các website.

Cho đến tối hôm nay, theo các nguồn tin đã phối kiểm cho biết: đài Vietstar 28.4 đã bị tắt từ lúc 10 giờ tối hôm qua (25/8/2014). Đây là một thành quả bước đầu, tuy nhiên, chúng ta chưa có một văn thư chính thức nào từ tổng đài KFTL-CD.

Đây cũng có thể là một sự nhượng bộ tạm thời, Cộng Đồng chúng ta cần phải giải quyết dứt khoát vấn đề, cần có quyết định chung để biểu lộ một tinh thần đấu tranh quyết liệt trong Phiên Họp Khoáng Đại, nhằm mang lại sự an bình lâu dài cho Cộng Đồng, chận đứng mọi âm mưu văn hoá vận của VC sau này.

Mong sự có mặt đông đảo của quý Hội Đoàn, quý vị Nhân Sĩ và quý Đồng Hương để phiên Họp Khoáng Đại Cộng Đồng lúc 7 giờ tối ngày Thứ Năm 28 tháng 8 tại Trung Tâm Văn Hoá Việt Mỹ, 1430 Tully Road, Suite 408, San Jose, mang lại được kết quả như ý.

Ban Truyền Thông
Ngày 26 tháng 8 năm 2014

* Source: http://www.lyhuong.net/uc/index.php/shcd/3773-3773
Hình do Sydney sưu tầm