Thursday, August 28, 2014

Cám ơn các anh


Sài Gòn – Dòng Chúa Cứu Thế (DCCT.) vừa tổ chức đợt khám bệnh cho 59 Thương phế binh Việt Nam Cộng Hòa (TPB. VNCH.) vào ngày 26 tháng 8 năm 2014 tại số 38 Kỳ Đồng, Phường 9 Quận 3 Saigon. Đây là đợt khám chuyên sâu, giúp tìm kiếm bệnh và đưa ra phương hướng chữa trị cho anh em TPB.VNCH.
Từ sáng sớm, lúc 7g00 các anh em TPB.VNCH. đã có mặt ở sân sau nhà thờ để đươc đưa đến các trung tâm y khoa khám cận lâm sàng. Trở về các anh nghỉ ngơi, dùng nước và trò chuyện với nhau.





11g00 cha Giám Tỉnh DCCT, cha Bề trên Chánh xứ, quý cha Lê Ngọc Thanh, Đinh Hữu Thoại, Hòa Thượng Thích Không Tánh, Mục sư Lê Hoàng Hoa, chánh trị sự Nguyễn Kim Lân, Chánh Trị sự Bạch Phụng của Cao Đài, cùng một số cư sĩ Phật Giáo Hòa Hảo đến, các vị cùng nhau cầu nguyện cho đất nước, cho dân tộc, cho nền dân chủ và tự do, các vị cũng không quên cầu nguyện cho phiên tòa đang diễn ra ở Đồng Tháp xử chị Bùi Hằng, anh Văn Minh và chị Thúy Quỳnh. Mọi người cầu nguyện cho các TPB và gia đình.
Sau buổi cầu nguyện của các tôn giáo, mọi người chung vui bữa cơm thân mật.



Đúng 12g30 các y bác sĩ đến, sau 30 phút hội ý, các kết quả xét nghiệm và hồ sơ kỹ thuật cận lâm sàng được chuyển đến phòng khám, các bộ phận trong dây chuyền khám bệnh bắt đầu hoạt động. Đo huyết áp, khám thị lực, cân, đo chiều cao,…. Bầu khi cảm động và thân yêu tràn ngập căn nhà kiểm tra sức khỏe. Các anh TPB rưng rưng nước mắt cho biết, chưa bao giờ đươc các bác sĩ thăm hỏi cặn kẽ, chia sẻ tận tình và trò chuyện lâu như vậy. Trường hợp cá biệt có bác sĩ chỉ khám có 2 anh trong suốt buổi khám dài 3 giờ đồng hồ.
Cảm nhận chung của các y bác sĩ là các y bác sĩ cảm thấy vui, vui vì có dịp lo cho người nghèo, người bị bỏ rơi, vui vì được nghe những lời chia sẻ của những con người chìm đắm trong mặc cảm buồn phiền hơn 40 năm nay. Sau buổi khám, các y bác sĩ đã có một buổi chia sẻ ngắn gọn với nhau, đưa ra hướng chữa trị tốt nhất đề nghị với nhà Dòng. Các y bác sĩ đã cảm thấy được nhận nhiều hơn là cho.
Những gương mặt của các bạn trẻ đã góp phần vào buổi gặp gỡ hôm nay thật sinh động, các bạn không nề hà nâng bế các TPB.VNCH. trợ giúp các anh trong mọi tình huống, các bạn tích cực đón tiếp, chân tình hướng dẫn và phục vụ các anh suốt cả ngày, giúp các anh di chuyển từ nhà thờ đến các phòng khám Đa khoa, rồi lại di chuyển về lại nhà thờ. Nụ cười luôn tươi nở dẫu gặp rất nhiều khó khăn.
Khi ra về, Hòa Thượng Thích Không Tánh thay mặt nhóm từ thiện trao gởi các anh một món quà nhỏ nhân dịp mừng Trung Thu.







CÁM ƠN CÁC ANH THƯƠNG BINH VNCH. là tiêu đề chính trên sân khấu của buổi họp mặt hôm nay, mọi người biết ơn các anh đã hy sinh vì hạnh phúc của người khác.
Được biết, lúc 6g00 sáng, trước khi đón tiếp các TPB.VNCH. Cha Giám Tỉnh Vinh Sơn Phạm Trung Thành, Cha Bề trên Chánh xứ Giuse Hồ Đắc Tâm, Cha Giuse Đinh Hữu Thoại Trưởng phòng Công lý và Hòa bình, đã cùng với các anh chị em tình nguyện viên dâng Thánh lễ cầu nguyện cho công việc kiểm tra sức khỏe TPB.VNCH. và cũng cầu nguyện cho phiên tòa tại Đồng Tháp được diễn ra trong công bằng và ngay chính.

0 comments:

Powered By Blogger