Wednesday, August 27, 2014

Việt Nam qui định trách nhiệm cá nhân tung tin lên mạng xã hội



SBTN_Báo mạng Vietnam Net dẫn qui định mới được bộ Thông tin và truyền thông Cộng sản Việt Nam ban hành, ấn định trách nhiệm của cá nhân chia sẻ thông tin trên các trang mạng xã hội.
Qui định này nói rằng, các cá nhân có quyền chia sẻ thông tin trên trang cá nhân của mình, nhưng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung các thông tin đó. Qui định này cũng cấm cá nhân post lên mạng các loại thông tin tổng hợp, và buộc người điều hành các trang thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội phải xin phép chính quyền mới được cung cấp các loại thông tin tổng hợp. Qui định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 3 tháng 10, 2014.
Theo dư luận, đây là một bằng chứng cho thấy nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam siết chặt internet- đặc biệt là các trang mạng xã hội- để đàn áp và dập tắt mọi lời tố cáo những hành động tiêu cực, sai trái của cán bộ của họ. Trong thời gian gần đây, trên các trang mạng xã hội của các cá nhân xuất hiện nhiều thông tin hấp dẫn, từ việc đòi quyền hoạt động độc lập, tự trị của luật sư đoàn, của các trường đại học, đến việc tố cáo ngành giáo dục Sài Gòn âm mưu kiếm chác bạc tỉ qua việc tung ra nhiều biện pháp kỳ quặc như dự án Sách giáo khoa điện tử, chương trình tiếng Anh tích hợp trước thềm năm học mới. Các thành viên các trang mạng xã hội truyền nhau nhiều thông tin quý giá để phòng ngừa các chiêu bài ru ngủ, làm nghèo đất nước, và bần cùng hoá người dân của các quan chức Cộng sản Việt Nam. (S. Châu)

0 comments:

Powered By Blogger