Tuesday, January 7, 2014

ÔM HÔN KẺ THÙ: CHUYỆN NHỎ!

“Ôm hôn kẻ thù” là chuyện nhỏ, liếm chân kẻ thù mới là chuyện lớn.
Dẫn nhập: Gần đây có chuyện anh “trùn đất” Lê Thăng Long “rút ra” khỏi Phong Trào “Con Đường Dân Chủ” do anh ta thành lập và xin đút đơn vào Đảng CSVN. Anh này coi bộ tài “nịnh xằng, nổ sảng” còn hơn cả nhà văn Giao Chỉ tức cựu Đại Tá QLVNCH Vũ Văn Lộc. Anh “trùn đất” LTL khoe “về tài năng và tình yêu thương dân tộc không hề thua kém nhà cách mạng yêu nước VN Phan Chu Trinh” và “khẳng định chắc chắn rằng anh ta có tài đức không kém gì Ngài Lý Quang Diệu”!
Chuyện “nổ” nhất của “anh trùn đất” này là anh ta kêu gọi “ôm lấy quân thù mà hôn”, khiến có người ví von anh trùn đất này là “một Du-Đa tân thời!”
Theo người viết, chuyện “anh trùn đất” LTL kêu gọi “ôm lấy quân thù mà hôn” chỉ là chuyện nhỏ của một anh háo danh, khùng điên, hoang tưởng ở trong nước có thể do bị CSVN áp lực bắt anh ta phải làm(!?)
Lý do vì sao tôi gọi chuyện “ôm hôn kẻ thù chỉ là…chuyện nhỏ”, xin mời độc giả đọc bài viết sau đây:
*
Chuyện các đảng phái “liên kết trong ngoài, bắt tay hòa hợp hòa giải với Việt Cộng” không phải là chuyện mới lạ gì. Đây là chủ trương của nhóm Thông Luận, Tổ Chức Phục Hưng, một vài “tổ chức” khác và rõ ràng nhất là chủ trương của cái gọi là “đảng Việt Tân chệch hướng”- theo lời tố cáo của một đảng viên cao cấp của đảng này là bác sĩ Trần Xuân Ninh.
Cách đây 6 năm, ngày Chủ Nhật  6-4-2008, bác sĩ Nguyễn Xuân Ngãi và cái gọi là Đảng Dân Chủ Việt Nam (DCVN) đã công khai thách thức cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản tại Bắc Cali bằng cách tổ chức lễ truy điệu ông Hoàng Minh Chính, một đảng viên cao cấp của đảng CSVN, đã từng giữ chức vụ Viện Trưởng Viện Nghiên Cứu Mác-Lenin.
Theo bài tường thuật của “ký giả” Trần Chí Phúc thì “Bác sĩ Ngãi, trưởng ban tổ chức đã cám ơn quan khách đến tham dự buổi lễ truy điệu. Ông cũng là một thành viên cao cấp trong Đảng Dân Chủ Việt Nam (theo chúng tôi được biết thì bác sĩ Nguyễn Xuân Ngãi và du sinh VC Nguyễn Tiến Trung của cái gọi là Tập họp Thanh Niên Dân Chủ do bác sĩ Ngãi dàn dựng trước đây là Đồng Phó Tổng Thư Ký đảng DCVN) hiện nay sau khi ông Hoàng Minh Chính qua đời. Ông Bùi Hữu Vị và một số vị cao niên phụ trách phần tế lễ. Một số quan khách đã lên phát biểu cảm tưởng về sự nghiệp cuộc đời của cụ Hoàng Minh Chính. Bác sĩ Nguyễn Thị An Nhàn (vợ của Nguyễn Sĩ Bình) kể lại chuyến về dự đám tang cụ Chính bị công an Hà Nội giữ lại và đưa lên máy bay trở về Mỹ tháng Hai vừa rồi. Nhạc sĩ Trần Chí Phúc đã lên hát bản “Hoàng Sa, Trường Sa Quần Đảo Quê Ta” do anh sáng tác và mọi người cùng vỗ tay theo bài hát đấu tranh chống lại kẻ ngọai xâm, tạo một chút không khí văn nghệ cho buổi lễ trang trọng và căng thẳng này (chữ “căng thẳng” do Lão Móc in đậm). (Trích Thời Báo số 4784 ngày Thứ Ba 8-4-2008).
Ngay sau đó, ông ký giả Trần Củng Sơn (tức Trần Chí Phúc) tác giả bài báo đã giải thích lý do vì sao mà… căng thẳng như sau:
“Bên ngoài căn phòng kính của tòa nhà Rotunda là mấy chục người biểu tình phản đối hò hét. Lý do biểu tình đưa ra là tại sao ban tổ chức làm lễ truy điệu cho Hoàng Minh Chính là người Cộng Sản.
Trong số gần 100 quan khách tham dự có cựu Thủ Tướng VN Nguyễn Bá Cẩn, Lý Thái Hùng Hoàng Cơ Định của đảng Việt Tân, luật sư Nguyễn Tường Bá , các hoa hậu và  á hậu áo dài Bắc Cali … và đại diện truyền thông báo chí Việt ngữ.”
*
“Ký giả” Trần Chí Phúc là một “ký giả” “không trung thực!”. Ông luật sư Nguyễn Tường Bá,  không phải là quan khách mà là người của ban tổ chức buổi lễ cùng với Nguyễn Xuân Ngãi và Hồ Văn Khởi. Ông luật sư này cũng là người cùng Nguyễn Xuân Ngãi đứng tên thỉnh cầu Hội Đồng Bảo an LHQ chấp thuận cho VNCS vào làm thành viên không thường trực của HĐBA/LHQ.
Theo băng video do phóng viên tuần báo Tiếng Dân ghi nhận thì số người tham dự lễ truy điệu (nếu kể luôn các phóng viên báo chí, truyền hình, truyền thanh) bên trong nhà kính khoảng 50 đến 60 người. Và số người biểu tình cũng có con số tương đương.
Chúng tôi đã có nhiều bài viết về việc làm của cái gọi là Ban Đại Diện Cộng Đồng  Người Việt Bắc California của bộ tam sênh Hoàng Thế Dân, Hồ Văn Khởi, Võ Du, những việc làm của bác sĩ Nguyễn Xuân Ngãi và đảng Việt Tân trong “sự biến” Little Saigon.
Bài viết này xin đề cập đến việc ông Nguyễn Bá Cẩn “cựu Thủ Tướng VNCH 7 ngày” hiện diện trong buổi lễ truy điệu ông Hoàng Minh Chính – một cựu đảng viên cao cấp của đảng CSVN và đã lên phát biểu cảm tưởng về sự nghiệp cuộc đời của ông Hoàng Minh Chính, một kẻ thù của chế độ Việt Nam Cộng Hoà mà ông Nguyễn Bá Cẩn là một trong những người đã từng nắm quyền lãnh đạo.
Như mọi người đều biết, trong chuyến công du Mỹ của Nguyễn Minh Triết vào tháng 6 năm 2007, Nguyễn Cao Kỳ đã được Nguyễn Minh Triết cho đi theo. Theo cựu luật sư Nguyễn Văn Chức thì “Nguyễn Cao Kỳ được coi là nổi bật trong chuyến công du Mỹ của Nguyễn Minh Triết. Ngày xưa, Nguyễn Minh Triết thuộc loại mà Bảy Trấn (tác giả  “Viết cho Mẹ và Quốc Hội) gọi là những thằng Nam Kỳ đi bưng bô đổ cứt cho mấy thằng Bắc Kỳ. Bây giờ thì thằng Bắc Kỳ đi bưng bô đổ cứt cho thằng Nam Kỳ. Tôi (luật sư Chức) muốn nói: Nguyễn Cao Kỳ đi bưng bô đổ cứt cho tên VC Nguyễn Minh Triết.”
Liếm chân sướng thật !
Và như mọi người đều biết, sau bữa tiệc Nguyễn Cao Kỳ được Nguyễn Minh Triết cho đứng lên đọc lời phát biểu như sau: “Kính thưa ông chủ tịch nước, kính thưa quý vị đại biểu, kính thưa quý vị đồng hương có mặt ngày hôm nay. Tôi là Nguyễn Cao Kỳ, đại diện cho cộng đồng Người Việt tại nam Cali, xin hân hạnh phát biểu những lời chân thành nhất của tôi… Ngày hôm nay, chúng ta kỷ niệm sự kiện này nhân dịp Chủ tịch nước đến Mỹ, cùng nhìn về tương lai. Ở đây không có vấn đề Quốc Cộng. Ở đây chỉ có vấn đề Việt Nam và dân tộc Việt.”
Sau bài phát biểu ô nhục này, mọi người đã thấy rõ Nguyễn Cao Kỳ đã là một “thây ma chính trị!”
Chúng tôi chưa được nghe bài phát biểu cảm tưởng về cuộc đời và sự nghiệp ông HMC của “cố Thủ Tướng 7 ngày” Nguyễn Bá Cẩn để biết nó hay ho đến như thế nào!
Người xưa có câu:
“Bại binh chi Tướng, bất tri ngôn dũng
Thất quốc chi đại phu, bất tri ngôn trí!”
Cố Thủ Tướng VNCH Nguyễn Bá Cẩn (dù chỉ làm có 7 ngày) chắc là phải có học vấn và văn hóa; do đó, ông  không thể không biết câu “Thất quốc chi đại phu, bất tri ngôn trí”. Nhưng, trong bao nhiêu năm qua ông vẫn tìm mọi cách để “tri ngôn trí”, kể cả viết hồi ký! Ông không thể không biết lễ truy điệu là “làm lễ để tỏ lòng mến tiếc một người đã chết ở xa”.
Các ông bác sĩ Nguyễn Xuân Ngãi, luật sư Nguyễn Tường Bá, Hồ Văn Khởi “làm lễ để tỏ lòng mến tiếc một người đã chết ở xa” là ông Hoàng Minh Chính vì ông này là người trên trước của họ. Những ông Lý Thái Hùng, Hoàng Cơ Định, Hoàng Thế Dân, Phạm Quốc Hùng của đảng Việt Tân, Phó Thủ Tướng “Tâm Thần” Chu Tấn Trần Như Huỳnh của chính phủ bịp Nguyễn Hữu Chánh và đồng đảng đến “dự lễ để tỏ lòng mến tiếc một người đã chết ở xa” là ông Hoàng Minh Chính là chuyện không có gì đáng nói, bởi vì họ là những đảng phái xôi thịt, những “chính trị gia” thời cơ!
“Chuyện lạ” là một người như ông cố Thủ Tướng Nguyễn Bá Cẩn (dù chỉ làm có 7 ngày) lại đến  Toà  Thi Chính thành phố  San Jose “dự lễ để tỏ lòng mến tiếc một người đã chết ở xa” là ông HMC. Ông HMC, dù đã chết, vẫn là một đảng viên cao cấp của đảng VC, là kẻ thù của chế độ Việt Nam Cộng Hoà.
Ông Hoàng Minh Chính là một đảng viên cao cấp của CSVN, đã từng giữ chức Viện Trưởng Viện Nghiên Cứu Mác-Lênin, dù cho là về cuối đời ông ta đã phản tỉnh (?) có đáng để được ông cựu Thủ Tướng Nguyễn Bá Cẩn đến tham dự lễ truy điệu?
Các vị tổ chức lễ truy điệu và tham dự lễ truy điệu cho kẻ thù của dân tộc Việt Nam là ông cựu đảng viên cao cấp đảng CSVN Hoàng Minh Chính đã bao nhiêu lần làm lễ truy điệu cho các vị Tướng lãnh QLVNCH đã tuẫn tiết theo thành trong ngày 30-4-1975?
Nhìn cảnh các cụ cao niên như các cụ Bùi Hữu Vị, Trương Đình Sửu, Nguyễn Hữu Hãn … của Hội Người Việt Cao Niên Vùng Vịnh và Hội Truyền Thống Việt sì sụp vái lạy kẻ thù như tế sao chắc hẳn rất nhiều người vô cùng chua xót!
Điều chua xót nhất vẫn là chuyện ông cựu Thủ Tướng VNCH Nguyễn Bá Cẩn tham dự lễ truy điệu kẻ thù là đảng viên cao cấp của VC là ông Hoàng Minh Chính!
*
Khổng Tử có câu: “Ngũ thập tri thiên mệnh,” tức “tới tuổi 50 mới biết mệnh trời”, và “Lục thập nhi thuận nhĩ”, có nghĩa “tới 60 tuổi nghe thấy đều thông hiểu cả”.
Thương thay có những kẻ đã bảy, tám mươi tuổi vẫn chưa “tri thiên mệnh” lại cũng không “nhi thuận nhĩ!”.
Tôi biết thế nào rồi cũng có người trách tôi là cố Thủ Tướng NBC qua đời đã lâu rồi, nhắc lại làm gì. Xin thưa, đây chính là nhiệm vụ của người cầm bút phục vụ Lẽ Phải và Sự Thật!
Chuyện cố TT Nguyễn Bá Cẩn vái lạy di ảnh ông HMC trong buổi lễ truy điệu do bác sĩ NXN tổ chức cũng đốn mạt như câu tuyên bố “CSVN cũng có công với đất nước và hãy để lịch sử phê phán” của cựu Thủ Tướng VNCH, cựu Đại Tướng QLVNCH Trần Thiện Khiêm!
Những kẻ đã từng lãnh đạo chế độ VNCH, Quân lực VNCH lại đi làm những chuyện đốn mạt làm nhục chế độ và Quân Lực VNCH đều phải bị dư luận phê phán! Và Lịch Sử sẽ ghi chép những việc này!
LÃO MÓC

0 comments:

Powered By Blogger