Tuesday, January 21, 2014

Viện bào chế Mỹ thu hồi thuốc nhỏ mắt Rohto làm tại Việt Nam


Trọng Nghĩa

Quảng cáo sản phẩm trên trang web Rohto.com.vn

Quảng cáo sản phẩm trên trang web Rohto.com.vn

Hãng Mentholatum trụ sở tại tiểu bang New York (Hoa Kỳ) vừa ra thông báo về nhiều loại thuốc nhỏ mắt mang nhãn hiệu RHOTO chế tạo tại Việt Nam. Tuy nhiên, trong bản thông cáo báo chí công bố ngày 16/01/2014, tập đoàn dược phẩm này nói rõ là quyết định thu hồi chỉ liên quan đến các sản phẩm làm tại Việt Nam, chứ không bao gồm các lô chế tạo ở Nhật Bản.

Bản thông cáo của hãng Mentholatum nói rõ rằng đây là quyết định tự nguyện của tập đoàn, sau khi phát hiện một số vấn đề trong khâu kiểm soát vô trùng tại nhà máy sản xuất của họ tại Việt Nam. Theo công ty này, không có bằng chứng nào cho thấy sản phẩm làm ở Việt Nam không đáp ứng các thông số kỹ thuật, tuy nhiên biện pháp thu hồi đã được tiến hành nhân danh nguyên tắc cẩn trọng, phòng ngừa.
Các lô bị thu hồi bao gồm các loại thuốc nhỏ mắt Rohto Arctic, Rohto Ice, Rohto Hydra , Rohto Relief và Rohto Cool. Tập đoàn này nhấn mạnh là quyết định thu hồi chỉ nhắm vào các sản phẩm Made in Vietnam. Sản phẩm Rhoto chế tạo tại Nhật Bản không nằm trong diện bị thu hồi này và tiếp tục được lưu hành.
Thông cáo chỉ rõ : Mã số các lô hàng sản xuất tại Việt Nam sẽ bao gồm chữ V, ví dụ như "Lot 3E1V", nằm ở phía dưới bao bì bằng carton, và dưới đáy của chai thuốc nhỏ mắt. Xuất xứ từ Việt Nam có thể được xác định bằng từ "Made in Việt Nam" trên thùng carton, bên dưới tên và địa chỉ của công ty, cũng như trên nhãn dán phía sau chai thuốc.
Thuốc nhỏ mắt Rohto rất được phổ biến và ưa chuộng tại Việt Nam. Hãng Mỹ Mentholatum là công ty trực tiếp cho sản xuất sản phẩm này tại Việt Nam. Đây là một tập đoàn rất lâu đời tại Mỹ, được thành lập từ năm 1889, từ một hãng nhỏ chuyên bán lẻ xà phòng và sản phẩm vệ sinh, Mentholatum phát triển thành một tập đoàn y tế và chăm sóc sức khỏe trên toàn cầu, nổi tiếng về chất lượng sản phẩm.
Tuy nhiên, đến năm 1988, Mentholatum của Mỹ đã bị Hãng dược phẩm Rohto của Nhật mua lại. Rohto cũng là một hãng lâu đời tại Nhật, được thành lập vào năm 1899 tại Osaka, Nhật Bản, thoạt đầu chỉ là một hiệu thuốc gia đình nhỏ. Hiện nay, Mentholatum đã trở thành một công ty trực thuộc nhóm Rohto.
Quyết định thu hồi thuốc nhỏ mắt Rohto được chú ý vì sản phẩm Made in Việt Nam không chỉ được bán tại Việt Nam, mà cả tại những nơi khác trên thế giới, kể cả tại Hoa Kỳ.
 
http://www.viet.rfi.fr/viet-nam/20140120-mot-vien-bao-che-my-cho-thu-hoi-thuoc-nho-mat-rohto-lam-tai-viet-nam

0 comments:

Powered By Blogger