Tuesday, January 7, 2014

Khi Thể Thao Cũng Phải Phục Vụ Độc Tài

Cricket là môn thể thao ưa thích của người Úc , tương tự như baseball của Mỹ . Từ năm 2008 , Hội đồng Cricket Úc đã bắt tay cùng hội phụ nữ McGrath Foundation đứng ra quảng bá và quyên tiền chữa căn bệnh ung thư vú .
Biểu tượng của McGrath Foundation là sợi dây nơ màu hồng , nên giải Ashes của cricket năm nay Hội đồng Cricket Úc đã lấy màu này làm chủ đề . Khán giả đi xem cũng mặc toàn màu hồng , vận động viên cũng mặc áo và đội mũ hồng . Cả nước Úc chung tay quyên góp , nhằm tạo điều kiện chữa trị cũng như nghiên cứu Y học tìm cách diệt tuyệt căn bệnh hiểm nghèo này .
Chỉ trong 3 ngày đầu giải mà số tiền quyên được đã lên đến hơn $450 ngàn đô .
Khán giả và vận động viên Úc ủng hộ hội McGrath Foundation trong chiến dịch quyên tiền giúp ngăn chận ung thư vú.
Trong khi đó thì môn thể thao quốc gia của VN là bóng đá thì phải quảng bá cho chính trị , phải đưa hình Hồ Chí Minh và Võ Nguyên Giáp ra làm biểu tượng , phải vẫy cờ máu mượn của Trung cộng để ủng hộ cho đảng CS chứ chẳng làm được điều gì tốt đẹp cho dân , cho nước .
Vì thế mà đá đâu thua đó , thua thì đi chửi bới người ta lại còn hack vào websites của nước đối thủ , thật đáng xấu hổ !
Khán giả và ủng hộ viên Việt Cộng ủng hộ đội nhà ….!??
Tội nghiệp cho đám trẻ , cứ nhâng nhâng nháo nháo tưởng ta thế là ghê gớm , có biết đâu thế giới nhìn vào khinh bỉ , ghê tởm .
Con đường bác đi đúng là con đường bi đát , đưa cả dân tộc xuống vũng bùn .
Ngoc Nhi Nguyen

0 comments:

Powered By Blogger