Friday, July 20, 2012

Được phép giết người


Mặc Lê (Danlambao) – Sự thể đã ngày càng hết sức trầm trọng và rõ rệt, rằng người dân Việt Nam hiện nay đang sống dưới một chế độ cai trị bằng khủng bố bạo lực. Cứ theo dõi những vụ công an giết người bị xử “chìm xuồng” hoặc không xử gì hết. cho qua và cho quên luôn thì đủ thấy. Vụ ông Trịnh Xuân Tùng TXT)), thân phụ của cô Trịnh Kim Tiến (TKT) là một ngoại lệ, vì gia đình TKT và cá nhân cô đã kiên trì hằng năm trời để đòi cho được công lý. Nhưng cô Tiến và gia đình có đòi được “cái công lý” đó không?

Theo tôi thấy thì là… KHÔNG.

Công lý làm sao có được khi đất nước tuy bề mặt có đủ chức sắc ban, ngành, bộ biếc này nọ. Nhưng cái cần có nhất là “chủ quyền quốc gia” thì lại không. Chủ quyền quốc gia đã từ lâu nằm trong tay Tàu cộng. Vì thế, ngay cả việc con dân Việt Nam xuống đường biểu tình chống Tàu cộng xâm lấn lãnh hải (và xâm lấn cả lãnh địa theo nhiều cách rất Tàu như dựng “phố Tàu trên đất Việt”, mở mang kinh tế như lập hồ nuôi thủy sản ngay trên đất Việt…) thì bị ngay “cái nhà nước” của VN cho công an đàn áp, đánh đập.
Sự việc khủng bố bạo lực được triển khai cả vào đời sống bình thường của những người yêu nước Việt. Tại sao vậy? Chỉ có bọn ngoại bang xâm lăng mới cấm dân Việt yêu nước Việt. Câu hỏi thực tế rất dễ dàng hồi đáp.
Hãy đọc trên “Dân Làm Báo”:
(00 giờ 30 sáng thứ Bảy – 14 tháng 7) – Tối thứ Sáu ngày 13 tháng 7, khoảng 40-50 bạn bè của các blogger Trịnh Kim Tiến, Trăng Đêm, Bùi Minh Hằng đã đến tham dự sinh nhật của 3 người tại quán Hương Đồng 4 quận Bình Thạnh. Khoảng 20 an ninh / côn đồ thường phục “quen mặt” đã kéo đến và sau đó đã bám theo, khủng bố, đập xe và gây thương tích cho một số blogger trên đường về.

Blogger Nguyễn Hoàng Vi, người đã bị an ninh trấn áp và bắt giam trong ngày biểu tình 1 tháng 7, đã bị an ninh canh gác hàng ngày quanh nhà và bám sát khi Vi đến thăm mẹ ở bệnh viện và đến dự tiệc sinh nhật với bạn bè.


Khi an ninh đến nơi, thấy các bạn đang vui sinh nhật với nhau thì đã gọi thêm những “côn đồ thường phục” khác đến để “tiếp viện”. Có khoảng gần 20 công an bày binh bố trận khắp các bàn chung quanh, rình rập và lén lút chụp hình.


Đã quen với những hành vi theo dõi, khủng bố tinh thần và gây hấn mọi người vẫn bình thản coi như không có chuyện gì.


Đến khoảng 10:30 tối thì các bạn ra về sau khi gửi đến Kim Tiến, Bùi Hằng, Trăng Đêm những lời chúc sinh nhật bình an và hạnh phúc.


Tuy nhiên, bình an và hạnh phúc đã không đến được khi cuộc sống của người dân nằm trong tay an ninh côn đồ. Nhóm các bạn Vi, Quyết, chị Dương Thị Tân (vợ cũ của blogger Điếu Cày – Nguyễn Văn Hải), chị Bùi Hằng và bạn Lee Nguyễn đã bị 8 mật vụ, an ninh mặc thường phục bám theo xe ngay khi rời khỏi quán. Khi xe vừa khởi động và đi trên đường Đinh Tiên Hoàng, Q. Bình Thạnh khoảng được 200m thì 8 tên an ninh này đã ép xe và kiếm chuyện gây sự. Mọi người chạy chậm và an ninh đã đập nát kiếng xe bên hông phải phía sau.

Những chuyện như bên trên đã xảy ra quá nhiều, tôi kể lại chỉ làm một thí dụ điển hình mà thôi. Một câu hỏi củ sì sẽ có một số người đặt ra là “Tại sao nhà nước cộng sản VN lại cho công an ta đàn áp bức hại ngay chính dân mình?”
Xin trả lời: Nhà nước CSVN hiện nay chỉ là tay sai, là đàn em đàn út của cộng sản Trung quốc, đang gò lưng cúi đầu làm một thứ “đại diện thái thú” chứ cũng chẳng được là thái thú cho thiên triều Trung quốc cộng sản. Nói cách khác, chính quyền và đảng csVN đang làm nhiệm vụ canh giữ trật tự cho csTQ trên mảnh đất chư hầu Việt Nam.
Cứ nghe và nhìn rồi động não một chút thôi, tất hiểu, ở Quảng Ninh nhà nước csVN đang phát động “Toàn Quốc đại hội: Nhớ ơn Trung quốc”.
Mọi việc đã được sắp xếp, tính toán và…. hầu như an bài. Trở lại vụ án trung tá công an NVN giết công dân TXT. Thử đọc bộ luật hình sự của csVN:
Điều 96: Tội giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng
1. Người nào giết người trong trường hợp vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

2. Giết nhiều người trong trường hợp vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng, thì bị phạt tù từ hai năm đến năm năm.

Điều 97: Làm chết người khi thi hành công vụ khung từ 2 đến 7 năm thôi.
Tên Ninh tất nhiên không nằm trong trường hợp của điều 96. mà cũng không thể được kết tội như trong điều 97.
Mà tên trung tá công an này rõ ràng phải được kết tội trong khung án CỐ SÁT CÓ DỰ MƯU theo chính lời khai của đương sự. Xin đọc:
“Ông Ninh còn nói khi có hành vi đánh vào gáy nạn nhân Trịnh Xuân Tùng là lúc ông ta đang rất bình tĩnh để xử lý tình huống“. (theo Dân Làm Báo).
Tôi tin rằng một công an (hay cảnh sát) của bất kỳ quốc gia nào trên thế giới, đều được huấn luyện khi vào trường công an (hay cảnh sát) rằng: không được dùng bạo lực nếu tình huống chưa cần thiết, Không được nổ súng vào đối tượng tay không vũ khí. Và mỗi công an (hay cảnh sát) đều phải được học một số những thế võ để khống chế những nghi phạm khi họ đang trong trạng thái mất bình tĩnh.
Ông TXT không có vũ khí trên tay và ông chỉ một mình. Công an NVN có đồng bọn và những dân phòng tiếp sức. Không thể có tình huống nào đến nỗi NVN phải dùng đến đòn SÁT THỦ để HẠ SÁT một công dân chỉ vì lỗi không hay quên mang mũ bảo hiểm.
Suy ra, ngay ở trong điều luật 97, đã tiềm phục mọi ngõ ngách cho công an được giết người mà vẫn thoát tội: Làm chết người khi thi hành công vụ. Vì trong bộ luật đã không có khung cho tội “LỢI DỤNG LÚC THI HÀNH CÔNG VỤ ĐỂ CỐ Ý SÁT NHÂN”.
Hết sức bình tĩnh để đánh đánh vào đầu nạn nhân đến chết, không CỐ SÁT thì là gì? Một câu hỏi được đặt ra là, giữa công an NVN và nạn nhân TXT không có thù oán gì, sao NVN lại cố giết cho được TXT. Xin trả lời: Theo phân tâm học có nhiều người bẩm sinh có “chất sát nhân” trong người. Họ thích đánh đập, hành hạ người khác. Những người này thích chọn những ngành, nghề như: công an, cảnh sát, đồ tể v.v… Còn nữa:
Vẫn theo Dân Làm Báo thì: “Đặc biệt nghiêm trọng hơn là bị cáo Nguyễn Văn Ninh cũng là một trong những người có mặt tại đồn công an Thịnh Liệt tối hôm đó, đã ngăn cản việc được cứu chữa kịp thời của nạn nhân khi gia đình đến đề nghị, van xin đưa nạn nhân đi cấp cứu. Thay mặt gia đình nạn nhân, Trịnh Kim Tiến yêu cầu phải truy cứu trách nhiệm của các dân phòng và các công an trực ban đã tham gia bắt giữ và đánh đập ông Trịnh Xuân Tùng.”
Nếu không cố ý sát nhân, tại sao NVN (và đồng bọn) đã không cho gia đình nạn nhân đưa ông TXT đi cấp cứu? Trừ phi công an NVN đúng như tôi đã phân tích là một tên SÁT NHÂN BẨM SINH, thích thú khi tàn hại, giết được người khác. Và những tên tòng phạm như các dân phòng và công an trực ban…? Chả trách NVN đã hiên ngang khai giữa tòa là ông ta đã: làm rất đúng, là đã giết được nạn nhân. VKS cũng đồng quan điểm này và tuyên bố là tên Ninh làm rất đúng.” Hóa ra, chẳng phải chủ trương của đảng và nhà nước cs VN là dung túng cho bọn công an muốn giết ai, muốn làm chi cũng được, chỉ cần bảo vệ được chế độ, thì những tội lệ như giết dăm ba người dân lành có đáng kể chi?
Chúng ta, người dân Việt Nam, còn phải chịu áp bức, bất công, khủng bố, đàn áp bởi một cái nhà nước dùng công an trị để dày đạp, xiềng xích người dân và cam tâm dâng đất dâng biển làm nô lệ cho Tàu cộng này đến bao giờ?
Mặc Lê

0 comments:

Powered By Blogger